Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần

Thứ Tư 29/09/2010 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hoá ra, ngôi sao lớn nhất của MU đã dính chấn thương "thật" chứ không phải "giả" như đồn đại của giới truyền thông. Không những vậy, Rooney sẽ phải thi đấu thi đấu từ 2-3 tuần và tối thiếu cũng phải đến ngày 16/10 trong trận đấu với West Brom tại Premier League, R10 mới có thể trở lại.

Đây là thông tin do chính Sir Alex công bố trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Valencia tại Champions League. Tất cả đều biết ở chuyến làm khách của Bolton dịp cuối tuần vừa rồi, Rooney đã phải rời sân từ phút 60 do mắt cá chân bị đau. Nhưng, trợ lý của Sir Alex, Mike Phelan đã khẳng định tiền đạo người Anh chỉ đau nhẹ và đủ khả năng ra sân thi đấu ngay. Chính vì thế, khi thấy cái tên Rooney không có mặt trong danh sách hành quân đến Tây Ban Nha của "Quỷ đỏ", có không ít ý kiến cho rằng HLV Ferguson đang muốn "trừng phạt" Rooney vì phong độ đáng thất vọng từ đầu mùa giải chứ không phải do anh không đảm bảo sức khoẻ.

Rooney bị đau thật chứ không phải đau giả

Song chính chiến lược gia người Scotland khẳng định chấn thương là nguyên nhân duy nhất khiến Rooney bị loại: "Cậu ta sẽ cần từ 2-3 tuần để bình phục hoàn toàn. Mọi chuyện không có gì đáng lo lắm vì Rooney luôn là cầu thủ có tinh thần mạnh mẽ và đây đâu phải là làn đầu tiên Rooney gặp chấn thương". Ngoài Rooney, thì cả Scholes và Giggs cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu đêm nay và Sir Alex cho biết ông sẽ phải điều chỉnh đội hình do những sự vắng mặt này. "Bạn chẳng bao giờ muốn mất đi những cầu thủ tốt nhất", Fergie bày tỏ: "Đôi khi có những chấn thương nhỏ thôi nhưng phải cần thời gian để hồi phục, tránh bị trầm trọng thêm. Đơn cử như trường hợp của Scholes. Cậu ấy vẫn đủ sức khoẻ để có thể bay đến TBN nhưng tôi sợ rằng 10 tiếng trên máy bay sẽ làm tăng nguy cơ tái phát chấn thương của Scholes. Vì thế, tôi buộc lòng phải để Scholes ở nhà còn với Giggs hay Rooney thì chẳng còn lựa chọn nào khác".

Dù cho Rooney chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao nhưng anh vẫn là trụ cột của đội bóng thành Manchester và vắng anh là một tổn thất không nhỏ. Cũng còn may cho MU, sau vòng đấu vào cuối tuần này, Premier League cũng như mọi giải VĐQG khác ở châu Âu sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho ĐTQG, hoàn toàn trùng khớp với thời gian bình phục dự kiến của Rooney. Như vậy, khi Premier League trở lại (ngày 15/10), Rooney sẽ đủ thể lực để ra sân thi đấu. Và người lo lắng nhất lúc này phải là HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello.

Giống như tại CLB, vị trí của Rooney tại ĐT Anh luôn được bảo vệ, bất chấp phong độ ra sao. Mới cả, trong 2 trận đấu gần đây của Tam sư ở vòng loại Euro 2012, Rooney đã chơi cực tốt. Tại trận thắng Bungari 4-1 trên Wembley, anh góp công vào cả 4 bàn thắng còn trong chuyến làm khách tại Thuỵ Sĩ (Anh thắng 3-1), anh đã chấm dứt cơn khát bàn thắng ở ĐTQG kéo dài hơn 1 năm trời dù khi ấy, vụ scandal tình dục bê bối của cá nhân anh vừa bị báo chí phanh phui. Nêu đúng Rooney chấn thương trầm trọng đúng như Sir Alex nói thì quả thực, Capello sẽ cực kỳ đau đầu với bài toán "Ai sẽ đủ sức thay thế Rooney trên hàng công ĐT" trong trận đấu vòng loại Euro 2012 gặp Montenegro trên sân nhà vào ngày 12/10 (lượt đấu vào ngày 8/10, Anh không phải thi đấu). Nhiều khả năng, ông sẽ phải tính đến phương án chỉ sử dụng một tiền đạo, khá phù hợp với điều kiện nhân sự hiện tại của Tam sư. Ông đang sở hữu trong tay một đội ngũ tiền vệ cực kỳ hùng hậu nên chọn thêm một người đủ trình độ ra sân chẳng có gì khó.

Người hâm mộ MU đang hy vọng sau quãng thời gian "tĩnh dưỡng" cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, Rooney sẽ quay về với hình ảnh quen thuộc: nổ súng đều đặn và có tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi toàn đội.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X