Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Ngôi sao derby Manchester và cột mốc 150

Chủ Nhật 09/12/2012 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Chàng Shrek" tiếp tục thể hiện cái duyên với mành lưới Man City khi đạt đến con số 10 bàn tại các trận derby thành Manchester, sánh ngang với kỷ lục của hai tiền bối Joe Hayes và Francis Lee (đều của ... Man City). Chẳng những vậy, anh còn chạm tới mốc 150 bàn tại Premier League và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải đấu (tính từ năm 1992) có được con số này.

wayne rooney
 

Tại trận derby thành Manchester trên sân Etihad vào tối qua, chính Rooney đã lập cú đúp trong hiệp 1, đưa Man Utd vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ một cú sút hiểm sau đường chuyền của Ashley Young từ một đợt phản công nhanh ở phút 16 và một pha băng vào đệm lòng cực nhanh sau quả căng ngang của Rafael ở phút 29. Có thể từ đầu mùa, Van Persie là cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd với những bàn thắng "đều như vắt chanh". Tiền đạo người Hà Lan cũng lại là cầu thủ đem về thắng lợi chung cuộc cho Man Utd ở trận derby với cú sút phạt có phần may mắn vào những phút cuối song rõ ràng, Wayne Rooney vẫn mãi xứng đáng là ngôi sao số 1 đội bóng mà màn trình diễn vừa rồi là một minh chứng hùng hồn.

Trên hết tất thẩy, cú đúp của R10 góp phần quan trọng giúp M.U có được niềm vui sướng tột bậc ngay trên thánh địa của người hàng xóm không đội trời chung. Với chiến thắng này, M.U đã đổ bê tông lên ngôi đầu khi khoảng cách được nới rộng lên 6 điểm.

Không dừng lại ở đó, lịch sử Premier League đã ghi nhận Rooney với tư cách "tay săn bàn ít tuổi nhất" vươn đến thành tích 150 bàn. Ngày 19/10/2002, anh đã lần đầu nổ súng tại hạng đấu cao nhất của nước Anh trong màu áo đội bóng xuất thân Everton khi chưa tròn 17 tuổi. Đặc biệt hơn, bàn thắng đó của Rooney đã chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của Arsenal. Hơn 10 năm sau, anh đã xác lập cột mốc mà tính tới nay mới chỉ có 5 cầu thủ vượt qua tính từ thời điểm giải VĐQG Anh được mang tên Premier League bao gồm Thierry Henry, Alan Shearer, Robbie Fowler, Andy Cole và Frank Lampard. Rooney mới 27 tuổi, đồng nghĩa cơ hội nâng thành tích của mình lên con số 200 hoàn toàn trong tầm tay. Thậm chí, biết đâu đấy, anh còn có thể phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở Premier League hiện do huyền thoại Alan Shearer nắm giữ (260 bàn). Trong bóng đá, chẳng chuyện gì không thể xảy ra.
 
Chiêm ngưỡng lại cú đúp "lịch sử" của Rooney

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X