Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney – Huyền thoại giữa ranh giới yêu và ghét

Thứ Tư 25/01/2017 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở thành huyền thoại sống của Man United, Wayne Rooney chắc chắn sẽ còn khiến người ta bàn tán nhiều về anh cả sau này.

Vào sân từ băng ghế dự bị thay Juan Mata ở trận gặp Stoke, người ta chẳng trông mong nhiều ở Wayne Rooney bởi anh đã không còn là chính mình từ khá lâu. Tuy nhiên, chàng Shrek đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng cú đá phạt đẹp mắt đem về 1 điểm quý giá trên sân bet365. Quan trọng hơn, bàn thắng đó đưa cái tên Rooney vào ngôi đền huyền thoại của Man United với thành tích ghi bàn khủng nhất mọi thời đại và khẳng định rằng tầm ảnh hưởng của anh ở Old Trafford giờ vẫn còn rất đáng kể.

Kể từ sau khi Sir Bobby Charlton thiết lập kỷ lục với 249 bàn thắng, đã 40 năm trôi qua và Quỷ đỏ đã sở hữu vô số cái tên đẳng cấp trên hàng công, gắn bó với CLB trong thời gian dài như Ryan Giggs, Mark Hughes, Paul Scholes và Ruud van Nistelrooy. Tất cả bọn họ đều lần lượt vượt qua cột mốc 150 bàn thắng cho CLB nhưng để đạt đến tầm 250 bàn thắng thì chỉ duy nhất cậu nhóc 18 tuổi Wayne Rooney làm được.

Wayne Rooney – Huyen thoai giua ranh gioi yeu va ghet hinh anh
Rooney giờ là chân sút vĩ đại nhất Man United

Sau trận đấu, Jose Mourinho khẳng định luôn rằng cậu học trò của mình giờ đã là huyền thoại sống của bóng đá Anh. Người Đặc Biệt hoàn toàn không quá lời khi nói vậy bởi Rooney cũng đã phá kỷ lục ghi 49 bàn cho ĐT Anh cũng từng thuộc sở hữu của Sir Charlton. Trong khi đó, HLV Mark Hughes phía bên kia chiến tuyến thậm chí còn tin rằng trong tương lai sẽ không cầu thủ nào có thể phá nổi cột mốc 250 bàn này.

Thật sự Rooney xứng đáng là một tượng đài khi anh thể hiện phong độ ổn định khủng khiếp suốt những năm tháng vừa qua. Tuy nhiên, nói về Rooney thì chỉ có thể bàn chuyện phong độ mà thôi chứ khó nói về 2 chữ “trung thành” khi anh từng nhiều lần đòi rời Man United. Nếu không có mức lương 300,000 bảng/tuần giữ lại, liệu có một Rooney gắn bó với màu áo Quỷ đỏ đến 12 năm như hiện nay không? Ít ai dám chắc điều đó sẽ xảy ra trong thời đại bóng đá kim tiền như hiện nay.

Wayne Rooney – Huyen thoai giua ranh gioi yeu va ghet hinh anh 2
Số 10 luôn âm thầm cống hiến cho đội bóng

Nhưng xét trên khía cạnh danh hiệu, Rooney xứng đáng là kỷ lục gia của Man United khi anh sở hữu 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League. Bên cạnh đó còn là 1 cúp FA, 2 League Cup, 4 Siêu cúp Anh và 1 cúp Vô địch thế giới các CLB. Ngày Man United mua cậu bé 18 tuổi Rooney từ Everton với giá sốc lên tới 27 triệu bảng, không nhiều người dám tưởng tượng về viễn cảnh như vậy.

Đương nhiên, Rooney vẫn gặp vô vàn chỉ trích bởi đơn giản nhiều người kỳ vọng rằng anh sẽ còn trở thành một cầu thủ vĩ đại hơn bây giờ rất nhiều. Họ đều là những CĐV bị mê hoặc từ cái ngày Rooney ra mắt Man United bằng cú hattrick vào lưới Fenerbahce, cho đến pha tung người móc bóng siêu đẳng vào lưới Man City, và rồi lại thất vọng khi thấy một Rooney ục ịch ngày càng mất phong độ.

Wayne Rooney – Huyen thoai giua ranh gioi yeu va ghet hinh anh 3
Dù yêu hay ghét, chắc chắn sau này bạn sẽ nhớ Rooney

Rooney đã cứ lặng lẽ lùi dần vào bóng tối trong khi người đồng đội ngày nào ở Old Trafford là Cristiano Ronaldo bước lên hàng siêu sao thế giới với 4 Quả bóng vàng. Cũng phải thôi, mấy ai hiểu được rằng trong những năm tháng Ronaldo là con cưng của Sir Alex và được cả đội bóng phục vụ thì Rooney phải chấp nhận chơi ở tất cả những vị trí mà đội cần anh đáp ứng với cái đích duy nhất là tập thể. Kể từ đó đến nay, không biết bao lần số 10 đã phải hy sinh để cho những chân sút khác tỏa sáng và người ta cũng dần quên mất anh là tiền đạo, tiền vệ công hay tiền vệ trung tâm nữa khi mà gã Shrek có thể sẵn sàng sắm mọi vai.

Giờ đây, ở tuổi 31 thì rõ ràng Rooney chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh vẫn chạy nhiệt tình mỗi khi vào sân nhưng cơ thể không cho phép số 10 chơi bóng theo kiểu dùng sức và tốc độ như xưa nữa. Tuổi 18 đã là quá khứ và Rooney hiểu điều đó nên anh chấp nhận làm bạn với băng ghế dự bị để mỗi lần vào sân lại cống hiến cho đội bóng theo cách của riêng mình.

Rồi cuối cùng cũng sẽ đến ngày Rooney chia tay Man United, và khi ấy CĐV Quỷ đỏ chắc chắn sẽ nhớ anh rất nhiều dù đôi khi họ không ưa chính người hùng của mình. Rooney rồi sẽ ra đi, nhưng kỷ lục ghi 250 bàn thắng của anh sẽ còn tồn tại một thời gian rất lâu nữa.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X