Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney không quan tâm đến kỷ lục tại ĐT Anh

Chủ Nhật 04/09/2016 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuẩn bị trở thành cầu thủ khoác áo ĐT Anh nhiều thứ 2 trong lịch sử song Wayne Rooney khẳng định chiến thắng mới là điều anh quan tâm nhất.


Trong lần gần nhất ra sân trên trường quốc tế, Wayne Rooney cùng ĐT Anh đã phải hứng chịu nỗi buồn thua trận 1-2 trước Iceland qua đó phải dừng chân tại vòng 1/8 Euro 2016. Tuy nhiên xét trên khía cạnh cá nhân, đó lại là cột mốc của tiền đạo 31 tuổi khi anh cân bằng số lần khoác áo cho ĐTQG của cựu danh thủ David Beckham với cùng con số 115 lần.

Wayne Rooney khong quan tam den ky luc tai DT Anh hinh anh
Rooney chuẩn bị vươn tới cột mốc mới tại ĐT Anh

Đêm nay, ĐT Anh sẽ ra quân tại vòng loại World Cup 2018 với Slovakia, trận đấu đầu tiên của HLV Sam Allardyce sau khi lên thay Roy Hodgson. Nếu không có gì bất ngờ, Rooney có thể độc chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách những người khoác áo Tam sư nhiều nhất lịch sử, chỉ kém thủ môn huyền thoại Peter Shilton (đá 125 trận). Tuy nhiên, đội trưởng ĐT Anh cho biết anh quan tâm nhiều hơn tới việc lấy 3 điểm rời thành phố Trnava.

“Đại diện cho đất nước của mình luôn luôn là một vinh dự do đó trở thành cầu thủ có số trận nhiều thứ 2 lịch sử là rất đáng nhớ”, anh nói. “Nhưng quan trọng là đội bóng. Chắc chắn một ngày nào đó trong tương lai tôi sẽ nhìn lại tất cả, nhưng ngay lúc này tôi đang tập trung vào trận đấu và đó là tất cả.”

“Tôi đã từng nói khá nhiều lần rằng mình tự hào khi được chơi cho ĐT Anh và hạnh phúc mỗi khi có mặt trong đội hình. Nhưng hiện tại chuẩn bị bắt đầu một chiến dịch vòng loại mới và điều quan trọng là chúng tôi có được một khởi đầu tốt.”

Wayne Rooney khong quan tam den ky luc tai DT Anh hinh anh 2
Nhưng anh quan tâm tới chiến thắng cho ĐT Anh nhiều hơn

Về đối thủ Slovakia, Rooney cũng nhận định: “Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn vì Slovakia là đội bóng có tổ chức tốt và sẽ cố gắng để đánh bại chúng tôi. Marek Hamsik và Robert Mak là những mối đe dọa thực sự. Hai cầu thủ này có thể khiến bạn trả giá nếu cho họ nhiều không gian. Chúng tôi cần phải phát huy được nhiều nhất nếu muốn giành chiến thắng.”

Trong lần gặp nhau tại lượt trận cuối vòng bảng Euro 2016, Anh đã bị Slovakia cầm hòa không bàn thắng. Việc không thể giành điểm tối đa đã khiến Tam sư rơi vào nhánh đấu khó, bị loại bởi Iceland và không lâu sau HLV Roy Hodgson đã xin thôi việc.

Slovakia vs Anh (23h ngày 4/9): Thay tướng, chưa đổi vận?
Nhìn vào danh sách tập trung ĐT Anh đợt này của HLV Allardyce, người ta chưa nhận thấy nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Và việc họ có chơi khởi sắc hơn...

Gia Vi


 
Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X