Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Ở lại là hèn nhát

Thứ Sáu 26/07/2013 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney từng không ít lần đặt câu hỏi về tham vọng của M.U. Nhưng có lẽ đã đến lúc, anh cần tự hỏi tham vọng của mình là gì?

Lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ ở Old Trafford, cuộc sống của Rooney không còn là màu hồng. Giấc mơ của Rooney là được đá tiền đạo, mà phải là tiền đạo cắm hoặc tệ nhất là hộ công. Giờ đây, cả hai lựa chọn đó đều khó được đáp ứng. Ở vị trí đá cắm, Robin van Persie chiếm một suất không thể thay thế trong khi lựa chọn thứ 2 là Chicharito. Suất hộ công cũng không dành cho Rooney. Shinji Kagawa mới là người được “đo ni đóng giày” cho vai trò ấy. Anh đã chơi khá hay ở mùa trước và chắc chắn sẽ còn tiến bộ rất nhiều ở mùa này.

Rooney cần ra đi để trưởng thành hơn
Rooney cần ra đi để trưởng thành hơn

Khi tham vọng không được thỏa mãn, Rooney nên ra đi. Đương nhiên, anh hoàn toàn có thể tiếp tục ở lại Old Trafford, chấp nhận đá dạt biên hoặc chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Mọi HLV đều muốn và sẽ không từ chối một siêu sao đa năng ở đẳng cấp cao như Rooney. Nhưng một ngôi sao lớn không thể chấp nhận bị thay đổi vị trí liên tục, bị xem thường, bị coi là sự dự phòng như thế.

Lựa chọn ở lại Old Trafford vì thế sẽ là một quyết định dễ dàng và có phần hèn nhát. Rooney đã ở M.U đúng 9 năm, bất chấp rất nhiều lùm xùm bên ngoài sân cỏ, anh đã và vẫn sẽ là một tượng đài. Quyết định gắn bó và Rooney lại sẽ được CLB bảo vệ, được các CĐV thương yêu. Ở lại M.U, chấp nhận đá khác vị trí, anh vẫn sẽ được thi đấu thường xuyên, được trao nhiều cơ hội. Nếu Rooney chấp nhận gạt bỏ tham vọng đá cắm, hạ thấp cái tôi, ở lại và tự thỏa mãn với việc được ra sân, anh sẽ lại “hạnh phúc”.

Ở đội bóng khác, Rooney sẽ không được đối xử như thế. Cứ thử tới Real, Barca hay Chelsea xem, Rooney sẽ biết thế nào là cạnh tranh. Higuain vẫn phải dự bị dù chơi cực hay, Villa phải ra đi bởi mâu thuẫn với Messi, Demba Ba phải ngồi ngoài vì có Torres. Ở những đội bóng khác sẽ không có ai bảo vệ và tha thứ cho Rooney. Anh sẽ phải cạnh tranh sòng phẳng với các chân sút khác cho vị trí “số 9”. Không có sự nhân nhượng nào cả, Rooney phải một mình chiến đấu, giành suất đá chính hoặc ngồi ngoài.

Hãy nhìn gương Ronaldo, đồng đội của Rooney ở M.U. Ronaldo có xuất phát điểm thấp hơn Rooney nhưng đã đi qua 3 CLB khác nhau, phải một mình đương đầu với mọi thứ và giờ đã là một người đàn ông. Xét về độ trưởng thành, Ronaldo ăn đứt Rooney.

Rooney phải ra đi. Rời khỏi tổ ấm Old Trafford sẽ là cách nhanh nhất giúp anh có thể trưởng thành. Sau 401 trận cùng 197 lần lập công, Rooney chẳng cần phải chứng minh thêm bất kì điều gì ở M.U.

Đương nhiên, sự ra đi của Rooney không phải là một tin vui với M.U. Nhưng đó mới là điều người Anh chờ đợi. Đội tuyển Anh không thể thiếu Rooney, nhưng họ cần một người đàn ông trưởng thành. Người Anh cần một cá tính mạnh mẽ, dám đương đầu, một thủ lĩnh thực sự. Họ không cần một đứa trẻ được nuông chiều trong tổ ấm.

World Cup chỉ còn cách 1 năm. Quyết định đi, Rooney!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X