Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney đã thay đổi nhiều sau khoảnh khắc "thăng hoa" ngớ ngẩn tại Upton Park

Chủ Nhật 09/09/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo ngôi sao số 1 đội bóng thành Manchester, anh đã biết cách kìm hãm lại năng lượng bản thân để không bột phát một cách vô nghĩa, mang lại những hậu quả xấu cho cả anh lẫn đội bóng giống như chiến thắng 4-2 trước West Ham cách đây hơn 1 năm tại Premier League.

Còn nhớ ngày 2/4/2011, sau khi sút tung lưới đội bóng thành London lần thứ 3, chẳng hiểu vì nguyên do gì (quá phấn khích vì đã giúp đội nhà lội ngược dòng ngoạn mục sau khi Man Utd bị đối thủ đàn em dẫn trước 2-0 hay muốn giãi bày nỗi bức xúc nào đó) mà Rooney đã chạy thẳng đến trước ống kính camera truyền hình và thản nhiên buông vài tiếng chửi thề. Hình ảnh xấu này đã đập thẳng trực tiếp vào mặt hàng triệu người xem (bao gồm rất nhiều trẻ nhỏ), khiến Liên đoàn bóng đá Anh (FA) không thể làm ngơ, nhất là khi họ mới triển khai chiến dịch "kêu gọi cầu thủ xử sự đẹp trên sân cỏ". Rốt cục, R10 phải nhận án treo giò 2 trận, bất chấp anh đã mau chóng lên tiếng xin lỗi. Chính sự vắng mặt của anh đã làm cho Man Utd suy giảm phần lớn sức mạnh để rồi phải ôm hận trước người hàng xóm Man City tại bán kết cúp FA tuy nhiên rất may, không tác động nhiều đến cuộc chạy đua đến chức vô địch Premier League. Kết thúc mùa giải, Man Utd vẫn đường hoàng chiếm lại ngôi Vương từ tay Chelsea với cách biệt điểm số rất lớn (11 điểm).

Hành động không đẹp của Rooney hơn 1 một năm trước
Hành động không đẹp của Rooney hơn 1 một năm trước

Song tai nạn đó vẫn là một bài học cảnh tỉnh, buộc Rooney phải tiếp thu một cách nghiêm túc để không tái diễn trong tương lai. Mới đây, trong bài phỏng vấn trên tờ TalkSport, "chàng Shrek" bộc bạch: "Tôi quyết không mắc phải sai lầm tương tư như vậy trong tương lai bởi đơn giản, nó đã khiến tôi phải trả giá quá đắt: không được ra sân thi đấu. Chưa bao giờ tôi cảm thấy dễ chịu khi phải ngồi ngoài sân chứng kiến đồng đội thi đấu. Giờ đây, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều cả trên tư cách cầu thủ cũng như con người bình thường. Tất nhiên, trong bóng đá, một trò chơi luôn tràn đầy cảm xúc, đừng nên khẳng định bất cứ điều gì một cách chắc chắn nhưng tôi kỳ vọng sẽ không xử sự ngu ngốc nữa. Nhờ khoảnh khắc đó, tôi đã nhận ra mình sai sót và ngớ ngẩn đến mức nào. Tôi cần phải cố thay đổi và chỉnh sửa những nét chưa hoàn thiện trong tích cách của mình bằng mọi giá".

Nhân tiện, Rooney nhắc lại một lần nữa cam kết trung thành tuyệt đối với Man Utd chứ không có chuyện anh đòi ra đi, ngay cả trong trường hợp vị trí của anh tại đội bóng bị thay đổi hoặc đưa ra yêu sách "tăng lương" như cách đây 2 năm: "Tôi mong muốn được ở lại Old Trafford đến hết sự nghiệp. Đó là mục tiêu, kế hoạch và những gì tôi sẽ làm. Nếu đội bóng vẫn còn cần đến sự phục vụ của tôi, không bao giờ tôi rời khỏi đây và luôn cống hiến hết mình. Tôi chẳng thèm quan tâm về những gì báo chí nói thời gian về tương lai của tôi bởi tất cả đều quá vớ vẩn. Hãy tin rằng, một khi HLV cần đến, tôi sẽ luôn có mặt ngay tức thì và sự nghiệp của tôi ở Man Utd sẽ được đảm bảo tối đa, trừ phi tự dưng tôi xuống phong độ thê thảm, đánh mất hình ảnh trong mắt ban huấn luyện".

Hiện giờ, Rooney đang phải điều trị chấn thương gặp phải ở trận thắng Fulham tại vòng 3 Premier League. Dù anh chẳng bao giờ thấy thoải mái khi không được tung hoành trên sân nhưng R10 hiểu anh cần phải bình tĩnh và phải chờ đợi đến lúc chấn thương bình phục hoàn toàn, thể lực khôi phục 100% thì anh mới "xin" HLV được thi đấu, bằng không nguy cơ tái phát là rất cao. Mà như thế, thì hại chính anh và toàn đội. Xem ra, Rooney đã "trưởng thành" thật rồi.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X