Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney quyết trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd

Thứ Năm 05/04/2012 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tâm sự mới nhất, ngôi sao số 1 "Quỷ đỏ" thành Manchester cho biết mục tiêu cao nhất của anh trong màu áo Đỏ là phá vỡ kỷ lục 249 bàn cho đội bóng hiện do huyền thoại Sir Bobby Charlton nắm giữ.

Tính cho đến nay, sau 8 năm thi đấu cho Man Utd, Wayne Rooney đã ghi được tổng cộng 175 bàn trên mọi đấu trường, tạm thời đứng thứ 5 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất. Đứng ngay trước R10 là hai huyền thoại Dennis Viollet (1952-1962) và đặc biệt George Best (1963-1974), một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử Man Utd, với 179 bàn. Như vậy, nhiều khả năng, ngay trong mùa giải năm nay, Rooney sẽ vượt mặt được hai tiền bối. Tuy nhiên, để lọt vào Top 3 thì có lẽ, Rooney sẽ cần thêm không ít thời gian nữa bởi cả 3 vị trí dẫn đầu (Jack Rowley, Dennis Law và Bobby Charlton) đều sở hữu trên 200 bàn. Trong đó, thành tích 249 bàn của Sir Bobby Charlton tồn tại từ năm 1973 thực sự là một sự thách thức to lớn cho mọi thế hệ cầu thủ của Man Utd.

Wayne Rooney quyết trở thành huyên thoại mới tại Man Utd

Tuy nhiên, thành viên danh dự trong ban lãnh đạo Man Utd đã đạt đến con số đó sau hơn 16 năm cống hiến bền bỉ cho Man Utd. Bởi thế, nếu Rooney tiếp tục gắn bó với "Quỷ đỏ" cho đến hết sự nghiệp và không "đen đủi" phải chấm dứt đời cầu thủ (vì lý do chấn thương chẳng hạn) sớm hơn dự kiến thì có thể khẳng định, kỷ lục của Charlton chắc chắn sẽ bị chinh phục. Thực ra, với hiệu suất trung bình khoảng 20 bàn/mùa như hiện tại thì chỉ cần Rooney ở lại Old Trafford thêm vài năm nữa, cho đến khi bước qua tuổi 30 thì xem ra, R10 không khó để lưu danh vào sử sách CLB bằng vị thế huy hoàng nhất.

Đó cũng chính là giấc mơ mà anh quyết theo đuổi. Trong bài phỏng vấn trên tờ Daily Mail, anh bộc bạch: "Nếu qua mặt được Sir Bobby Charlton về thành tích ghi bàn thì còn gì tuyệt vời hơn thế. Tất nhiên, tôi sẽ cần phải cố gắng rất nhiều thì may ra mới lập nên được kỳ tích đó nhưng thực sự, tôi luôn mong muốn sẽ đến ngày, tôi viết lại được lịch sử Man Utd. Giai đoạn trước mắt, tôi sẽ cố leo lên trên Viollet và Best càng sớm càng tốt khi mà khoảng cách chỉ còn rất nhỏ".

Cũng trong bài phỏng vấn này, Rooney cực lực phản đối quan điểm cho rằng: MU mùa này sở hữu lực lượng, phong độ kém nhất trong vòng mấy năm trở lại đây. "Đúng là có những trận chúng tôi chơi không tốt tuy nhiên, bao giờ Man Utd cũng thể hiện được sức mạnh tinh thần, lòng quả cảm, đặc biệt ở các cuộc đối đầu quan trọng mà chúng tôi buộc phải thắng. Đội hình MU vẫn rất đáng gờm, gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp và chúng tôi đã có vài trận chơi quá xuấ sắc. Ngoài ra, nếu bạn nhìn lại lịch sử thì chưa bao giờ MU giành được nhiều điểm đến thế ở đấu trường Premier League tính tới vòng 31. Man Utd đang có cơ hội to lớn để bảo vệ thành công ngôi vô địch và chúng tôi sẽ quyết không bỏ lỡ".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X