Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney hứng thú với những thay đổi của HLV Van Gaal

Thứ Bảy 02/08/2014 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một nhận định mới nhất của mình, tiền đạo Wayne Rooney đã bày tỏ sự hứng thú với những gì mà HLV Louis van Gaal đang áp dụng cho Manchester United. Theo quan điểm của ngôi sao ĐT Anh, điều này sẽ giúp cho Quỷ đỏ thi đấu khởi sắc ở mùa giải 2014/2015 sắp tới.

Trong buổi tập của M.U tại trung tâm Stubhub, hình ảnh HLV Van Gaal và tiền đạo Rooney thân thiện nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ
Rooney (phải) hứng thú với những chiến thuật mới mà HLV Van Gaal (trái) áp dụng tại Man Utd

Trải qua một năm thi đấu vô cùng thất vọng và bạc nhược, Man Utd dưới thời cựu HLV David Moyes thậm chí còn không giành nổi một suất dự Cúp châu Âu. Bản thân những trụ cột như Rooney dù thi đấu không đến nỗi nào nhưng cũng phải chịu nhiều chỉ trích từ dư luận. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford đang tỏ ra cực kỳ nỗ lực trên TTCN mùa hè để sớm hoàn tất công cuộc “thay máu” lực lượng cho đội hình Quỷ đỏ.

Ngay từ trước thềm World Cup 2014, M.U đã đưa tân HLV Louis van Gaal về tiếp quản vị trí “ghế nóng” tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Sau đó, CLB lại thực hiện liên tiếp hai bản hợp đồng đình đám mang tên Ander Herrera và Luke Shaw để tăng cường lực lượng. Cho đến thời điểm này, dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Van Gaal, đội bóng thành Manchester đang có được sự vận hành cực tốt trong “hình hài mới” bằng sơ đồ 3-5-2. Đây cũng được xem là điểm nhấn chiến thuật rõ ràng nhất mà vị chiến lược gia người Hà Lan mang lại cho Man Utd.

Cụ thể, chỉ trong 3 trận giao hữu gần đây, Quỷ đỏ đã có tổng cộng 10 lần làm tung lưới các đối thủ La Galaxy, AS Roma và Inter Milan. Ngoài ra, hệ thống 3-5-2 cũng giúp cho cả Rooney lẫn Juan Mata đều được thi đấu ở vị trí sở trường (một tiền đạo, một hộ công) mà không ai bị “giẫm chân” ai, đó chính là sự sáng tạo hoàn toàn mới mẻ đến từ Van Gaal.

Chính bởi vậy, bản thân Wayne Rooney trong một tuyên bố mới nhất cũng tỏ ra hết sức hào hứng và phấn khích khi được tiếp cận với sơ đồ chiến thuật “kỳ lạ” này. Phát biểu trước báo giới, cầu thủ “số 10” của Man Utd chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi có cơ hội được học hỏi một hệ thống chiến thuật hoàn toàn mới. Trước đây, tôi chưa bao giờ được trải nghiệm trong sơ đồ chỉ có 3 hậu vệ như vậy, một điều hiếm thấy ở các đội bóng Anh”.

“Chúng tôi đang có những bước khởi đầu thực sự tốt và khả quan. Những gì mà HLV Van Gaal đang làm thật tuyệt vời, nó giúp cho toàn đội cảm thấy tự tin hơn rất nhiều sau một mùa giải không mấy vui vẻ. Chắc chắn, những sự thay đổi sẽ giúp cho Man Utd chơi tiến bộ hơn trong giai đoạn sắp tới”, ngôi sao 29 tuổi khép lại.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X