Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney ngày càng trở nên tầm thường

Thứ Sáu 19/10/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Wayne Rooney chơi cho một đội bóng có nhiều tiền đạo đáng tin cậy hơn tuyển Anh, có lẽ anh đã bị thay ra tại Warsaw từ trước khi kịp ghi bàn trong trận hòa 1-1 với Ba Lan.

Với phong độ như hiện tại, sẽ là huyễn hoặc nếu so sánh Rooney với những cầu thủ giỏi nhất thế giới lúc này, như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Ngay cả trong vai trò một tiền vệ bất đắc dĩ, Rooney cũng không còn đáng tín nhiệm nữa. Lúc này, anh đang rơi xuống sự tầm thường như hàng loạt cầu thủ Anh khác, khi không xử lý nổi những tình huống cơ bản.

wayne rooney
 

Nhận xét đó mới nghe có quá khắc nghiệt với chân sút vừa ghi bàn trong một trận đấu có ý nghĩa sống còn với hy vọng vượt qua vòng loại World Cup của đội nhà. Chưa kể Rooney cũng đã ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất anh chơi cho tuyển Anh và đã nâng tổng số bàn thắng của mình cho Tam sư lên 32, chỉ kém 8 bàn so với Michael Owen, người đang đứng thứ tư trong danh sách các tay săn bàn mọi thời của tuyển Anh.

Cú đánh đầu của Rooney từ pha phạt góc của Steven Gerrard đưa đội khách vượt lên dẫn trước sau nửa giờ đồng hồ tại Warsaw, nhưng riêng bàn thắng đó không đủ để phủ lấp những thất vọng kéo dài sau đó. Phút 72, sự kiên nhẫn của HLV Roy Hodgson rốt cuộc cũng cạn kiệt. Rooney rời sân, vào thay anh là Alex Oxlade-Chamberlain.

Thứ Sáu này sẽ là kỷ niệm đúng 10 năm bàn thắng tuyệt đẹp của anh cho Everton trong trận gặp Arsenal ở Goodison Park. Rooney, với cú sút sấm sét vào lưới David Seaman từ khoảng cách gần 30 mét, khi đó mới 16 tuổi. Bàn thắng đó kết thúc chuỗi 30 trận bất bại của Arsenal và xác nhận những tin tức trước đó nói anh là cầu thủ trẻ giỏi nhất mà nước Anh từng sản sinh ra kể từ thời của Paul Gascoigne.

Hiện tại u ám

Nhưng hiện tại lại không được tươi đẹp như vậy. Trận gặp Ba Lan là một trong những trận tệ nhất của Rooney kể từ World Cup 2010 và với Stoke đến làm khách ở M.U cuối tuần này, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều cả ở Old Trafford trước sự cạnh tranh quyết liệt từ Robin van Persie và Shinji Kagawa. Trong khi sự trưởng thành của anh, khi Rooney được giao chiếc băng đội trưởng, còn chưa bén rễ (dẫu sao, đó cũng chỉ là một trận đấu với đối thủ nhược tiểu San Marino), thì chỉ 5 ngày sau, anh đã gây thất vọng. Ở Warsaw, những đường chuyền của Rooney hoặc quá ngắn, hoặc quá dài, hoặc quá mạnh, hoặc quá nhẹ, nhưng hiếm khi nào chuẩn xác.

Tại M.U, Rooney sẽ không nhận được sự đối xử như ở tuyển Anh. Sir Alex Ferguson sẽ không ngần ngại thay anh ra, hoặc thậm chí để Rooney ngồi dự bị nếu như ông cảm thấy cần thiết. Hodgson sẽ thấy khó khăn hơn. Giống như nhiều HLV tuyển Anh khác, ông phụ thuộc vào tiền đạo nổi tiếng nhất của mình, điều càng trở nên rõ ràng trong bối cảnh chuyển giao. Chính điều đó càng cho thấy quyết định thay Rooney ra khi trận đấu còn gần 20 phút là đáng báo động thế nào với anh. “Có vẻ như cậu ấy gặp vấn đề về thể lực”, Hodgson giải thích quyết định của ông sau đó. “Cậu ấy không chơi như ý muốn sau khi đã thể hiện rất tốt trước San Marino”.

Hodgson không muốn rắc rối và đã tỏ ra độ lượng. Thực ra, thành tích của tuyển Anh dưới sự dẫn dắt của ông không tồi. Thất bại duy nhất của họ trong 11 trận đã đấu là ở tứ kết EURO 2012 gặp Italia. Nhưng Tam sư, và nhất là Rooney, cần phải làm được tốt hơn hiện giờ rất nhiều. Trong cả 2 trận hòa 1-1 với những đối thủ chính ở vòng loại World Cup 2014 này, Ukraina và Ba Lan, sự lãng phí và thiếu cảm hứng của đội bóng áo trắng là rất đáng than phiền.

Cho tới giờ, ĐT Anh vẫn đứng đầu bảng đấu của họ, nhưng có lẽ sẽ mất vị trí đó vào ngày 14/11 tới, khi Montenegro, chỉ kém họ 1 điểm, tiếp San Marino trên sân nhà. Như vậy, Hodgson và đội bóng của ông sẽ bắt đầu năm mới ở vị trí thứ hai, cùng những chuyến làm khách tới Montenegro và Ukraina. Tốt hơn hết là Rooney phải sớm tìm lại phong độ của mình, bằng không, chẳng ai dám chắc Anh có tới được Brazil hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X