Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney sẽ quay về giải cứu Man United?

Thứ Sáu 18/10/2013 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào tuần tới, Rooney sẽ bước sang tuổi 28, giai đoạn sung sức nhất của đời cầu thủ, dù cho HLV Roy Hodgson, vì quá phấn khích sau chiến thắng trước Ba Lan, đã nghĩ rằng Rooney già hơn thực tế 1 tuổi.

Giờ là lúc Rooney cần phải truyền cảm hứng cho Man United
Giờ là lúc Rooney cần phải truyền cảm hứng cho Man United


Những lùm xùm ở Man United mùa Hè vừa rồi là lý do Rooney chơi không tốt trong 2 trận đấu trước của ĐT Anh. Nhưng ở trận đấu cách đây ít ngày thì khác. Tiền đạo của Man United cho thấy vì sao anh là lựa chọn số 1 trên hàng công của ĐT Anh. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của Rooney là hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ ghi bàn mở tỷ số có ý nghĩa quyết định, Rooney còn đóng góp vào lối chơi bằng những pha tranh cướp bóng ở khu trung tuyến, thường xuyên phát động những đợt tấn công và luôn có những ý tưởng khi bóng trong chân mình. Anh là sự bù đắp cho Danny Welbeck và Daniel Sturridge, một người thường xuyên bỏ lỡ cơ hội, người còn lại không còn duy trì sự sắc sảo thường thấy ở Liverpool.

Việc Rooney đang vào phom khiến các cổ động viên Man United cảm thấy rất vui. Họ từng nghĩ sẽ mất anh trong mùa Hè vừa qua, với những đồn đại về bến đỗ mới như Chelsea hay Arsenal. Bây giờ là lúc anh cần phải chơi tốt ở sân Old Trafford để khiến các khán giả của mình vui vẻ trở lại.

Rooney nói rằng anh đã dàn hòa với HLV David Moyes sau những bất đồng ở đầu mùa giải. Nhưng tất cả cần anh chứng minh trên sân bóng. Nếu Rooney có thể truyền cảm hứng cho Man United như đã từng làm cho ĐT Anh ở trận gặp Ba Lan, người ta sẽ quên đi quá khứ của anh và hướng tới những điều tốt đẹp dành cho anh trong tương lai. Còn Moyes sẽ đưa Man United trở lại nhóm đầu mà không cần bận tâm những gì diễn ra xung quanh.

Việc đội chủ sân Old Trafford có sớm tìm đường trở lại ngôi đầu hay không phụ thuộc rất nhiều vào Rooney. Không thể phủ nhận khả năng làm bàn tuyệt vời của Robin van Persie đã đưa Man United đến chức vô địch mùa trước. Tuy vậy, tiền đạo người Hà Lan đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn ở mùa giải năm nay, khi mà các ứng cử viên vô địch khác đã bổ sung đáng kể lực lượng. Không dễ để Man United có thể trở lại khi mà họ đã để thua đến 3 trận. Điều cần làm bây giờ là kết hợp việc khôi phục các giá trị đặc trưng mà Sir Alex từng xây dựng và tinh thần thi đấu mà Moyes đem đến cho Everton mùa trước. Tất cả sẽ bắt đầu từ trận đấu với Southampton vào cuối tuần này.

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều vấn đề khác dành cho Man United ở hàng phòng ngự và tuyến giữa, điều mà Moyes cần thời gian hoàn thiện. Tuy vậy, ông đang hy vọng vấn đề của Rooney sẽ kết thúc ở đây. Nếu vậy, những ngày tháng tươi đẹp đang ở rất gần với Man United.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X