Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: “Lối chơi tốc độ của ĐT Anh sẽ khiến Italia gặp khó khăn”

Thứ Năm 12/06/2014 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại kỳ World Cup 2014 lần này, ĐT Anh sẽ có trận mở màn gặp ĐT Italia trong khuôn khổ vòng đấu bảng. Nằm chung bảng đấu với 2 đại diện châu Âu còn có nhà ĐKVĐ Nam Mỹ Uruguay và Costarica. Trước cuộc đại chiến với Italia, tiền đạo Wayne Rooney mới đây đã lên tiếng cho rằng lối đá tốc độ của ĐT Anh hoàn toàn có thể khiến thầy trò HLV Cesare Prandelli gặp khó khăn.

rooney
Wayne Rooney tin rằng lối đá tốc độ sẽ giúp ĐT Anh vượt qua Italia

Trên thực tế, loạt trận giao hữu của cả ĐT Anh và Italia trong những ngày gần đây đã không mang về những kết quả tích cực. Tuy nhiên, với những đội bóng lớn, phải đến khi bước vào giải đấu chính thức, họ mới thể hiện bản lĩnh cũng như đẳng cấp của mình. Một điểm dễ nhận thấy nhất tại kỳ World Cup 2014 lần này chính là việc cả Anh và Italia đều mang đến Brazil một đội hình hết sức trẻ trung, tươi mới. Và đó cũng là lý do vì sao người hâm mộ đang chờ đợi vào một cuộc đối đầu cởi mở, giàu tính cống hiến giữa 2 đại diện ưu tú của bóng đá châu Âu.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, tiền đạo Wayne Rooney, niềm hy vọng số một của ĐT Anh đã lên tiếng bày tỏ sự tự tin trước trận đấu với Italia. Ngôi sao đang khoác áo Man United cho rằng lối đá nhanh truyền thống của Tam Sư sẽ gây ra nhiều khó khăn với các hậu vệ đến từ Serie A.

Phát biểu trước báo giới, cầu thủ 29 tuổi chia sẻ: “Công bằng mà nói, lối đá nhanh của chúng tôi sẽ khiến họ gặp rất nhiều vấn đề. Cần phải lưu ý rằng các hậu vệ ở Serie A vốn quen với phong cách chơi bóng chậm, điều khác biệt hoàn toàn so với Premier League. Chính bởi vậy, họ sẽ rất khó bắt nhịp trận đấu nếu như ĐT Anh chủ động đẩy cao tốc độ và tận dụng những tình huống bứt tốc của các tiền đạo”.

“Tôi từng đối đầu với cả Nesta lẫn Maldini khi họ còn thi đấu cho Milan. Trước lối chơi nhanh của chúng tôi khi đó, họ đã gặp rất nhiều bất ngờ và hết sức khó khăn trong việc bám đuổi các cầu thủ tấn công. Phải thừa nhận rằng các hậu vệ Italia rất chuẩn xác trong những pha cắt bóng nhưng về mặt tốc độ, họ chắc chắn sẽ gặp khó khăn nếu như chúng tôi triển khai lối chơi nhanh ngay từ đầu”.

Bên cạnh đó, Rooney cũng thể hiện niềm tin vào lực lượng của ĐT Anh tại kỳ World Cup lần này với rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình: “Hãy nhìn Barkley hay Sterling, họ ra sân mà không e ngại bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi đang sở hữu một tập thể tốt nhất từ trước tới giờ, sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Đừng nói đến Pirlo quá nhiều bởi chúng tôi không chỉ tập trung đến anh ấy. Đó là một cầu thủ đẳng cấp nhưng ĐT Anh cũng có những người như vậy, ví dụ như Gerrard”.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X