Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Người giải cứu Louis van Gaal?

Thứ Hai 04/01/2016 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 2-1 Swansea, tiền đạo Wayne Rooney chính là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định giúp Quỷ đỏ giành trọn vẹn 3 điểm. Sự hồi sinh của R10 thời gian gần đây giúp chiếc ghế của HLV Louis van Gaal bớt lung lay hơn.


Chuỗi trận thất vọng từ đầu mùa khiến HLV Van Gaal phải chịu rất nhiều sức ép. Trận đại chiến với Chelsea ở vòng 19 được cho mang tính quyết định đến tương lai của vị chiến lược gia người Hà Lan. Hôm đó, “tulip Thép” đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các học trò và kết quả Manchester United đã chơi tuyệt hay trước The Blues, áp đảo đội bóng thành London về mọi chỉ số. Tiền đạo Wayne Rooney
chính là cầu thủ chơi tích cực nhất của nửa đỏ thành Manchester. R10 đã 4 lần thử thách tài năng của Thibaut Courtois, trong đó có cú sút xa cực kỳ lợi hại và chỉ có tài năng của thủ thành người Bỉ mới giúp The Blues thoát thua.
Tien dao Wayne Rooney Nguoi giai cuu Louis van Gaal hinh anh
Rooney đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh

Tại trận đấu đầu tiên của năm 2016, mở màn giai đoạn lượt về Premier League, HLV Van Gaal lại bắt buộc phải đánh bại Swansea để chắc chắn tiếp tục ở lại Old Trafford. Man đỏ đã mở tỉ số trước do công của Martial nhưng sau đó đã để đối phương gỡ hòa. Trong lúc Ander Herrera, Juan Mata đều bế tắc thì Rooney đã lên tiếng đúng lúc. Phút 77, Martial cầm bóng tới sát đường biên ngang và bật ngược cho chân sút 30 tuổi. Trong thế bị hậu vệ Swansea kèm sát chân thuận, R10 giật gót điệu nghệ đưa quả bóng bay vào góc xa khung thành trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ đội khách.
Sau vòng 20 Premier League: Ngoài Liverpool đại gia đều thắng
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 20 Premier League ngoài Liverpool thì những đội bóng lớn đều có được chiến thắng. Chelsea là đội có được chiến thắng thuyết phục nhất...

Pha lập công đó đã cho thấy, bản năng sát thủ của Rooney đã bị sự thiếu tự tin kìm nén quá lâu. Ba điểm ở trận đấu này không thể giúp M.U lọt vào top 4 nhưng nó giúp chiếc ghế của HLV Van Gaal
được đảm bảo. Siêu phẩm của R10 còn giúp Quỷ đỏ chấm dứt chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng. Rốt cuộc thì sau 10 trận “tịt ngòi” liên tiếp tại giải Ngoại hạng, Wayne Rooney đã chấm dứt được cơn khô hạn bàn thắng và còn đánh dấu nhiều thứ đáng nhớ nữa trong sự nghiệp của cầu thủ 30 tuổi.
Tien dao Wayne Rooney Nguoi giai cuu Louis van Gaal hinh anh 2
Wayne Rooney ghi bàn đẹp mắt giúp M.U hạ Swansea

Rooney đã vượt qua Andy Cole cũng từng khoác áo M.U để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ nhì Premier League (188 bàn), kém huyền thoại Alan Shearer 72 bàn. Rooney cũng đã vượt qua Dennis Law để trở thành người ghi bàn nhiều thứ nhì trong lịch sử Quỷ đỏ với 238 bàn, thua Sir Bobby Charlton 11 bàn. Nhưng điều tuyệt vời hơn cả là “gã shrek” đã rũ bỏ được sự nhút nhát, uể oải để ít nhiều trở lại là chính mình. Với màn trình diễn đó, không quá ngạc nhiên khi R10 nhận được nhiều lời khen ngợi từ Van Gaal: “Rooney đã chơi ấn tượng. Cậu ấy đã có một bàn thắng điệu nghệ. Không còn gì để nói với màn trình diễn hoàn hảo của cậu ấy”.
Thắng nhọc Swansea, Louis van Gaal khen Rooney hay hơn Martial
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã đánh giá rất cao màn trình diễn của tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney trong trận đấu với Swansea, hơn cả Anthony Martial,...

Từ một cầu thủ gây thất vọng rất lớn, hai trận gần đây Rooney đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh. Nếu như trong trận đấu với Chelsea anh tung ra 4 cú dứt điểm thì ở trận đấu với Swansea cầu thủ này có tổng cộng 8 lần kết thúc nhằm tìm kiếm bàn thắng (3 trúng đích, trong đó có 1 bàn thắng). 12 nỗ lực sút bóng trong 2 trận gần nhất là con số quá đỗi ấn tượng đối với một tiền đạo chỉ dám thực hiện trung bình vỏn vẹn… 2,1 pha dứt điểm/trận ở những lần ra sân trước đó ở mùa giải 2015/2016. Rõ ràng, nó cho thấy Rooney đã thật sự có khao khát hồi sinh.
Tien dao Wayne Rooney Nguoi giai cuu Louis van Gaal hinh anh 3
Rooney giúp chiếc ghế của Van Gaal bớt lung lay hơn

Trong trận đấu M.U 2-1 Swansea, Rooney cũng không còn lùi về quá sâu. Anh chỉ hoạt động ở trước và trong vòng cấm địa của đối phương, đúng chất của một trung phong đích thực. R10 và Martial cũng bắt đầu tìm đến nhau nhiều hơn trong những tình huống lên bóng. Đường căng ngang thuận lợi để chân sút sinh năm 1985 lập công mới là lần đầu tiên tại Premier League mùa này, Martial kiến tạo để đàn anh ghi bàn. Trong bàn mở tỷ số của Martial, Rooney cũng đã chủ động nhả bóng để đàn em đánh đầu tung lưới đội khách.

Màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea và chiến thắng gần nhất trước Swansea giúp chiếc ghế của HLV Van Gaal được đảm bảo. Đã không còn một tin đồn nào liên quan tới việc vị chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải xuất hiện trong những vòng đấu gần đây. Wayne Rooney chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Quỷ đỏ trong hai trận gần nhất. Không những vậy, với những dấu hiệu tích cực trong thời gian gần đây “gã shrek” còn cho thấy khả năng có thể bùng nổ trong những vòng đấu tới.

Video Pha đánh gót tinh tế như Wayne Rooney



Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X