Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney hạnh phúc khi vượt mặt "tiền bối huyền thoại" Sir Bobby Charlton

Thứ Ba 11/12/2012 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp vào lưới Man City hôm vừa rồi, R10 đã chính thức trở thành danh thủ Man Utd ghi nhiều bàn nhất (10) ở các trận derby thành Manchester, xô đổ thành tích tồn tại bao năm qua của Sir Bobby Charlton, một trong những tượng đài vĩnh cửu của "Quỷ đỏ". Vì thế, Rooney không khỏi vui mừng tột bậc.

Wayne Rooney vừa mới vươn lên tầm "ngôi sao Man Utd vĩ đại nhất" trong lịch sử các trận derby thành Manchester. Này nhé, chỉ sau hơn 8 năm khoác màu áo Đỏ, anh đã xé nát mành lưới Man City đến 10 lần trong khi phải mất hơn 15 năm trời (1956-1973), Sir Bobby Charlton (hiện đang nắm giữ một loạt kỷ lục ghi bàn tại Man Utd như Chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại với 249 pha lập công trên mọi đấu trường, Tay săn bàn hàng đầu giải VĐQG với 199 bàn) mới có được 9 bàn. Giờ đây, R10 đã đứng ngang hàng với hai cựu danh thủ của Man xanh, Francis Lee và Joe Hayes về số bàn thắng ghi được ở derby thành Manchester nhưng có lẽ, việc anh độc chiếm chỉ còn là vấn đề thời gian, thậm chí ngay trong mùa giải này khi hai đội gặp nhau ở trận lượt về Premier League tại Old Trafford.

wayne rooney
 

"Chàng Shrek" không thể giấu nổi sự phấn khích về chiến công vừa lập được: "Thực sự, tôi không biết mình đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Man Utd  tại trận derby do Sir Bobby Charlton nắm giữ. Tôi không thể tự hào hơn. Sút tung lưới Man City luôn đem lại cảm giác rất tuyệt vời. Với tôi, những trận derby luôn mang đến những giây phút tuyệt vời và càng tự hào hơn khi tôi đã ghi khá nhiều bàn thắng ở đó”.

Bên cạnh đó, Rooney cũng chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất tại Premier League cán mốc 150 bàn thắng ở giải đấu này. Anh đạt được con số này lúc mới 27 tuổi 46 ngày, vượt qua thành tích trước đó của Thiery Henry, tiền đạo số 1 trong lịch sử Arsenal (28 tuổi 150 ngày). Cho đến nay, Rooney là cầu thủ thứ 6 vươn đến cột mốc 150 bàn thắng tính từ khi giải VĐQG Anh được mang tên Premier League vào năm 1992. Năm người còn lại là Alan Shearer (260), Andy Cole (187), Thiery Henry (175), Robbi Fowler (162) và Frank Lampard (153).

Ngoài ra, tính đến thời điểm này, Wayne Rooney đã sở hữu tổng cộng 188 bàn thắng cho Man Utd sau 381 trận đấu, đứng sau Sir Bobby Charlton (249 bàn), Denis Law (237 bàn) và Jack Rowley (211 bàn). Xem ra, Rooney thừa sức chinh phục cái đích 200 bàn và biết đâu đấy, nếu anh gắn bó với Man Utd từ nay đến hết sự nghiệp (Rooney mới 27 tuổi nên quãng thời gian thi đấu đỉnh cao tối thiểu cũng phải kéo dài thêm 6-7 năm nữa) thì khả năng anh phá vỡ kỷ lục của Charlton hoàn toàn trong tầm tay.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X