Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney & cơ hội chuộc lỗi

Chủ Nhật 08/01/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đã 26 tuổi, đã là một ông bố, nhưng thật buồn, anh vẫn chưa phải một ngôi sao đã trưởng thành về tâm tính và sự chuyên nghiệp. Đó lý do lớn nhất khiến cho chân sút M.U vẫn chưa thể ngang tầm với những cầu thủ cùng lứa như Messi và C.Ronaldo.

Khi Rooney giải tỏa cơn khát ghi bàn bằng một lèo 4 bàn thắng sau ba trận đấu liên tiếp với Wolves, QPR và Fulham, rất nhiều người đã tin rằng đó là một cú hích thực sự lớn cho M.U vào giai đoạn họ rất cần tăng tốc này. Thế rồi vào đúng cái ngày cần cống hiến hết sức mình để mang về một chiến thắng dành tặng sinh nhật thứ 70 của ông thầy Sir Alex thì Rooney xuất hiện ở sân tập với bộ dạng bơ phờ sau một chuyến “bay đêm”. Hậu quả như thế nào thì ai cũng đã biết. Rooney bị phạt 250.000 bảng và phải ngồi ngoài trong trận M.U thua Blackburn 2-3 ngay trên sân nhà. Và giữa tuần qua là 74 phút đầy thất vọng ở Sport Direct Arena, khi anh bị Cheick Tiote khóa chặt hoàn toàn. Khi phải nhường chỗ cho Anderson, Rooney còn bộc lộ rõ sự không hài lòng.

 

Kiểm soát tâm tính trẻ con của Rooney từ lâu đã là một bài toán không hề dễ dàng đối với Sir Alex. Chiến lược gia người Scotland vốn không có thói quen công kích học trò trực tiếp trước báo giới, và thậm chí rất nhiều lần đứng ra bảo vệ Rooney, ấy thế mà mối quan hệ giữa họ vẫn rất nhiều phen sóng gió, mà nguyên nhân đều xuất phát từ thói trẻ con của “số 10”.

Tối mai, sau lễ trao giải ở Zurich Messi rất có thể sẽ hoàn tất cú hat-trick danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Những đối thủ của anh là Xavi – cầu thủ giỏi nhất chưa từng nhận danh hiệu này, và Ronaldo, người từng được vinh danh năm 2008. Còn Rooney, người đã nổi lên trước cả Messi và là ngôi sao cùng thời với Ronaldo, sẽ bước vào trận derby tối nay với không ít ngờ vực bởi sự sa sút về phong độ, cùng tâm lý căng thẳng do chịu nhiều áp lực.

Điều đáng nói là chính Rooney đã từng có lúc đe dọa rời Old Trafford và không loại trừ khả năng khoác áo... Man City, nếu không được đáp ứng yêu cầu về lương bổng. Cho dù vụ việc đã được giải quyết êm thấm với bản hợp đồng mới, còn Sir Alex thì cố xoa dịu các fan bằng cách đổ lỗi cho người đại diện của Rooney, nhưng có vẻ như vết sẹo để lại thì không dễ xóa nhòa. Chẳng thế mà nhân vụ vừa rồi, tờ Independent đã tiết lộ rằng mối quan hệ giữa họ đã không thể hàn gắn và rất có thể sẽ kết thúc bằng một lời chia tay. Tất nhiên, cả Rooney và BLĐ M.U đều bác bỏ thông tin này.

Nhưng câu trả lời thiết thực nhất phải là những màn trình diễn trên sân đấu, ở chính trận derby hôm nay. Man City chính là đội bóng đã mang đến Old Trafford “nỗi buồn thế kỷ” sau chiến thắng kinh hoàng 6-1 hồi tháng Mười năm ngoái, nhưng bản thân Rooney cũng trải qua khoảnh khắc tuyệt diệu với cú đá xe đạp chổng ngược được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất mùa giải trước, khi họ lập kỷ lục giành 19 chức VĐQG. Anh cần một cú hích tương tự như thế nữa.

Một năm trước, sau khi ghi bàn thắng vào lưới West Brom – bàn đầu tiên từ một tình huống mở ở mùa giải 2010-11, Rooney tuyên bố anh sẽ kết thúc năm 2011 với tư cách “một nhà vô địch”, nhưng giữa quyết tâm và thực hiện là một khoảng cách khá xa. Việc Sir Alex vẫn để Rooney ra sân trước Newcastle chứng tỏ ông vẫn muốn để anh tự chuộc lỗi. Trận derby hôm nay sẽ là một cơ hội nữa.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X