Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney lĩnh thẻ đỏ: Bao giờ mới “lớn”

Thứ Hai 29/09/2014 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong trận đấu với West Ham, Wayne Rooney đã dính thẻ đỏ trực tiếp, đẩy MU vào thế khó. Giới mộ điệu đang tự hỏi, bao giờ cầu thủ này mới “lớn”, ngay cả khi được đeo băng đội trưởng của Quỷ đỏ.

1. Trước tiên, khoan hãy bàn tới sự chính xác về chiếc thẻ đỏ của trọng tài Lee Mason dành cho Wayne Rooney. Đơn giản, ngay cả HLV Van Gaal cũng không “đặt nặng vấn đề” này, ông cho rằng “ông vua áo đen” đã chính xác khi đuổi cổ cầu thủ số 10. Hãy bàn về thái độ, hoàn cảnh của MU ở thời điểm đó.

wayne rooney
 

Van Gaal đặc biệt không hài lòng về sự “thiếu thân thiện” của Rooney. Thay vì xử lý một cách “khéo léo” hơn (ví dụ như hành vi kéo ngã Downing để nhận thẻ vàng), “gã Sherk” đã thực hiện cú đá khá thô thiển vào người đối phương. Tất nhiên, trọng tài Lee Mason cũng “vin” vào cớ đó để phạm lỗi hành vi của cầu thủ này.

Rõ ràng, đó là pha phạm lỗi thiếu khôn ngoan của Wayne Rooney, mà bất cứ cầu thủ “có kinh nghiệm” nào sẽ không bao giờ xử lý như vậy. Pha phạm lỗi dẫn tới thẻ đỏ ấy đã đẩy Quỷ đỏ vào thế khó. Ở thời điểm đó (phút 58), MU chỉ dẫn trước đối phương với lợi thế mong manh và West Ham còn rất nhiều thời gian để lật ngược thế cờ. Thực tế cho thấy điều đó, các CĐV Quỷ đỏ đã sống trong cảm giác lo âu tới khi trọng tài Lee Mason thổi hồi còi kết thúc.

Đáng ra, MU đã bị trả giá, nếu như Kevin Nolan không rơi vào thế việt vị trong cú dứt điểm cận thành ở phút 88. Đó là thời điểm mà những trái tim Quỷ đỏ được thử thách cao độ. Có lẽ, đội chủ sân Old Trafford đã không phải vất vả tới vậy, nếu như Wayne Rooney vẫn còn trên sân.

2. Thẻ đỏ của Wayne Rooney trước West Ham khiến nhiều người liên tưởng tới tình huống cầu thủ này bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Džudović của Montenegro ở vòng loại Euro 2012 (sau đó, R10 bị treo giò 2 trận ở Euro 2012). Về bản chất, nó đều thể hiện sự “thiếu khôn ngoan” của cầu thủ này.

Rõ ràng, người hâm mộ có quyền đặt câu hỏi rằng Wayne Rooney đã thực sự trưởng thành, ngay cả khi anh đeo băng đội trưởng của MU và ĐT Anh. Còn nhớ, sau khi R10 phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Fulham ở mùa giải trước, HLV David Moyes từng biện bạch: “Cậu ấy luôn thi đấu với ngọn lửa trong lòng”. Dù vậy, không thể vin vào điều đó để biện bạch cho sự thiếu khôn ngoan của Rooney. Với cầu thủ xấp xỉ tuổi 30 và đang ở độ chín sự nghiệp, cầu thủ này phải biết thời điểm nào cần “kìm hãm” cái đầu nóng.

Tổng cộng, Rooney đã phải nhận tới 7 thẻ đỏ, 109 thẻ vàng (theo trang web chính thức của Rooney). Đó thực sự là con số quá lớn đối với một tiền đạo. Thực tế, số thẻ của cầu thủ này không hề có dấu hiệu giảm theo thời gian. So sánh với C.Ronaldo (cầu thủ cùng tuổi với Rooney), rõ ràng, chưa thể xem R10 đã trưởng thành thực sự.

3. Trên trang Twitter, những CĐV MU đã kêu gọi Rooney “trả lại” băng đội trưởng cho đội bóng. Thái độ này trái ngược hoàn toàn so với khi HLV Van Gaal chuẩn bị trao chức đội trưởng (ủng hộ R10). Đó là những điều thực sự khiến người ta phải suy ngẫm. Phong độ của R10 mùa này thực sự đáng thất vọng. Bên cạnh đó, trong những thời điểm khó khăn, cầu thủ này cũng không thể hiện tố chất của đội trưởng.

Tất nhiên, Van Gaal sẽ không tước băng đội trưởng của R10 nhưng phản ứng của CĐV MU sẽ là lời cảnh báo cầu thủ này. Trong thời gian tới, những người hâm mộ muốn nhìn thấy bộ mặt “sáng sủa” hơn từ người đội trưởng.

Theo Dân
 Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X