Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: "Không ghi bàn thì có sao"

Thứ Hai 08/10/2012 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney tiếp tục chưa thể ghi bàn thắng nào kể từ đầu giải, nhưng tiền đạo của MU cho biết anh không hề cảm thấy có vấn đề gì về chuyện này.

Với Van Persie, Welbeck, Kagawa cùng xuất phát ngay từ đầu, Wayne Rooney tiếp tục được Alex Ferguson sử dụng như một cầu thủ làm bóng phía sau lưng 2 tiền đạo là Van Persie và Welbeck. Kết quả, tiền đạo người Anh luôn ở vị trí khá xa khung thành và một lần nữa, anh tiếp tục tịt ngòi sau gần 2 tháng mùa giải mới khởi tranh.

Rooney không hề lo lắng vì chuyện anh vẫn tịt ngòi
Rooney không hề lo lắng vì chuyện anh vẫn tịt ngòi

Điều này khiến các CĐV đội bóng áo đỏ tỏ ra khá lo lắng, bởi ở mùa bóng trước, chỉ tính riêng giải Ngoại hạng, Gã Shrek đã ghi được tới 27 bàn. Điều đó có nghĩa là cứ trung bình 1 trận, anh lại ghi được 0,7 bàn. Đem hệ số đó nhân với 7 trận đã qua của Premier League thì nếu giữ nguyên phong độ, Rooney đã phải có trong tay ít nhất... 5 bàn.

Mặc dù vậy, chân sút sắp 27 tuổi này tỏ ra không hề lo lắng. Anh cho biết: "Tôi chỉ là một phần của đội bóng, và cũng giống như các cầu thủ khác, tôi sẽ cố gắng hết sức vì chiến thắng chung của toàn đội. Bởi vậy, chuyện tôi ghi bàn được hay không, không quan trọng. Vấn đề là chỉ cần MU giành được 3 điểm thì ai ghi bàn cũng được".

Tuy không ghi bàn nhưng Rooney đang cho thấy anh có xu hướng trở về với vị thế của một số 10 cổ điển, lùi sâu làm bóng và tạo điều kiện để đồng đội lập công. Ở trận đấu tối qua, R10 đã có 2 đường kiến tạo thành bàn. Còn ở cuộc đọ sức trước đó với Cluj, chính anh là người đã chuyền 2 quả bóng quyết định để Van Persie lập công.

Chia sẻ thêm về chiến thắng ấn tượng trước Newcastle, ngôi sao của MU bình luận: "Trong 6 vòng đấu đầu tiên, hàng thủ của chúng tôi đã chơi không được tốt. Vì thế mà đội bóng luôn bị đặt ở thế phải rượt đuổi. Mọi thứ đã trở nên ổn hơn trong trận đấu với Newcastle, chúng tôi đã trở nên chắc chắn hơn trên phần sân nhà và vì thế, MU đã liên tiếp ghi được 3 bàn".

Khi được hỏi liệu khi nào Rooney sẽ nổ súng, bố của bé Kai bông đùa: "Tôi cũng chưa biết chắc chắn là khi nào, nhưng nếu bàn thắng đến, chắc chắn nó sẽ đến liên tục".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X