Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Rồi Man United cũng sẽ "tỏa sáng"

Thứ Năm 26/01/2012 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Wayne Rooney cho biết anh hoàn toàn tin tưởng vào khả năng Man United đủ sức giành lại ngôi đầu của Man City trong những vòng đấu sắp tới.

Man United hiện đang đứng trước một lịch thi đấu khắc nghiệt song như HLV Alex Ferguson đã từng tuyên bố. nếu chơi với tinh thần như đã thể hiện trước Arsenal, đội bóng của ông sẽ giải quyết được giai đoạn khó khăn đang đến. Và theo lịch thi đấu, Rooney sẽ trở lại vùng Merseyside để đối diện với Liverpool ở Cúp FA cuối tuần này. Sau đó, hai đội còn gặp nhau trong trận đấu ở Old Trafford. Và cũng trong lịch thi đấu sắp tới của Man United còn có những trận đấu khó khăn khác với Chelsea, Tottenham và Stoke.

 

Tuy nhiên, sau bảy mùa giải khoác áo Man United, Rooney biết rằng đội bóng của anh đủ kinh nghiệm để nhận thức được rằng đây là giai đoạn “được hay mất” của mỗi mùa bóng. Rooney cho biết: “Chúng tôi biết đây là giai đoạn quan trọng trong mùa giải. Mỗi khi bước sang năm mới, chúng tôi đều nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm. Mỗi trận đấu giờ đây đều là một trận chung kết và chúng tôi không muốn đánh mất điểm. Tôi luôn cảm giác rằng Man United đang ở rất gần phong độ tốt nhất vì đây thường là giai đoạn chúng tôi phải cố gắng hết sức để có thể cụ thể hóa các mục tiêu”.

Sau trận đấu với Liverpool vào thứ Bảy này, Man United sẽ trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón Stoke vào thứ Ba. Do vậy, Rooney cảm thấy đây là lúc mà chiều sâu đội hình sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng của anh: “Chúng tôi đã có những buổi tập hiệu quả. Và với đội hình hiện nay, chúng tôi đang có được lợi thế trong những trận đấu tới”.

Với Rooney, những chuyến làm khách trên sân Liverpool luôn là thử thách với anh, người từng xuất thân tại Everton, đội bóng kình địch với Liverpool. Ngoài ra, bầu không khí của cuộc chạm trán tới chắc chắn sẽ trở nên nặng nề vì những rắc rối liên quan tới Patrice Evra và Luis Suarez vừa qua. Hiện chưa rõ HLV Alex Ferguson có lựa chọn Evra hay Rooney cho trận đấu cuối tuần này hay ông sẵn sàng “hy sinh” Cúp FA để tập trung cho giải ngoại hạng Anh. Song với Rooney, dĩ nhiên là anh không muốn bỏ qua trận đấu tới với Liverpool: “Đó đều là những trận đấu khó khăn song đó là những trận đấu mà bạn luôn muốn tham gia. Ba hoặc bốn tuần nữa sẽ rất thú vị. Chúng tôi biết mình phải làm những gì. Chúng tôi cần chuẩn bị và hy vọng rằng sẽ có được những kết quả như mong muốn”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X