Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: "Quỷ đỏ" cần một người thủ lĩnh biết im lặng

Thứ Ba 08/11/2016 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Wayne Rooney đã trở lại với một cú đúp kiến tạo trong ngày Jose Mourinho điều chỉnh rất nhiều vị trí trong đội hình cho thấy thủ quân của Manchester United không "vô dụng" như những lời chỉ trích trước đó.

 
Ngay từ thời điểm Sir Alex Ferguson rời sân Old Trafford, Rooney bắt đầu có dấu hiệu sa sút phong độ. Trong giai đoạn đầu mùa giải, R10 gây thất vọng với những pha xử lý vụng về, chậm chạp. HLV Jose Mourinho có thời điểm còn thường xuyên "cất" Rooney lên băng ghế dự bị.
 
Ca hai ban thang cua Ibrahimovic deu den tu nhung duong kien tao cua Rooney.
Cả hai bàn thắng của Ibrahimovic đều đến từ những đường kiến tạo của Rooney.

Thất vọng với Rooney, Mourinho từng gọi riêng thủ quân của "quỷ đỏ" tới phòng làm việc với lời nhắn nếu muốn ở lại, hãy chứng tỏ mình thay vì dựa vào ánh hào quang trong quá khứ. Kể từ thời điểm giới truyền thông Anh tiết lộ việc Mourinho có thể đẩy bất cứ ai rời khỏi Old Trafford nếu không cải thiện phong độ, Rooney đang trở lại với hình ảnh hết sức tích cực.
 
Người thủ lĩnh thầm lặng
 
Khi sự tập trung của giới truyền thông dồn tất cả ánh sáng về phía những tân binh như Ibrahimovic, Pogba hay phần nào là Mkhitaryan, Bailly, Rooney rất hiếm khi đưa ra phát biểu kể từ đầu mùa. "Gã hói" chỉ âm thầm tập trung vào nhiệm vụ cải thiện phong độ, đồng thời cũng không có dấu hiệu thể hiện uy quyền với những tân binh.
 
Đó là điểm khôn ngoan của Rooney. Với một người luôn muốn thâu tóm mọi quyền lực như Mourinho, Rooney cần học cách im lặng để tiếp tục gắn bó với "quỷ đỏ". Sự ra đi của Ryan Giggs là minh chứng rõ ràng nhất khi Mourinho không muốn tồn tại mầm mống có thể gây nên làn sóng chống lại ông từ trong chính nội bộ.

Tại Real Madrid và gần nhất là Chelsea, giới truyền thông đều tiết lộ rằng chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị "hất cẳng" bởi chính tiếng nói từ bên trong nội bộ đội bóng.
 
Điều đó khiến Mourinho càng tích cực xử lý những mầm mống bất ổn từ bên trong hơn. Mourinho đưa Ibrahimovic về nhằm thông qua cầu thủ người Thụy Điển kiểm soát phòng thay đồ. "Người đặc biệt" muốn tước phần nào sự ảnh hưởng trong lời nói của Rooney với các cầu thủ M.U, qua đó làm dịu cục diện nội bộ nếu M.U thi đấu không tốt.
 
Quãng thời gian "yên ả" vừa qua tại Carrington là minh chứng rõ nét nhất cho toan tính của Mourinho khi tất cả đều lựa chọn im lặng dù "quỷ đỏ" thi đấu bết bát với lối chơi nhàm chán. Rooney với vai trò đội trưởng cũng không hề lên tiếng trong thời điểm nhạy cảm này. "Gã hói" muốn lên tiếng chứng tỏ mình trên sân cỏ hơn là những phát biểu đao to búa lớn trước giới truyền thông.
 
Sự quyết tâm của Rooney đã được đền đáp xứng đáng. Khi được Mourinho trọng dụng trở lại thời gian gần đây, Rooney đều ghi dấu ấn đậm nét. Ba trận gần nhất được ra sân từ đầu, thủ lĩnh "bầy quỷ" đều góp công với 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.
 
Rooney xung dang la nguoi thu linh khi gop cong suc mot cach lang le.
Rooney xứng đáng là người thủ lĩnh khi góp công sức một cách lặng lẽ.

Trên thực tế, Rooney còn có thể nâng cao thành tích nếu "ích kỷ" hơn. Trong trận thắng Fenerbahce 4-1 tại vòng bảng Europa League, R10 nhường quyền đá phạt đền cho Pogba rồi Martial để giúp "đàn em" được giải tỏa áp lực.

Pogba từng thừa nhận với vai trò đội trưởng, Rooney hoàn toàn có thể giành quyền thực hiện đá phạt đền để giải tỏa áp lực cho bản thân nhưng "gã hói" đã rất đồng đội khi chủ động nhường.
 
Ngày mới khoác lên người chiếc áo đỏ, Ibrahimovic đánh giá rất cao đức tính hy sinh của Rooney. Trong ngày Zlatan có cú đúp để đập tan những chỉ trích sau chuỗi trận tịt ngòi, chính Rooney là người có hai pha kiến tạo, thể hiện trọn vẹn những gì tân binh người Thụy Điển từng ngợi khen.
 
Trong 10 trận được ra sân trong đội hình xuất phát mùa này, Rooney đóng góp trực tiếp vào những bàn thắng của M.U trong 7 trận (6 kiến tạo và 2 bàn thắng). Còn nếu chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị, Rooney chỉ có một trận in dấu giày trong số 5 lần được ra sân (1 pha kiến tạo).
 
Có thể không còn giữ được phong độ như thời đỉnh cao cũng như đủ thể lực để ra sân trong mọi trận đấu, Rooney vẫn là cái tên rất quan trọng với M.U theo cách này hoặc cách khác. Với 7 pha kiến tạo cùng 2 bàn thắng sau 15 trận ra sân, "gã hói" không vô dụng như những gì người ta vẫn nghĩ trước đó.
 
Ở giai đoạn khó khăn này, M.U cần một người thủ lĩnh biết hy sinh, biết im lặng và biết "nói" đúng lúc bằng những bước chạy trên sân cỏ.

 
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X