Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney chính thức nhận án treo giò 2 trận

Thứ Ba 05/04/2011 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ vì giây phút thiếu kiềm chế sau khi hoàn tất cú hattrick, giúp MU thắng ngược West Ham mà R10 đã phải trả giá đắt. Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn vừa mới quyết định cấm thi đấu Rooney 2 trận. Tiền đạo người Anh được phép kháng cáo nhưng nếu thất bại thì sẽ bị tăng thêm một trận.

Đến giờ, không ai có thể "dịch" chính xác những gì tiền đạo người Anh đã "phun châu nhả ngọc". Tuy nhiên, chắc chắn đó là mấy lời thô tục, mang hàm ý xúc phạm nghiêm trọng và FA cũng chỉ cần đến vậy để đưa ra án phạt. Cái đen của Rooney nằm ở chỗ, FA đang rất muốn lấy anh (cùng với người thầy Alex Ferguson trước đó) làm tấm gương chung cho chiến dịch "nâng cao ứng xử trên sân bóng" mà tổ chức này mới phát động. Ngoài ra, hành động của Rooney đã được truyền trực tiếp đến hàng triệu người xem truyền hình bởi anh ngang nhiên văng hết ngay trước ống kính máy quay. Được biết ngay sau trận đấu, hàng loạt lời phàn nàn của khán giả đã xuất hiện, trong đó đều yêu cầu Rooney cần phải bị trừng phạt. Vì thế, số phận của R10 coi như đã được định đoạt.

Chỉ vì một giây nông nổi, Wayne Rooney đã phải trả giá đắt

Sau một hồi bàn thảo, cuối cùng án phạt đã được thông qua. Theo đó, Rooney sẽ phải nghỉ thi đấu hai trận: Fulham vào cuối tuần này và đáng kể nhất là trận bán kết cúp FA gặp Man City vào tuần sau. Rõ ràng, mất Rooney là tổn thất cực lớn với Manchester Uunited, đặt ra thêm cho Sir Alex những bài toán nhân sự đau đầu. Đáng tiếc hơn cả, chân sút này đang có dấu hiệu vào "phom" và việc bị gián đoạn rất có thể gây tác động không nhỏ đến quá trình "phục sinh" của anh.

Tuy nhiên, Rooney và MU vẫn có quyền tiến hành kháng cáo, chậm nhất vào chiều ngày hôm nay. Song nếu không có bằng chứng xác đáng và lý giải hợp lý thì MU sẽ khó lòng hoá giải vụ việc này, thậm chí còn phải đối diện với nguy cơ Rooney phải nghỉ thêm một trận (gặp Newcastle ở vòng 33 Premier League). Mà trong tình huống này, khả năng đội bóng thành Manchester thắng kiện là cực thấp, đặc biệt MU đang trải qua những vụ va chạm liên tiếp với đội ngũ quan chức làm bóng đá ở xứ sở sương mù.

Như vậy, nhiều khả năng, ở trận bán kết cúp FA gặp người anh em cùng thành phố, hai ngôi sao lớn nhất đội (Rooney và Alex Ferguson) đều không thể có mặt và Man City hoàn toàn tự tin nghĩ tới cuộc lật đổ, để MU bớt "kiêu kỳ". Vắng Rooney, chiến lược gia người Scotland sẽ phải tính toán xem sẽ sử dụng sơ đồ hai tiền đạo nhằm bù lắp sự thiếu hụt này hay chỉ tung ra sân một chân sút và cơ hội sẽ dành cho ai. Một Javier Hernandez luôn biết cách toả sáng khi được trao niềm tin nhưng anh thường chỉ phát huy hết năng lực khi vào sân từ ... băng ghế dự bị còn Berbatov rất hiếm được trọng dụng trong các trận cầu lớn và giờ đây, liệu anh có thể chơi hiệu quả trong vai trò "đóng thế bắc đắc dĩ"? Quá nhiều câu hỏi đang cần tìm lời giải. Xem ra, Rooney nên khắc phục những điểm xấu liên quan đến cá tính riêng để không còn ảnh hưởng đến bản thân cũng như đội bóng như lần này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X