Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney sẽ chia tay MU?

Thứ Tư 13/07/2011 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin Wayne Rooney rời MU chắc hẳn sẽ làm nhiều người cảm thấy bất ngờ, đặt biệt là các manucian. Tất nhiên, điều đó chưa xảy ra ở mùa hè năm nay, nhưng “quỷ đỏ” có thể sẽ không giữ được chân Ro10 trong vài năm tới.

Hiện tại, Wayne Rooney đang là chân sút chủ lực góp công lớn giúp MU thi đấu thành công ở giải ngoại hạng Anh. Dù dính chấn thương trong giai đoạn đầu ở mùa giải vừa qua, nhưng Ro10 đã nhanh chóng tìm lại phong độ ghi bàn ngay khi trở lại sân cỏ. Với 16 lần sút tung lưới đối phương ở mùa giải 2010/11, tiền đạo người Anh chứng minh được tại sao HLV Ferguson kiên quyết giữ chân anh bằng bản hợp đồng 5 năm với mức lương 250 nghìn bảng/tuần. Theo đó, Wayne Rooney trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Old Trafford. Thực ra, điều này cũng hoàn toàn xứng đáng cho chàng Shrek, bởi tiền đạo 25 tuổi này luôn giữ vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex.

Wayne Rooney đang cố gắng duy trì phong độ ghi bàn trong màu áo MU

Thế nhưng, HLV Tony 'Tosh' Farrell (người phát hiện ra khả năng săn bàn của Wayne Rooney ở CLB Everton) mới đây khẳng định: Cậu học trò cũ sẽ rời MU trong tương lai. Chưa hết, nhà cầm quân hiện tại của đội trẻ Massachusetts (Mỹ) còn giải thích cho nhận định của mình khi cho biết Wayne Rooney đã gặt hái được mọi thành tích cùng “quỷ đỏ”. Thế nên, tiền đạo người Anh muốn tìm thử thách ở môi trường bóng đá mới. Thực tế, trong làng túc cầu giáo thế giới, không thiếu ngôi sao từng làm như vậy. Trong quá khứ, tiền vệ David Beckham đến với Real sau khi đã giành mọi danh hiệu cùng MU. Dĩ nhiên, chàng Shrek cũng có thể bước đi theo con đường mà cựu thủ quân ĐT Anh đã chọn.

Chưa hết, HLV Tony 'Tosh' Farrell còn chỉ ra điểm dừng chân tiếp theo của tiền đạo Wayne Rooney. Theo cựu HLV Everton, Ro10 sẽ đến một trong hai đội bóng Real hoặc Barca. Quả thực, dự đoán này cũng không phải quá khó giải thích với lí do sau đây. Thứ nhất, Real và Barca là hai đội bóng lớn trên thế giới. Vì vậy, đó là những nơi lí tưởng để Wayne Rooney thể hiện khả năng săn bàn của mình. Thứ hai, hai ông lớn ở La Liga cũng luôn khao khát sở hữu tiền đạo người Anh. Còn nhớ đội bóng Hoàng gia từng đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Ro10 khi cựu cầu thủ Everton bày tỏ ý định rời Old Trafford vào đầu năm nay.

Hiện tại, dự đoán của HLV Tony 'Tosh' Farrell về tương lai của Wayne Rooney không làm các manucian quá bận tâm, bởi chàng Shrek đang cảm thấy hạnh phúc và khát khao cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Được biết, chân sút 25 tuổi này đang tập trung thi đấu thật tốt trong chuyến du đấu cùng MU ở Mỹ để chuẩn bị cho mùa giải 2011/12 sẽ khởi tranh vào ngày 13/8. Tuy nhiên, có lẽ điều quan trọng nhất đối với Wayne Rooney lúc này là tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn trong màu áo “quỷ đỏ”.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X