Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney còn tệ hơn cả Gary Neville và Paul Scholes

Thứ Ba 02/01/2024 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Wayne Rooney đang gặp rất nhiều khó khăn sau khởi đầu tệ hại cùng Birmingham, ông thậm chí đang đứng trước khả năng bị sa thải.

Ở trận đấu gần nhất ở giải Hạng nhất Anh, Birmingham của HLV Wayne Rooney tiếp tục gây thất vọng khi để thua trắng với tỷ số 0-3 trước Leeds United. Huyền thoại sân Old Trafford mới được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng nước Anh vào tháng 10 năm ngoái. 

Kể từ khi Rooney nắm quyền, Birmingham đã tụt dốc trên bảng xếp hạng và hiện đứng thứ 20, chỉ hơn khu vực xuống hạng 6 điểm. Thất bại trước Leeds có nghĩa là nhà cầm quân sinh năm 1985 chỉ thắng 2 trong số 15 trận cầm quân và thua 9 trận.

Điều đó có nghĩa là Rooney có tỷ lệ thắng chỉ 13,3% cùng Birmingham, nếu tính cả trong thời gian dẫn dắt Derby và DC United, tỷ lệ giành chiến thắng của anh chỉ là 26.1%. Điều đó còn tệ hơn cả những đồng đội cũ của anh ở MU là Gary Neville và Paul Scholes, những người cũng đã thất bại thảm hại trong công tác huấn luyện.

Wayne Rooney con te hon ca Gary Neville va Paul Scholes

Wayne Rooney còn tệ hơn cả Gary Neville và Paul Scholes

Họ đạt tỷ lệ chiến thắng lần lượt là 35,7 và 30,8% trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình, với Neville ở Valencia và Scholes ở Salford. Tỷ lệ chiến thắng của Rooney thậm chí còn thấp hơn Frank Lampard, người có tỷ lệ chiến thắng vào khoảng 41.3%. 

Trong khi Steven Gerrard, người từng chơi cùng Rooney cho đội tuyển Anh, tự hào có tỷ lệ thắng cao hơn bất chấp những khó khăn của anh ấy ở Al-Ettifaq (57.1%). Đội bóng Ả Rập Saudi của Gerrard đã không thắng trong 2 tháng nhưng cựu sao Liverpool có tỷ lệ chiến thắng khá tốt trong sự nghiệp nhờ công việc ở Rangers.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X