Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney muốn trở thành tấm gương cho lớp trẻ

Thứ Tư 05/10/2011 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở cái tuổi 26, không thể nói Rooney đã già nhưng chắc chắn anh đã xứng đáng là một biểu tượng của đội bóng thành Manchester. Vì thế, Rooney hoàn toàn được phép "lên mặt" chỉ dạy lứa đàn em kế cận để họ sau này có thể vươn đến tầm cỡ ngôi sao bóng đá như mình.

Để được mang cái danh "biểu tượng đội bóng" thì cần hội tụ nhiều yếu tố và tuổi tác (cao hay thấp) không hẳn là thước đó chuẩn mực nhất. Hãy nhìn Lionel Messi. Gần như cả thế giới đều phải công nhận, M10 là một tượng đài đương đại của Barcelona dù anh còn rất trẻ (sinh năm 1987), thậm chí không hề quá nếu gắn thêm hai chữ "huyền thoại" cho Messi. Còn với Man Utd, Rooney chính là biểu tượng số 1 ở thời điểm hiện tại dù rằng, anh không phải thuộc lớp "lão làng" như Giggs, Park Ji Sung, Vidic, Evra,...Rooney đã có 7 năm gắn bó với MU (quá nhiều với một cầu thủ bóng đá trong thời buổi tiền bạc đang chi phối) và dự kiến, anh sẽ còn ở lại thành Manchester dài dài. "Chàng Shrek" đã ghi trên 150 bàn thắng cho đội bóng và xét về tầm ảnh hưởng, không một "Quỷ đỏ" nào lớn hơn anh. Ngay cả trong giai đoạn Rooney đạt phong độ kém nhất, anh vẫn để lại được dấu ấn trong lối chơi chung.

Rooney - Tấm gương mà mọi cầu thủ trẻ cần noi theo

Bởi thế, chẳng có gì tinh tướng hay ngạo mạn nếu Rooney định "dạy dỗ" các đàn em (Smalling, Phil Jones, anh em nhà Da Silva, Cleverley,...). Đầu tiên, Rooney hiểu rất rõ trách nhiệm của mình: "MU đang sở hữu rất nhiều tài năng trẻ sáng giá. Tất nhiên, họ sẽ luôn rất chú ý đến những gì đội ngũ trụ cột thể hiện. Vì thế, tôi và các đồng đội khác cần phải rất gương mẫu để cho họ noi theo. Bản thân tôi lúc nào cũng làm việc chăm chỉ, nỗ lực hết mình, kể cả trên sân tập chứ không phải chỉ riêng trong trận đấu. Chỉ như vậy, các cầu thủ trẻ mới có thể tiếp thu nhiều điều hay ho nhằm tiến bộ hơn".

Tiếp đó, anh gửi tới những "ngôi sao tương lai" của MU lời nhắn nhủ chí tình: "Nếu không phải là cầu thủ chuyên nghiệp thì không bao giờ có thể hiểu hết sự khốc liệt của cái nghiệp bóng bánh này. Vị trí mà bạn đang nắm giữ luôn bị người khác nhăm nhe chiếm mất. Do đó, bạn cần phải nỗ lực tối đa để giữ vững phong độ tốt nhất và thể hiện hết mình. Khi còn trẻ, hãy tận dụng mọi cơ hội để học hỏi, lắng nghe từ các HLV và làm việc cật lực. Lúc 14 tuổi, có thời điểm tôi đã từng suy nghĩ tiêu cực (Liệu có đáng phải "chiến đấu" khổ sở như thế này không) song cuối cùng, tôi vẫn quyết chí và giờ đã có được chút ít thành công trong sự nghiệp".

Xem ra, đẳng cấp và vị thế mà Rooney có được hôm nay là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Thảo nào mà trên sân đấu, anh luôn thể hiện sự máu lửa, nhiệt tình và không bao giờ buông xuôi.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X