Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney đánh giá cơ hội vô địch World Cup 2022 của ĐT Anh

Thứ Hai 19/09/2022 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wayne Rooney khẳng định đội tuyển Anh chắc chắn là một trong những ứng cử viên sáng giá để giành chức vô địch World Cup 2022.

Đội tuyển Anh sẽ cố gắng giành chức vô địch World Cup lần thứ 2 kể từ năm 1966 khi họ đến Qatar để tham dự giải đấu diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12 năm nay. Đây là lần đầu tiên giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cấp độ ĐTQG được tổ chức vào mùa Đông. 

Wayne Rooney danh gia co hoi vo dich World Cup 2022 cua dT Anh

Wayne Rooney đánh giá cơ hội vô địch World Cup 2022 của ĐT Anh

Tam sư đã gây ấn tượng mạnh ở các giải đấu lớn gần đây, lọt vào chung kết Euro 2020 và bán kết World Cup 2018, đều dưới thời Gareth Southgate. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội tuyển Anh, Wayne Rooney tin rằng đội bóng có thể vô địch giải đấu ở Qatar vào cuối năm nay. Anh nói với The Times:

“Rõ ràng là sẽ rất khó khăn. ĐT Anh mới chỉ giành được danh hiệu này một lần. Hy vọng rằng thầy trò Gareth Southgate sẽ tiếp tục có một giải đấu tốt, chức vô địch Euro của ĐT nữ Anh vừa qua có thể trở thành động lực để các chàng trai cố gắng hơn”.

“Anh chắc chắn là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Southgate đang có một đội hình với nhiều cầu thủ hàng đầu, họ có tài năng và kinh nghiệm. Bạn cần một chút may mắn để vô địch, nhưng rõ ràng tuyển Anh có đủ thực lực để tiến sâu ở giải đấu năm nay”.

Hiện tại tuyển Anh chơi tệ khi đứng cuối bảng đấu của mình ở Nations League, điều đó khiến Southgate bị chỉ trích. Nói về vấn đề này, Rooney nói thêm: “Họ vừa lọt vào trận chung kết Euro. Các cầu thủ phải thi đấu liên tục và không có thời gian nghỉ ngơi. Các trận đấu tại Nations League đều là những trận đấu khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể thua Italia và Đức, tôi thông cảm cho công việc của Southgate”.

Đội tuyển Anh bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 vào ngày 21 tháng 11 trước Iran, trước khi đối đầu với Mỹ và xứ Wales ở bảng B.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X