Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney sẽ trở lại trong trận gặp Leverkusen

Thứ Sáu 13/09/2013 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đã gần hai tuần Rooney phải rời xa sân cỏ sau chấn thương gặp phải ở đầu trong một buổi tập với Man Utd. Tiền đạo người Anh chắc chắn không thể ra sân tại cuộc đối đầu với Crystal Palace ở vòng 4 Premier League cuối tuần này. Tuy nhiên, R10 có thể sẽ trở lại trong trận mở màn Champions League vào giữa tuần sau, khi Quỷ đỏ chạm trán đội bóng tới từ nước Đức, Bayer Leverkusen.

Rooney luôn được CĐV M.U hát vang tên
Wayne Rooney sẽ sớm trở lại 

Gần đây, có nhiều thông tin cho rằng chấn thương của Rooney là tương đối nặng và nhiều khả năng phải đợi tới trận derby với Man City (22/9), anh mới có thể trở lại. Thế nhưng, ngôi sao của Man Utd đang hồi phục có phần nhanh hơn dự kiến.

Cho đến thời điểm này, Wayne Rooney mới chỉ đá chính duy nhất một trận cho MU. Đó là cuộc đối đầu có kết quả hòa 0-0 trước Chelsea ở vòng 2 Premier League và chính Rooney được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trước đó, anh còn được tung vào sân từ ghế dự bị trong trận mở màn của Quỷ đỏ, gặp Swansea. Và R10 cũng đóng góp 2 đường chuyền thành bàn trong chiến thắng 4-1 của thầy trò HLV David Moyes.

Rõ ràng, việc Rooney có ra sân hay không ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả thi đấu của Man Utd. Ví dụ rõ ràng nhất chính là thất bại 0-1 mới đây của Quỷ đỏ trên sân Anfield trước Liverpool, một ngày mà Gã Shrek vắng mặt. Thiếu Rooney, Van Persie mất đi một người chia lửa với mình trên hàng tiền đạo còn tuyến giữa của MU thì yếu đi trông thấy. Chính sự năng nổ, khả năng tranh chấp vô cùng máu lửa, nhiệt tình cùng những bước chạy không biết mệt mỏi của Rooney đã trở thành động lực thi đấu cho toàn đội. Không có anh, Quỷ đỏ không chỉ mất đi một chân sút đẳng cấp mà còn mất đi một “thủ lĩnh tinh thần”.

Sau tin vui từ chấn thương của Rooney, người cảm thấy mừng rỡ nhất có lẽ phải là HLV David Moyes. Với sự trở lại sớm của R10, chiến lược gia người Scotland có thể yên tâm hơn rất nhiều trong trận gặp Leverkusen vào giữa tuần sau. Đội bóng nước Đức thực tế không quá mạnh nhưng vẫn hoàn toàn đủ khả năng khiến MU phải ôm hận. Có Rooney, Man Utd chắc chắn sẽ dễ dàng triển khai lối chơi hơn, đặc biệt là trong những thời điểm thầy trò David Moyes gặp bế tắc.

Mới đây, Marouane Fellaini đã “cập bến” sân Old Trafford sau bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu euro. Cầu thủ người Bỉ được kỳ vọng sẽ là người cải thiện sức mạnh tuyến giữa cho Quỷ đỏ. Ngay cuối tuần này, Fellaini rất có thể sẽ được cho “ra mắt” ngay trong trận gặp Crystal Palace ở Premier League. Dễ nhận thấy rằng, nếu tung vào sân cả Rooney và Fellaini, Man Utd sẽ đạt được hiệu quả cao hơn ở khâu tranh chấp bởi cả hai đều là những cầu thủ cực kỳ sung mãn về thể lực cũng như sức mạnh.

Nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh không thực sự được đánh giá cao trong mùa giải này bởi sự ra đi của Sir Alex Ferguson từ mùa hè cùng những hoạt động “yếu kém” của ban lãnh đạo Quỷ đỏ trên TTCN. Chính vì thế, một trong những ngôi sao ít ỏi còn gắn bó với sân Old Trafford như Wayne Rooney có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.   

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X