Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney "hứa hẹn" sẽ đưa Quỷ Đỏ tới chức VĐ Premier League

Thứ Hai 27/02/2012 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo có biệt danh Wazza tin tưởng anh sẽ duy trì được phong độ ghi bàn đỉnh cao và giúp cho đội bóng anh lần thứ 20 bước lên bục cao nhất của giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù- Premier League.

 TIN LIÊN QUAN
 » Bản tin Bongda24h (sáng 27/2): Wayne Rooney sẽ không thể đóng góp cho ĐT Anh
 » Wayne Rooney không phải ra sân ở trận gặp Ajax do ... đau họng
Như chúng ta đã biết, Rooney hiện đang phải nghỉ thi đấu do gặp vấn đề về họng. Chính vì vậy anh đã phải vắng mặt trong trận thắng nghẹt thở của MU trước Norwich và sắp tới là cả trận đấu giao hữu quốc tế giữa Anh và Hà Lan. Tuy nhiên, bản thân tiền đạo ngôi sao của MU cho rằng khi anh trở lại và giữ được cảm giác khi bàn trước khung gỗ đối phương- đó chính là chìa khóa để MU mở toang cánh cửa đến với ngôi vương giải Ngoại Hạng mùa này.

Wayne Rooney tin sự trở lại của anh rồi sẽ giúp MU vượt qua Man City

Rooney phát biểu trên trang FIFA.com: "Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi đang từng bước tiến lên và rồi cũng sẽ vượt qua Man City khi mùa giải kết thúc. Cá nhân tôi cho rằng đây là một trong những mùa giải mà tôi thi đấu tuyệt nhất. Tôi đã ghi được 19 bàn và hi vọng con số này sẽ không ngừng tăng lên trước khi giải đấu năm nay khép lại. Hiện nay chúng tôi đang có một vị trí khá tốt trên BXH khi chỉ kém ngôi đầu bảng 1 vài điểm thôi trong khi có hàng tá trận chưa đấu."

Mặc dù có thành tích khá tốt ở giải Ngoại Hạng nhưng á quân Champions League mùa trước lại là một nỗi thất vọng lớn ở đấu trường châu lục năm nay. Việc xuống chơi ở Europa League, đối với nhiều CLB vẫn hằng là niềm mơ ước, nhưng ở Old Trafford, đó được coi là một nỗi tủi hổ đối với đoàn quân của Sir Alex. Chắc chắn rằng, bản thân Rooney cũng có chung cảm giác này với các đồng đội. Tuy nhiên, sau khi MU lại mém "chết hụt" ở Europa League, Rooney dường như đã có cách nhìn khác về giải đấu này khi không giấu diếm tham vọng vô địch giải-hạng-2-châu-âu: "Vào lúc này, chúng tôi muốn bảo vệ chức vô địch Premier League và cả là Europa League nữa. Đó là 2 mặt trận mà chúng tôi muốn chơi tốt để tiến xa thật tốt và hi vọng sẽ đều giành được chiến thắng."

Tính đến sau vòng đấu thứ 26, MU chỉ còn cách ngôi đầu bảng của "người hàng xóm ồn ào" Man City có 2 điểm thôi. Tuy nhiên "nửa xanh" thành Manchester cũng tỏ ra là một đối thủ rất khó chơi khi kiên quyết "ngồi lì" ở ngôi đầu bảng cũng đã khá lâu rồi. Và điều đó chắc hẳn cũng chứng minh được phần nào tài dụng binh của chiến lược gia người Ý-Roberto Mancini. Ấy vậy mà có vẻ như Rooney chẳng đoái hoài gì tới vị HLV "đanh đá" ấy bởi lẽ anh vẫn hoàn toàn tin tưởng rằng Sir Alex mới là HLV vĩ đại nhất ở thành Manchester. Do đó với việc có sự phục vụ của ông thầy tài ba này, MU rồi cũng sẽ vượt qua sóng gió, Rooney nói: "Sir Alex là một HLV cực kì kinh nghiệm và tâm lý. Ông ấy biết có thể nói chuyện với ai và quát tháo với ai bởi ông ấy hiểu rõ làm thế nào để giúp các cầu thủ đạt phong độ tốt nhất. Tôi nghĩ điều đó thật sự rất quan trọng ở giai đoạn này của mùa giải. Đối với cá nhân tôi, ông ấy là một người lãnh đạo tuyệt vời của MU."

Ngoài ra, trong bài phát biểu này, Rooney cũng có dành những lời trấn an dư luận về cơ hội vô địch của tuyển Anh ở Euro 2012 trên đất Balan và Ukraina khi không có tiền đạo sáng giá này ở 2 trận đầu tiên của vòng bảng. Bởi lẽ như chúng ta đã biết, Rooney từng phải nhận chiếc thẻ đỏ vì lỗi đá nguội trong trận hòa 2-2 trước Montenegro ở khuôn khổ vòng loại Euro hồi tháng 10. Và ngay sau đó, UEFA đã tuyên bố quyết định trừng phạt ngôi sao của tuyển Anh 3 trận phải ngồi ngoài. Đáng tiếc cho Rooney, án phạt này chỉ áp dụng cho các trận đấu chính thức và đồng nghĩa với việc Rooney sẽ không thể thi đấu ở 2/3 trận vòng bảng Euro 2012 hè tới(do Rooney đã thụ án 1 trận). Điều đó đồng nghĩa với việc, tuyển Anh có tiến sâu vào ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục này hay không gần như hoàn toàn phụ thuộc vào các đồng đội của Rooney. Là một người con của đất nước Tam Sư, chắc chắn, R10 tin tưởng đội bóng của mình sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với World Cup 2010 qua đó chạm tay vào chiếc cúp VĐ Euro: "Tôi cảm giác đội chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều sau lần gặp tuyển Đức( Rooney đang đề cập đến trận thua ê chề 1-4 trước đức ở WC 2010 ). Hi vọng đội bóng sẽ thi đấu tốt ở những trận mà tôi không thể ra sân. Sau đó cầu mong HLV sẽ cho tôi cơ hội để giúp ĐTQG chiến thắng và kết thúc giải đấu một cách tốt đẹp"

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X