Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney phải biết cách kiểm soát bản thân

Thứ Tư 05/09/2012 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một lo ngại về Wayne Rooney mà gần đây chính Sir Alex Ferguson đã nói ra là tuyển thủ Anh này đang ngày một béo lên.

Khoảng vài tháng trở lại đây, thân hình Rooney nhìn khá giống với một cái... bánh rán. Sir Alex sợ rằng việc nghỉ thi đấu trong vòng 2 tháng tới sẽ khiến số 10 của Man Utd tăng thêm vài cân và trở nên ục ịch. Bóng đá thế giới từng có Ronaldo - chân sút huyền thoại của ĐT Brazil được gọi với biệt danh “Ro béo”. Tới đây, Rooney có thể cũng sẽ được gọi với biệt danh “Roo béo”.

Chuyện Rooney béo thực ra không mới. Ngày trước, chưa bao giờ anh là một cầu thủ gày còm. Hãy hiểu sâu hơn về những phát biểu của Sir Alex, ông không chỉ lo rằng Rooney sẽ béo lên trong vòng 2 tháng tới. Fergie còn đang lo là cậu học trò cưng đã quên mất cách kiểm soát bản thân của mình.

Rooney sẽ béo hơn nữa
Rooney sẽ béo hơn nữa?

Đúng là trong vòng 2 tháng tới, Rooney không được thi đấu. Nhưng nếu muốn giữ một thân hình thon gọn, anh vẫn có thể tham gia các bài tập nhằm giảm béo. Điều mà ông thầy của Rooney sợ nhất là anh sẽ không làm điều đó và sẽ đi ăn chơi thác loạn, sa đọa vào những thú vui phù phiếm, hoặc đơn giản là bận đồ vest đến giết thời gian ở những trường đua ngựa…

Hẳn tất cả vẫn chưa quên việc sau mùa 2011/12, Rooney đã bay sang Las Vegas nhằm giải khuây cùng những trò đỏ đen. Anh chẳng thèm tập luyện gì khiến không có nền tảng thể lực tốt nhất và đánh mất chính mình trong màu áo ĐT Anh tại EURO 2012. Khi trở lại M.U, Rooney cũng gặp vấn đề với thể lực và không thể chơi tốt như mùa trước.

Câu chuyện lúc này không phải về Rooney và M.U hay Rooney với ĐT Anh mà về Rooney với chính bản thân anh. Mỗi buổi sáng thức dậy, Rooney cần biết được đâu là ưu tiên số 1 của anh. Đó không phải là nghĩ xem tối nay sẽ mặc gì khi lên bar với cô vợ Coleen và những người bạn. Đó cũng chẳng phải nghĩ xem tới đây đi nghỉ ở đâu khi không phải thi đấu. Rooney cần luôn tự nhủ rằng anh phải nỗ lực hết sức để giữ được hình ảnh của mình - một trong những cầu thủ bóng đá hay nhất thế giới.

Vào ngày 24/10 tới, Rooney sẽ tròn 27 tuổi. Sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của anh còn lâu mới kết thúc. Bởi vậy, bây giờ chưa phải lúc R10 được buông xuôi và cảm thấy hài lòng với những gì mình đã có. Đã có lúc người ta tin rằng Rooney sẽ trở thành một cầu thủ vĩ đại. Nhưng giờ anh thậm chí chưa tiến gần đến đẳng cấp ấy và chắc chắn sẽ không bao giờ đạt tới được.

Song nếu không cẩn thận, Rooney trong tương lai có thể không còn luôn cái danh hiệu cầu thủ giỏi. Danh tiếng của anh sẽ bị mất đi rất nhanh, giống như những đồng tiền mà Rooney đã ném vào các sòng bạc ở Las Vegas.

Đến khi bình phục chấn thương, Rooney chắc chắn sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn tìm đường trở lại đội hình xuất phát của M.U. Song câu hỏi mà R10 cần đặt ra cho chính mình không phải là làm thế nào để tìm ra sự ăn ý với Robin van Persie hay Shinji Kagawa. Rooney cần hỏi bản thân rằng liệu anh có còn muốn là một cầu thủ giỏi nữa hay không?

Nếu Rooney còn muốn thì ngay từ bây giờ, anh đã phải bắt đầu nỗ lực trong việc tìm lại hình ảnh, chứ không phải đợi đến khi vết rách ở đùi khỏi hẳn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X