Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Cô đơn giữa "bầy Quỷ"

Chủ Nhật 18/08/2013 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người đã mừng thầm khi Rooney kiến tạo cho Van Persie vào đêm qua, nhưng đằng sau ấy là cả một khoảng trống mênh mang.

1. Đêm qua, Rooney đã trở lại với những gì mà người ta thường thấy: khả năng cầm trịch, những đường chuyền dài chuẩn xác, và những pha chạy chỗ khôn ngoan. Thống kê cho thấy, tiền đạo này đã tung ra 17 đường chuyền chuẩn xác trong 30 phút cuối trận, đạt tỉ lệ 88%. Đáng chú ý, có đến 4 pha phất bóng dài để mở biên cho Valencia hay Welbeck, một con số khá cao khi đem so sánh với số đường phất bóng chuẩn xác trung bình mỗi trận của The Shrek.

Hơn thế nữa, anh ghi dấu ấn đậm đà trong chiến thắng của Quỷ Đỏ khi lần lượt kiến tạo cho Van Persie cùng Welbeck ghi những bàn thắng tuyệt đẹp để định đoạt trận đấu.

 

2. Xét đến phong độ thảm hại của Rooney trong trận giao hữu quốc tế trước đó và một mùa hè không thi đấu, đó là những tín hiệu cực kì đáng mừng với người hâm mộ Quỷ Đỏ. Nhưng đó là ở cái nhìn của những người ngoài cuộc. Còn đối với Rooney, 2 đường kiến tạo của anh, dường như lại đang xát muối lên nỗi đau "kép phụ" suốt bao nhiêu năm nay tại Old Trafford.

Phút thứ 72, trong một pha lên bóng bên phía cánh trái, Rooney thực hiện đường chuyền ngắn cho Van Persie ở phía trên và chạy chỗ với ý đồ chờ đợi một pha chọc khe của tiền đạo người Hà Lan. Đó, thực tế lại là phương án tuyệt vời nhất cho cặp tiền đạo của Quỷ Đỏ. Nhưng không, Van Persie khống chế bóng và đi bóng kĩ thuật rồi tung một cú sút không thể cản phá về phía khung thành Swansea. Tỉ số là 3-0 cho MU, 2-0 cho Van Persie nhưng với Rooney, đó chẳng khác gì cú đấm đánh đổ mọi niềm tin với người đồng đội.

Ngay sau đó, khán giả trên sân nhìn thấy một hình ảnh đáng để suy ngẫm: Trong lúc cả đội hình MU lao đến chúc mừng Van Persie sau pha nâng tỉ số lên 3-0, thì số 10 của MU lại lầm lũi trở về vị trí của mình ở giữa sân. Đến đây, ta lại nhớ đến câu nói: "Tôi muốn được sát cánh cùng Rooney trên hành công MU, đó là lí do tôi chuyển đến MU" của chính Van Persie cách đây vài tuần. Với câu nói ấy và hàng tá lời khẳng định của David Moyes, Rooney đã ở lại, đã chấp nhận ra sân và tuân thủ theo mọi chỉ đạo của ông thầy mới.

Nhưng đáp lại động thái tích cực của Rooney, chỉ là một pha làm bàn mang tính ích kỷ của Robin Van Persie. Vậy, Rooney và những người yêu mến anh phải hiểu câu nói của người đồng đội của mình như thế nào cho hợp lý: Là Van Persie thực sự muốn cộng tác với Rooney, hay là tiền đạo này muốn được Rooney phục vụ để tỏa sáng rực rỡ?

3. Chắc chắn rằng Rooney vẫn chưa hoàn toàn lấy lại được phong độ đỉnh cao. Bằng chứng là số 10 của MU rất dễ bị thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi trong khi tốc độ của anh cũng đã mất đi rất nhiều bởi sức ỳ cả về thể trạng lẫn tư duy. Đó cũng là sự việc mà người hâm mộ Quỷ Đỏ đã nhìn thấy ở đầu mùa giải 2010/2011. Tuy vậy, có một điều của quãng thời gian ấy mà người hâm mộ không hề cảm nhận được vào đêm qua: Nụ cười của Rooney.

Từ khi được tung vào sân cho đến khi kết thúc trận đấu, không ai nhìn thấy số 10 của MU nở một nụ cười nào, mà thay vào đó là vẻ mặt lầm lì u sầu trong ánh mắt vô hồn của một kẻ vô định giữa những sự lựa chọn của tương lai: Ở lại để tiếp tục chịu đựng sự cô đơn của vai trò "kép phụ", hay ra đi để được thỏa sức tung hoành?

Suy cho cùng, thì ít nhất Rooney đã tỏ ra hợp tác với ông thầy của mình khi tuân thủ mọi chiến thuật mà David Moyes đưa ra. Mọi việc còn lại, phụ thuộc vào thái độ của những đồng đội của anh ở Quỷ Đỏ. Liệu họ có chìa tay ra để chào đón sự trở lại của Quỷ đầu đàn? Hay vẫn tiếp tục khiến người ta có cảm giác rằng Rooney đang bị cô lập?

Câu hỏi ấy, có lẽ Van Persie là người thích hợp nhất để trả lời.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X