Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney khích lệ David De Gea: Tinh thần của Bầy quỷ trẻ

Thứ Tư 31/08/2011 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành chiến thắng tuyệt đối trong 3 trận đầu tiên ở mùa giải 2011/12, MU làm được như vậy một phần nhờ vào sức mạnh tinh thần đồng đội của cầu thủ trẻ.

HLV Ferguson quyết định trẻ hóa đội hình của Quỷ đỏ bằng việc đưa về sân Old Trafford những cầu thủ măng non như Phil Jones (19 tuổi), De Gea (20 tuổi). Ở mùa giải năm nay, độ tuổi trung bình của đội hình MU rơi vào khoảng 24 tuổi. Theo đó, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sở hữu lứa cầu thủ khá trẻ ở Premier League. Thế nên, Sir Alex từng yêu cầu có sự giúp đỡ lẫn nhau giữa người cũ và mới. Điều này lại càng cần khiết cho tân binh trẻ phải thi đấu xa nhà như David De Gea. Những chia sẻ của đàn anh ở Old Trafford sẽ giúp thủ thành người Tây Ban Nha hòa nhập nhanh hơn với cuộc sống mới ở Manchester.

Dea Gea thi đấu tốt hơn qua từng trận

Việc làm trên của MU xem ra có tác dụng khi De Gea thi đấu tốt hơn qua từng trận. Sau khi để thủng lưới một cách ngớ ngẩn trong trận gặp West Brom, thủ môn 20 tuổi người Tây Ban Nha đã bắt tốt hơn trong trận gặp Arsenal. Pha cản phá cú sút penalty của thủ quân Van Persie bên phía đội bóng thành London được xem đóng góp quan trọng của De Gea trong chiến thắng 8-2 của đội chủ sân Old Trafford. Không chỉ xuất sắc trong pha cản phá phạt đền, De Gea còn có 6 lần ngăn chặn thành công cú sút của tiền đạo Arsenal. Con số thống kể trên cho thấy cựu thủ môn của Atletico đang dần khắc phục được tâm lí thi đấu của mình. Ngoài ra, sở đoản bắt bóng tầm trung và thấp của thủ thành 19 tuổi này cũng đang dần được khắc phục.

Chứng kiến sự tiến bộ của “đàn em” qua từng trận, tiền đạo Wayne Rooney khẳng định De Gea sẽ thay thế xứng đáng người tiền nhiệm Van Der Sar trong khung thành của MU. Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây trước giới truyền thông, Ro10 cho biết: “Trước kia tôi chưa biết nhiều về cậu ấy (De Gea). Kể từ khi quan sát thấy ý thức và tinh thần luyện tập của De Gea, tôi tin rằng MU đã đúng khi chi ra 20 triệu bảng để chiêu mộ cậu ấy. Đó sẽ là thủ môn tài trong tương lai không xa. Hiện tại, cậu ấy đang còn trẻ nên có nhiều thời gian để hoàn thiện kỹ năng bắt bóng. Điều đáng mừng là tâm lí thi đấu của De Gea khá tốt. Dù mắc sai lầm trong trận gặp West Brom, nhưng cậu ấy không để làm ảnh hưởng đến tâm lí thi đấu trong trận gặp Tottenham và Arsenal”.

Rõ ràng, tinh thần đồng đội chính là một trong những yếu tố giúp MU thi đấu tốt hơn trong 3 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Nếu tiếp tục duy trì được điều này, sức mạnh của đội chủ sân Old Trafford sẽ khủng khiếp hơn mùa giải năm trước (ghi được 78 bàn). Với việc giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận cùng hiệu số bàn thắng bại +10, Quỷ đỏ đã phô diễn sức mạnh của mình. Đặc biệt, chiến thắng 3-0 trước Tottenham và 8-2 trong trận đón tiếp Arsenal khiến các đối thủ lăm le soán ngôi vương như Chelsea, Liverpool, Man City phải dè chừng. Quả thật, đoàn kết và tương trợ lẫn nhau giúp Bầy quỷ trẻ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều.

Lê Mạnh  (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X