Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney đòi được tăng lương

Thứ Sáu 15/01/2010 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai của Rooney tại MU lại bị đặt một dấu hỏi to đùng khi có những thông tin cho rằng, tiền đạo người Anh đang yêu cầu một mức lương mới, cao hơn hẳn lương cũ và chưa nhận được sự đồng thuận từ ban lãnh đạo đội bóng.

Hợp đồng của Rooney với MU còn 2 năm nữa và từ bây giờ, đội bóng đã sẵn sàng đàm phán gia hạn hợp đồng. Nhưng vướng mắc lớn nhất đang nằm ở chỗ Rooney và người đại diện của anh đang đòi hỏi mức lương 140.000 bảng/tuần, cao hơn 50.000 bảng so với mức hiện nay và MU có vẻ vẫn chưa chịu. Đội bóng thành Manchester đang gặp khó khăn không nhỏ về mặt tài chính với khoản nợ hơn 700 triệu bảng chưa biết đến khi nào mới trả xong nên mọi quyết định liên quan đến thu - chi luôn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Rooney muốn một lương tương xứng với anh

Hiển nhiên sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Rooney chính là ngôi sao sáng nhất đội bóng và yêu cầu của anh không có gì là vô lý. Ở "Quỷ đỏ", lương của Rooney vẫn đang thấp hơn trung vệ Rio Ferdinand (110.000 bảng/1 tuần). Nếu xét trên mặt bằng chung của Premier League, hẳn Rooney sẽ phải "thèm thuồng" vì những cầu thủ cùng đẳng cấp với anh đã nhận đuợc mức lương khủng từ lâu rồi như Lampard, Terry (150.000 bảng/tuần), Robinho (160.000 bảng/tuần), Tevez, Adebayor, Gerrard (120.000 bảng/tuần)...Thế mà, lương của Rooney hiện nay chưa đến được 6 con số trong khi vai trò tối quan trọng của anh trong lối chơi của MU là điều không cần phải bàn cãi.

Rooney cũng luôn bày tỏ sự trung thành với MU nhưng anh muốn một sự đãi ngộ xứng đáng với giá trị của mình. Dự kiến, phải sau VCK World Cup 2010, Rooney mới có những bàn thảo chính thức với đội bóng về tương lai ở sân Old Trafford. Đây cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan bởi nếu Rooney có một kỳ WC thành công cùng "Tam sư" thì MU sẽ thừa hiểu mình cần phải làm gì để giữ chân tiền đạo này. Khi đó, mọi yêu cầu của Rooney (kể cả một mức lương cao hơn nữa) nhiều khả năng sẽ được chấp nhận.

Dù cho đội bóng thành Manchester có nợ "đầm đìa" đến như thế nào thì bán Rooney chỉ là giải pháp cuối cùng và tăng thêm vài chục nghìn bảng cũng không hẳn là vấn đề quá lớn. Không một CĐV nào dám tưởng tượng hình ảnh một ngày MU thi đấu không còn Rooney trong đội hình. Và như thế, Sir Alex liệu có tìm nổi ai đủ sức cáng đáng được vai trò và ảnh hưởng của chân sút người Anh. Nếu điều đó xảy ra, thì có thể khẳng định đội bóng hùng mạnh nhất nước Anh trong vòng 15 năm trở lại đây sẽ bước vào thời kỳ suy tàn.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X