Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney khao khát “lên đỉnh” cùng MU

Thứ Hai 11/07/2011 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè năm nay, HLV Ferguson đang tiến hành trẻ hóa đội hình của MU. Khi tấm áo mới được choàng lên “quỷ đỏ”, Wayne Rooney tin rằng đội chủ sân Old Trafford sẽ gặt hái nhiều thành công hơn so với thế hệ đàn anh đã làm được.

Mùa giải tới, thế hệ vàng 1992 của MU chỉ còn sót lại Ryan Giggs, nhưng cánh tay phải của HLV Ferguson đang trải qua mùa hè đầy biến động với scandal sex. Theo đó, Sir Alex chưa hẳn đã đặt niềm tin vào phong độ của “người cận vệ già” như những mùa giải trước. Hơn nữa, ở độ tuổi 37, chắc chắn Ryan Giggs không còn đủ thể lực để thực hiện những pha leo biên tốc độ của mình. Theo đó, tương lai của MU đang trông chờ vào lực lượng cầu thủ trẻ kế cận như Wayne Rooney, Valencia, hay Nani. Rất có thể, đây sẽ là phiên bản thế hệ vàng 1992 mà HLV Ferguson định giới thiệu với các manucian ngay ở mùa giải tới.

Rooney tin rằng MU sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa

Với việc 3 công thần Van der Sar, Paul Scholes, và Gary Neville tuyên bố giải nghệ, trong khi đó Wes Brown và John O’shea đã chuyển sang khoác áo Sunderland, HLV Ferguson đã có phiên chợ Hè khá bận rộn. Tính cho đến thời điểm hiện tại, “ông già gân” chi khoảng 55 triệu bảng để đưa về sân Old Trafford 3 tân binh gồm David de Gea (18 triệu bảng từ Atletico), Ashley Young (17 tiệu bảng từ Aston Villa), Phil Jones (khoảng 20 triệu bảng từ Blackburn). Thế nhưng, mùa mua sắm của MU chưa dừng lại ở đó, bởi HLV Ferguson cần phải tìm người dẫn dắt lối chơi cho nhà ĐKVĐ Premier League sau khi Paul Scholes treo giày.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, tiền vệ Wesley Sneijder sẽ là mục tiêu chốt hạ lần đi shopping của Sir Alex ở mùa hè năm nay. Gần đây, MU đã đạt được thỏa thuận với Inter về việc nhượng lại tiền vệ người Hà Lan với mức phí 35 triệu bảng. Hiện tại, MU chỉ còn thống nhất điều khoản cá nhân với Wesley Sneijder sẽ kết thúc thương vụ này. Được biết, nguyên nhân khiến hai bên chưa thể đi đến thống nhất là vấn đề về tiền lương của cựu cầu thủ Real. Hiện tại, thu nhập 170 nghìn bảng/tuần của Wesley Sneijder trở thành thách thức không nhỏ dành cho đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, BLĐ MU tin rằng sẽ sớm giải quyết khúc mắc này trong tuần tới.

Rõ ràng, việc đội hình của “quỷ đỏ” được bổ sung những bản hợp đồng chất lượng như vậy khiến tiền đạo chủ lực Wayne Rooney tin rằng kỷ nguyên mới của MU sẽ còn thành công hơn so với những gì thế hệ đàn đã gặt hái được với lí do sau đây. Thứ nhất, lực lượng cầu thủ trẻ của MU được lớp đàn anh chỉ bảo, dìu dắt trong những mùa vừa qua. Thực tế, những cầu thủ trẻ này có sự trưởng thành vượt bậc. Điển hình là trường hợp của Chris Smalling (trung vệ 21 tuổi này đã được gia hạn hợp đồng đến năm 2016).

Thứ hai, khát khao giành chiến thắng và mong muốn khẳng định tài năng của lực lượng kế cận thế hệ vàng 1992 sẽ trở thành sức mạnh giúp MU gặt hái thành công ở những mùa giải tới. Thế nên, việc Wayne Rooney mơ được “lên đỉnh” cùng “quỷ đỏ” là điều không quá ngạc nhiên. Sắp tới, MU sẽ có chuyến du đấu tới Mỹ gặp Boston, Seattle, Chicago, New York Washington. Dù đây chỉ dịp để HLV Ferguson kiểm tra lực lượng trước mùa giải mới, nhưng có thể xem là cơ hội để đội chủ sân Old Trafford phô diễn sức mạnh của mình.

 

Lê Mạnh   (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X