Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney "nắn gân" Arsenal: Đe dọa, hay tự trấn an?

Thứ Sáu 08/11/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đã châm ngòi cho trận đại chiến tại Old Trafford Chủ nhật này khi tuyên bố rằng anh không tin vào cơ hội vô địch của Arsenal. Đó là lời đe dọa từ phía nhà ĐKVĐ, hay họ đang cố gắng tự trấn an mình?

“Cứ phải chờ đến tháng Ba xem Arsenal đứng ở đâu đã”, Rooney mở màn đoạn phỏng vấn của tờ Dail Mail, “Chúng tôi đã chứng kiến họ nằm trong tốp 2 cho tới tận tháng Hai hoặc tháng Ba, nhưng rồi lại sa sút dần”. Tiền đạo 28 tuổi này cũng lấy dẫn chứng khác từ lịch sử rằng Man United đã nhiều lần đánh bại Arsenal, và bây giờ cũng không phải ngoại lệ.

Rooney đang nghi ngờ thực lực Arsenal, hay lo lắng về đối thủ?
Rooney đang nghi ngờ thực lực Arsenal, hay lo lắng về đối thủ?

Nỗi ám ảnh lịch sử

Rooney không phán bừa mà đã căn cứ vào tiếng gọi của lịch sử. Lần gần nhất Arsenal vô địch Premier League là mùa giải 2003-04, còn danh hiệu gần nhất là chiếc cúp FA năm 2005. Trong gần một thập kỷ qua, người ta đã quá quen với việc Arsenal khởi đầu bừng bừng ở đầu mùa giải, nhưng rồi sa sút vào mùa đông hoặc đầu giai đoạn hai vì những lý do chủ quan (phong độ sa sút, thiếu bản lĩnh) lẫn khách quan (bão chấn thương, lịch đấu khó khăn). Lịch sử cũng chứng minh rằng Arsenal vẫn rất yếu bóng vía trước Man United. Trong 12 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Man United đã thắng 9 và chỉ thua có 1.

Mùa 2007-08, Arsenal từng sở hữu chuỗi 21 trận bất bại trên mọi đấu trường, và rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ tái lập thành công ở mùa giải 2003-04. Mãi đến ngày 27/11, Arsenal mới thua trận đầu tiên, 1-3 trước Sevilla tại vòng bảng Champions League. Nếu tính trong khuôn khổ Premier League, Arsenal bất bại suốt 15 vòng đầu (11 thắng, 4 hòa), và chỉ thua trận đầu tiên vào ngày 09/12, 1-2 trên sân Middlesbrough. Nhưng kết cục, đội giành cú đúp Premier League và Champions League mùa ấy là Man United, còn Arsenal đánh mất tất cả trong giai đoạn hai. Họ bị Tottenham hạ nhục 5-1 ở bán kết Cúp Liên đoàn, thua tan tác 0-4 trước Man United ở vòng 5 cúp FA, dừng bước trước Liverpool ở tứ kết Champions League, và cuối cùng cũng chỉ xếp thứ ba tại Premier League. Trong giai đoạn từ giữa tháng Hai đến giữa tháng Tư năm 2008, Arsenal chỉ thắng 2/13 trận - một bộ mặt nhợt nhạt đến khó tin nếu so sánh với giai đoạn lượt đi.

Nhưng lịch sử chỉ để tham khảo

Nhưng nếu Rooney nghĩ rằng có thể mang những ám ảnh quá khứ ấy ra dọa Arsenal thì anh đã nhầm. Càng thi đấu, đội bóng của Wenger càng cho thấy bản lĩnh và quyết tâm trong việc hiện thực hóa mục tiêu giải tỏa cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt 8 năm qua. Rất nhiều người đã nhắc đến giai đoạn Tourmalet trong tháng Mười một, với những trận đấu đầy khó khăn, nhưng Arsenal đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đang dần dần xuyên qua tâm bão. Họ đã đánh bại Liverpool trong một trận cầu mà bộ đôi sát thủ Suarez - Sturridge bị “tắt điện” hoàn toàn, và vài ngày sau là ba điểm cực kỳ quan trọng ngay trên sân Dortmund để mở toang cánh cửa lọt vào vòng 1/8. Thử thách đáng kể bây giờ thật ra chỉ còn Man United (Southampton có vẻ đang chững lại khi mới thắng 1/4 trận gần nhất).

Khoan nhắc đến chức vô địch Premier League. Cứ nhìn vào tình thế của hai đội hiện nay thì rõ ràng, phát ngôn của Rooney giống như một cách lên dây cót tinh thần hơn là một lời đe dọa. Dù đã kéo dài chuỗi bất bại lên con số 8, nhưng trận hòa 0-0 ở Anoeta vừa qua là một nỗi thất vọng của Man United, trong khi Arsenal đã có 90 phút tuyệt vời trên sân đội đương kim á quân Dortmund. Trên BXH, Arsenal chễm chệ ở ngôi đầu với 8 điểm nhiều hơn Man United, đội đang xếp thứ 8.

Còn bản lĩnh ở trận cầu lớn? Nếu như Arsenal đã quật ngã cả Tottenham, Liverpool, Napoli, và Dortmund, thì Man United mới giành được 1 điểm trong 3 lần chạm trán Liverpool, Chelsea, và Man City tại Premier League. 

Rooney đang lo lắng. Man United đang lo lắng. Chắc chắn vậy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X