Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Đã chạm đỉnh hay chưa?

Thứ Ba 12/03/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney là một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, nhưng không ai biết được, anh còn có thể gia nhập hàng ngũ những người giỏi nhất hay không.

Trước mùa giải 2009-10, Rooney đã nói về khát khao được “phát triển từ một cầu thủ có thể trở nên vĩ đại thành một cầu thủ vĩ đại”. Khi đó, Rooney là siêu sao của đội. Nhưng hôm Chủ nhật, HLV Sir Alex Ferguson đã nói rằng Kagawa, người mới có 5 bàn sau 15 trận đá chính cho M.U, “thích được chơi tự do ở trung lộ”, và do đó anh và Rooney, người ghi nhiều bàn thứ 4 trong lịch sử CLB, sẽ được xoay vòng. Ông thậm chí còn không nghĩ rằng Rooney có thể cạnh tranh hay đá cùng van Persie trên hàng tiền đạo.

wayne rooney
 

Một bàn thắng là không đủ

Trận đấu với Chelsea là một nỗi thất vọng với M.U, khi họ vứt đi lợi thế dẫn trước 2 bàn và thậm chí còn suýt thua nếu De Gea không xuất sắc. Nhưng được đá chính trong trận đấu hôm qua sau khi bị bỏ rơi ở trận đại chiến với Real Madrid là điều đáng khích lệ. Anh cũng đã tạo được dấu ấn từ một cú đá phạt ở vị trí không thực sự thuận lợi cách khung thành 18m chếch về bên cánh trái. Cú sút của anh vượt qua cả David Luiz và Johnny Evans, trước khi đập đất bay vào lưới trong sự bất ngờ của Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn thắng đó không quá đẹp nếu so với nhiều pha lập công khác của anh, nhưng đã đến rất đúng thời điểm, xét theo những gì đã xảy ra tuần trước. Anh đứng đó, giơ cao 2 tay và đón nhận những tràng vỗ tay rộn rã từ 4 phía khán đài và mỉm cười trước khi các đồng đội chạy lại ăn mừng. Sau đó, Rooney lại trở về với công việc khá “cơ bắp”: đuổi theo và tăng tốc ngăn chặn các cầu thủ đối phương. Điều đó là rất tốt, nhưng không thể khiến bóng đá Anh phát cuồng như trước đây, khi anh là một tiền đạo cắm, ghi đến 34 bàn, gần gấp đôi so với người xếp sau trong danh sách ghi bàn của M.U.

Fabio Capello, người rất ngưỡng mộ Rooney, luôn bảo anh hạn chế việc hoạt động rộng và có mặt ở mọi điểm nóng. “Ông ấy đã từng hét lên với tôi rằng đừng có lùi về nhiều như thế”, Rooney nhớ lại về phản ứng của Capello trong một trận đấu khi anh xuất hiện ở một khu vực đáng ra dành cho 1 trung vệ. Sir Alex Ferguson yêu cầu anh đóng góp cho đội theo một cách khác, và điều đó khiến nhiều người lo ngại cho sự nghiệp của Rooney, bởi một chút ích kỉ là cần thiết cho anh. Anh là một tiền đạo, hay là một tiền vệ vậy?

Tìm lại được mình không, Rooney?

Trong trận đấu với Chelsea, Rooney thi đấu như một dạng kết hợp giữa 2 vị trí đó, dù cho thực tế anh giống một tiền đạo cắm hoạt động trong vòng cấm, ghi bàn khi bóng đến chân, hơn cả chân sút chủ lực của đội mùa giải năm nay Robin van Persie. Sir Alex sau trận cho rằng đội bóng thi đấu kém hơn trong hiệp 2 bởi vì Rooney đã quá mệt mỏi. Thực chất, sự mệt mỏi đó khiến đội bóng giảm sút không chỉ trong khả năng phòng ngự, mà cả tấn công nữa.

Bóng đá luôn cho các cầu thủ cơ hội tìm lại mình sau một thời gian dài gây thất vọng. Bằng chứng rõ nét nhất trong trận tứ kết cúp FA với Chelsea là Michael Carrick, cầu thủ đã tung ra đường chuyền dài hoàn hảo ở phút thứ 5, tạo cơ hội cho Javier Hernandez đánh đầu mở tỉ số trận đấu. 3 mùa trước đó, Carrick còn bị cho là không còn chỗ ở M.U, nhưng giờ thì anh đang là linh hồn ở tuyến giữa của Quỷ Đỏ.

Bởi vậy, vẫn còn cơ hội cho Rooney gia nhập hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc nhất, như Capello từng đánh giá về anh. Sự nghiệp của Rooney luôn có 2 thái cực. Khi người ta đặt mọi hy vọng ở anh, thì anh gây thất vọng. Khi mọi người mất niềm tin ở anh, thì Rooney lại làm được những điều kì diệu. Không ai, trong đó có chính Rooney, biết rằng liệu anh đã chạm tới đỉnh hay chưa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X