Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney giãi bày tâm sự

Chủ Nhật 22/04/2007 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo tài năng của MU và ĐT Anh, Wayne Rooney đã bày tỏ những tâm sự của mình về tham vọng giành cú ăn ba trong mùa giải năm nay của Manchester United cùng nhiều chuyện khác trên tờ "News of the World".

Mở đầu, Rooney đã khẳng định chắc nịch: "Tôi không ngán bất kỳ đội thủ nào. Nếu bạn vào trận mà e sợ đối phương thì tốt nhất là đừng nên thi đấu. Cũng giống như trên võ đài quyền anh, nếu bạn chưa so găng mà đã sợ sệt đối thủ của mình thì bạn rất dễ bị anh ta hạ knock-out. Bạn cần phải tự tin rằng bạn là người giành chiến thắng trong trận đấu."

Rooney đang trên đường trở thành 1 huyền thoại mới của Old Trafford

"Mọi người nói rằng đây đang là quãng thời gian "nhạy cảm" của mùa giải và liệu chúng tôi có thể đứng yên ở vị trí cao nhất. Nhưng chúng tôi chưa thể hiện bất kỳ sự lo lắng nào. Chúng tôi chơi bóng bằng sự say mê, có niềm tin mãnh liệt vào bản thân và đủ tự tin rằng chúng tôi sẽ giành thắng lợi ở mọi trận đấu. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục chơi như thế này và giương cao chiếc cúp vô địch".

Manchester United đang xếp trên đối thủ Chelsea ở cuộc đua tại Premiership. Ngôi vô địch sẽ được quyết định ở trận quyết đấu ngày 9/5 trên Stamford Bridge. 10 ngày sau, 2 đội sẽ lại có dịp tái ngộ ở chung kết cúp FA trên sân Wembley. Và rất có thể là cả trận chung kết Champions League ở Athens vào ngày 23/5.

Rooney nói tiếp: "Có được vị trí như thế này trong giai đoạn hiện tại của mùa giải quả thực là điều tuyệt diệu. Mọi thứ đang nằm trong tầm tay của chúng tôi và tôi thích điều đó. Bởi lý do để bạn chơi bóng chính là để đoạt lấy những chiếc cúp vô địch. Không có gì sung sướng hơn khi bạn đang gần chạm tới những chiếc cúp cao quý đó. Khi còn là đứa trẻ, tôi đã xem các trận đấu ở Premiership và

giờ đây, rất vinh dự cho tôi khi có được cơ hội để đoạt lấy chiếc huy chương giành cho người chiến thắng".

Cho đến thời điểm này, Rooney đã chơi tổng cộng 52 trận đấu cho MU và ĐT Anh nhưng anh không cho rằng mình đang bị quá tải. Rooney tâm sự: "Tôi muốn chơi bóng trong tất cả các ngày trong tuần nếu có cơ hội bởi vì tôi rất yêu môn thể thao này. Một vài cầu thủ không thích khi các trận đấu diễn ra vào thứ 7, rồi thứ 3 hay thứ 4 nhưng tôi thì khác. Chính sự vui thú này giúp tôi luôn giữ được thể lực và sự sắc bén".

Rooney “Ngày nào tôi cũng muốn chơi bóng đá“

Anh cũng tiết lộ mình chuẩn bị tinh thần như thế nào cho từng trận đấu: "Tôi cố gắng tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu. Một khi trận đấu bắt đầu, bạn nên nghĩ chỗ nào là khoảng trống và bạn có thể làm gì để thay đổi cục diện trận đấu".

Tuy Rooney mới 21 tuổi nhưng số bàn thắng anh ghi được trong mùa giải này còn lớn hơn số tuổi của anh. Cùng với người đồng đội trẻ tuổi, Cristiano Ronaldo, họ là bộ đôi đóng góp nhiều nhất cho MU, hướng tới mục tiêu giành cú ăn ba lần thứ 2 - 8 năm sau khi CLB làm nên lịch sử với lần đầu tiên có được 3 chiếc cúp trong cùng một mùa.

Rooney cho rằng, Ronaldo và Paul Scholes đã mang lại nhiều điều tuyệt vời cho Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay. Anh nói: "Ronaldo đã tự mình mang về nhiều chiến thắng cho đội bóng còn Scholesy (biệt hiệu của Scholes) đã giữ tính ổn định cho chúng tôi. Vì thế tôi nghĩ, họ là 2 cầu thủ xuất sắc nhất của MU trong mùa bóng này. Bàn thắng của chúng tôi rất đa dạng và đến từ mọi cầu thủ ở cả 3 tuyến. Tôi cũng thấy Nemanja Vidic và Patric Evra chơi không thể chê được ở hàng thủ".

Drogba mới là người Rooney chọn

Mới đây, Rooney đã có một quyết định gây bất ngờ khi bỏ lá phiếu bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm" của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) cho tiền đạo Drogba của địch thủ số 1, Chelsea chứ không phải là đồng đội C.Ronaldo Lý giải cho điều này, Rooney nói: "Vâng, tôi đã bầu cho Drogba là cầu thủ xuất sắc nhất trong năm và Cesc Fabregas (Arsenal) là cầu thủ trẻ của năm. Drogba đã chơi trên cả tuyệt vời ở mùa giải này, những bàn thắng anh ấy ghi cho Chelsea quả thực khó có thể tin được. Tôi không thể bầu cho Ronaldo nên tôi dành lá phiếu cho Drogba".

Dù còn khá trẻ nhưng Rooney đã thể hiện sự trưởng thành trong năm nay và chính điều đó đã khiến HLV Ferguson chỉ định anh là đội trưởng MU trong trận gặp Bolton ở Premiership. Anh đã khá vui vẻ khi nói về kỷ niệm đó: "Tôi thích trách nhiệm của người đội trưởng. Được dẫn dắt một đội bóng ở trên sân là điều tuyệt diệu. Hy vọng, đến một ngày, tôi sẽ được làm công việc đó thường xuyên".

Một quyết định như vậy sẽ tùy thuộc vào Alex Ferguson nhưng rõ ràng Rooney đã được người thầy của mình đánh giá rất cao. Và anh cũng không quên nhắc đến Fergie: "Ông ấy muốn thắng trong mọi giải đấu và cả ngoài đời. Ở một CLB lâu đến như vậy và giành được quá nhiều danh hiệu cao quý là điều khó mà tin nổi".

Thần tượng của Rooney

Thần tượng của Rooney chính là thiên tài Diego Maradona. Anh tâm sự: "Tôi đã xem băng hình ông ấy thi đấu rất nhiều lần. Tôi cho rằng Maradona là cầu thủ vĩ đại nhất mà môn bóng đá từng sản sinh ra. Ồng ấy luôn lao về phía trước với kỹ thuật siêu việt, luôn "dính chặt" lấy trái bóng, gây ảnh hưởng lên trận đấu và đó chính là biểu hiện của một cầu thủ đẳng cấp thế giới mà có thể xoay chuyển thế trận".

Và nếu Wayne Rooney có thể làm những điều tương tự như Maradona đã từng thể hiện thì anh sẽ viết lên một trang mới trong lịch sử của Manchester United và cả làng túc cầu thế giới.

  • Thúy Nga (lược dịch)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X