Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Quỷ đầu đàn phải là Thủ lĩnh

Thứ Năm 14/08/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Louis van Gaal từng tuyên bố chỉ chính thức công bố tên thủ quân mới của Man United sau khi Michael Carrick bình phục chấn thương. Nhưng ông đã nuốt lời, và chẳng ai phản đối. Lý do: Wayne Rooney là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Trước đó, lý lịch nổi loạn dưới thời Sir Alex là một điểm trừ của Wayne Rooney trong cuộc đua giành tấm băng đội trưởng Man United. Nhưng “số 10” đã chinh phục được niềm tin của Van Gaal bằng phẩm chất chuyên môn và một tinh thần cầu tiến.

Màn “thi tuyển” của Van Gaal

Rất nhiều người đã nghĩ rằng khi Van Gaal đến Man United, cuộc đời Robin Van Persie sẽ lên hương, và tấm băng đội trưởng khó thoát khỏi tay anh. Nhưng chiến lược gia người Hà Lan đã bày tỏ rõ quan điểm rằng thủ quân dưới trướng ông phải là một cầu thủ nội. Những Danny Blind (Ajax), Pep Guardiola, Luis Enrique (Barcelona), và Philipp Lahm (Bayern) là minh chứng. Van Persie bị đánh trượt, bất chấp anh là chỗ “thân quen” với Van Gaal. Tương tự là trường hợp của David De Gea.

rooney
 

Vòng hai của màn thi tuyển là cuộc cạnh tranh giữa những gương mặt nội. Tom Cleverley là một bất ngờ lớn khi anh được mang băng thủ quân ở trận đấu với AS Roma, nhưng tiền vệ này nhanh chóng cho thấy trách nhiệm ấy đối với anh là quá lớn, vì những tác động về chuyên môn cũng như tinh thần là gần như không có. Jonny Evans (thật ra anh là người Bắc Ireland) cũng nằm trong danh sách, nhưng đẳng cấp hạn chế của anh là một bất lợi, nhất là khi Man United đang tìm kiếm một trung vệ tầm cỡ và chơi bóng có đầu óc. Evans và Cleverley bị loại. Carrick, tất nhiên, không được xét tới nữa bởi van Gaal không có cơ hội thử nghiệm anh.

Vòng chung kết là cuộc chạy đua giữa Darren Fletcher và Wayne Rooney. Thủ quân của đội tuyển Scotland là người chiếm ưu thế trước khi được mang băng đội trưởng ở 3 trong số 4 trận đấu đầu tiên. Và căn cứ vào tiếng nói của lịch sử, thì mẫu người hiền lành dễ bảo như anh rất hợp ý Van Gaal. Tất nhiên, màn trình diễn về chuyên môn của Fletcher cũng không tồi, khi anh cùng tân binh Herrera tạo nên trục xương sống vững chắc của Man United.

Nhưng rốt cuộc, người chiến thắng cuối cùng lại là Rooney, cầu thủ đã bị thử thách rất lớn, nhất là về mặt tinh thần. Anh đã đăng đàn để bày tỏ khát khao mang băng đội trưởng, nhưng đã bị phớt lờ cho đến trận chung kết International Champions Cup, và mới nhất là trận giao hữu với Valencia. Yếu tố quan trọng giúp Rooney ghi điểm với Van Gaal, bên cạnh những dấu ấn chuyên môn (ghi 5 bàn, nhiều nhất dưới triều đại mới), chính là thái độ cầu tiến của mình. Cái cách Van Gaal “chấm” Rooney cũng tương tự như khi ông thử thách Van Persie trước khi trao cho anh tấm băng thủ quân đội tuyển Hà Lan.

Trách nhiệm Quỷ đầu đàn

Wayne Rooney đang có tất cả những gì mà anh mong muốn. Từ vị thế chân sút số một (ít nhất là ở thời điểm hiện tại), mức lương số một (300 nghìn bảng/tuần), cho đến tấm băng đội trưởng tại Man United.

Khó có thể khẳng định đó là một sự chiều chuộng thái quá, bởi nếu bỏ qua những gì đã xảy ra trong quá khứ, Rooney xứng đáng với những sự đãi ngộ ấy. Van Gaal lý giải “Wayne cho thấy cậu ấy có những tố chất phù hợp trong tất cả những gì mà cậu ấy đã thể hiện. Tôi ấn tượng với sự chuyên nghiệp, quan điểm tuyệt vời trong tập luyện đối với triết lý bóng đá của tôi. Rooney là nguồn cảm hứng, là người có thể khơi dậy tinh thần và khát khao của những cầu thủ trẻ trong đội bóng. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ đặt con tim và linh hồn của mình vào vai trò đội trưởng đội bóng”.

Đó là một tiền đề rất thuận lợi để Rooney bước vào một chương mới trong sự nghiệp của mình. Ở đó, anh sẽ thực sự được giao trọng trách của một Quỷ đầu đàn ở cả trên sân cỏ và trong phòng thay đồ. Đó cũng là cơ hội rất lớn để anh xóa bỏ những định kiến về một kẻ nổi loạn, để tiếp tục chinh phục mọi con tim bằng chất lửa trong từng bước chạy, và là chỗ dựa thực sự cho cả đội bóng trong hành trình khôi phục vinh quang.

Vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng cao, Wayne!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X