Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney sẽ phải hối tiếc nếu chia tay M.U

Thứ Tư 13/03/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo lừng danh một thời của M.U Andy Cole tin rằng Wayne Rooney sẽ phải hối tiếc nếu chân sút này rời Old Trafford.

Cole lấy chính bài học của mình ở M.U để đưa ra lời khuyên cho “đàn em” Rooney. Từ chỗ là tay săn bàn hàng đầu của M.U, Cole chỉ còn là sự lựa chọn số 2 sau khi Sir Alex đưa về Ruud van Nistelrooy. Kết cục là tiền đạo da màu này đã quyết định rời Old Trafford để đến Blackburn.

wayne rooney
 

Tình huống tương tự có vẻ như cũng đang xảy ra với Rooney sau sự xuất hiện của Robin van Persie ở Old Trafford trong mùa Hè vừa qua. Không phải ngẫu nhiên mà ở trận đại chiến với Real Madrid tại Champions League mới đây, Rooney đã bị “om” trên băng ghế dự bị. Tuy vậy, theo Cole, Rooney không nên hấp tấp rời M.U hoặc tiền đạo này sẽ phải nhìn lại sự nghiệp với sự tiếc nuối.

“Tôi có thể hiểu cảm giác của Rooney. Nhìn lại những gì xảy ra với tôi trong quá khứ, nếu tôi không quá ương bướng và cứng đầu, tôi đã có thể ở lại United. Khi đó tôi không được ra sân thường xuyên và đã quyết định ra đi. Khi bạn còn trẻ và sung sức, bạn muốn đá hết trận này đến trận khác, nhưng bạn lại không được ra sân và quyết định rời CLB. Bây giờ nhìn lại, tôi mới nhận ra rằng mình đã sai lầm”, Cole bày tỏ.

Sir Alex hiện tại có rất nhiều sự lựa chọn để thay thế Rooney trong vai trò của một người đá sau trung phong cắm, như Danny Welbeck hay Shinji Kagawa. Sir Alex cũng có thể xếp Javier Hernandez đá cao nhất với van Persie phía sau. Do đó, Rooney không còn là sự lựa chọn đương nhiên cho đội hình xuất phát nữa, và anh phải dần làm quen với điều đó.

Trận đấu với Real không phải là lần đầu tiên Rooney bị Sir Alex loại khỏi kế hoạch. Hồi đầu mùa, tiền đạo người Anh từng bị “trảm” sau màn trình diễn tệ hại trước Everton ở vòng đấu mở màn. Ở trận hòa Chelsea tại FA Cup mới đây, Rooney đã chơi rất thiếu thuyết phục khi được trọng dụng trở lại. Tuy vậy, Cole cho rằng vẫn còn nhiều cơ hội để Rooney thể hiện mình.

“Rooney là một cầu thủ chất lượng. Cậu ấy sẽ được chơi nhiều trận nữa và ghi bàn. Tôi không thấy đây là vấn đề bởi bạn có thể bị loại khỏi một trận đấu lớn nhưng rồi được trở lại chỉ sau 1 tuần. Việc HLV loại các cầu thủ lớn khỏi các trận đấu lớn là chuyện bình thường”, Cole kết luận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X