Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Không thể tiếp tục ăn mày dĩ vãng

Chủ Nhật 25/12/2016 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho không dưới một lần ngỏ ý nếu Wayne Rooney không cải thiện, thủ quân của "quỷ đỏ" Manchester United cũng có thể bị bán đi như những người khác. Thậm chí câu hỏi đặt ra là Rooney liệu có phải "người thừa" của Man Utd?

Điều gần nhất người ta nhớ đến Wayne Rooney là scandal nốc rượu đến 5 giờ sáng. Đó là điều khó chấp nhận với một cầu thủ chuyên nghiệp đang cần lấy lại phong độ như "gã hói". Ryan Giggs duy trì tập yoga để đảm bảo thể lực chinh chiến ở Premier League đến tận 40 tuổi, Zlatan Ibrahimovic luôn tận dụng quãng thời gian nghỉ ngơi để hồi phục năng lượng ở tuổi 35.

Rooney khong phai la cai ten hiem hoi trong gioi bong da xu so suong mu gap rac roi vi ruou.
Rooney không phải là cái tên hiếm hoi trong giới bóng đá xứ sở sương mù gặp rắc rối vì rượu.


Còn Rooney tự phá sức qua những cuộc chơi thâu đêm ở tuổi 31, thời điểm cựu thần đồng của bóng đá Anh đang bị hoài nghi một cách trầm trọng. Trên thực tế, những con số của Rooney không quá tệ với 9 kiến tạo cùng 3 bàn thắng sau 22 trận ra sân kể từ đầu mùa. Nhưng điều đó không giấu được thực tế rằng Rooney đang trở thành "người thừa" dưới thời Jose Mourinho.


Vai trò bị nghi ngờ

Đó là câu hỏi không dễ trả lời cho Jose Mourinho. Thay thế vị trí trung phong của Ibrahimovic? Không thể nào, Rooney không còn đủ sự sắc sảo trước khung thành đối phương. Hơn nữa, Rooney có xu hướng di chuyển rộng thay vì quanh quẩn trước vòng cấm. Những vị trí khả dĩ khác cho Rooney là tiền vệ sáng tạo, chạy cánh hoặc tiền vệ cầm nhịp.

Jose Mourinho để Rooney đá ở cả ba vị trí này từ đầu mùa những kết quả thu về vẫn chỉ là những cái lắc đầu. Xét về mặt sáng tạo, Rooney kém hơn hẳn so với Juan Mata hay Pogba khi tiền vệ 31 tuổi không còn sở hữu trí tưởng tượng tốt để vẽ ra những đường chuyền chết chóc cho đồng đội. Thậm chí, những pha xử lý có phần chậm chạp của R10 còn khiến lối chơi của "quỷ đỏ" đôi khi trở nên lạc nhịp.

Ở vị trí chạy cánh, sự chậm chạp của Rooney khiến Mourinho nhanh chóng loại bỏ ý nghĩ này khi trong tay ông đang có những cái tên trẻ trung, giàu khát khao và nhanh nhẹn hơn như Martial, Rashford hay Lingard. Cuối cùng ở vị trí tiền vệ cầm nhịp, Mourinho cũng nhận ra sẽ là thảm họa nếu để Rooney thi đấu ở vị trí này. Bởi đơn giản, Michael Carrick hoàn hảo ở vị trí này hơn hẳn Rooney.

Jose Mourinho van chua tim ra vai tro thich hop cho Rooney trong doi hinh Man Utd.
Jose Mourinho vẫn chưa tìm ra vai trò thích hợp cho Rooney trong đội hình Man Utd.


Thực tế là Wayne Rooney không thích hợp trong bất kỳ vị trí nào trong sơ đồ của Jose Mourinho. Đó là chưa kể tinh thần thi đấu máu lửa, cái chất làm nên thương hiệu Rooney cũng chẳng còn nữa. Thủ lĩnh phòng thay đồ của Man Utd giờ đây là Zlatan Ibrahimovic chứ không còn là đội trưởng Wayne Rooney.

Hồi đầu mùa khi Mourinho đe dọa sẽ bán Wayne Rooney nếu tiền đạo này không sớm lấy lại phong độ, rất nhiều người lên tiếng phản đối ý định đó. Những manucians luôn muốn chứng kiến Wayne Rooney phá kỷ lục của Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Giờ thì số ý kiến phản đối dần giảm xuống.

Vấn đề là Man Utd đang trong giai đoạn phục hưng và cần những con người cho hiện tại và tương lai, chứ không phải bám dính vào quá khứ. Rooney trước mắt vẫn có thể dựa phần vào ánh hào quang của dĩ vãng nhưng nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, chẳng ai đảm bảo thủ quân của Man Utd có thể tiếp tục ở Old Trafford.

Đừng quên Iker Casillas, Raul Gonzalez hay Guti, những biểu tượng của Real Madrid đều bị Mourinho đẩy đi phát một thời ông cầm quyền ở Los Blancos. Thế nên "người đặc biệt" sẽ chẳng có gì e ngại tiếp tục làm điều đó nếu Rooney không thay đổi, trước mắt là tránh phá sức trong những cuộc ăn chơi thâu đêm. 

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X