Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney chính thức được bổ nhiệm vào chức vụ thủ quân Man Utd

Thứ Tư 13/08/2014 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, không nằm ngoài dự đoán HLV Louis Van Gaal đã quyết định lựa chọn Rooney làm người cầm đầu "Quỷ đỏ" mùa giải tới. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những gì R10 đã trình diễn trong thời gian vừa qua. Còn băng đội phó thuộc về Darren Fletcher.

Sau sự ra đi của trung vệ Nemanja Vidic, cầu thủ nắm giữ chiếc băng đội trưởng Man Utd từ cuối năm 2010, thì đề tài "ai sẽ xứng đáng là thủ quân mới của đội bóng" lập tức trở nên nóng bỏng, ngay từ lúc Man Utd chưa đặt Van Gaal ngồi vào chiếc ghế nóng. Từ thời điểm đó, Rooney nghiễm nhiên được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất bởi đơn giản, anh hội tụ đầy đủ mọi yếu tố cần thiết của một "Quỷ đầu đàn" từ tầm ảnh hướng, vai trò to lớn trong đội bóng cho đến thâm niên khoác áo Man Utd (sắp tròn 10 năm trời) cũng như cá tính mạnh để có thể "bảo ban" được đồng đội.

rooney
 

Thế nhưng, sau khi lên nắm quyền điều hành tối cao ở Old Trafford, chiến lược gia người Hà Lan thường làng tránh đề cập đến chuyện này và khẳng định ông cần thêm thời gian tìm hiểu mới có thể đưa ra quyết định chứ không vội vàng. Thậm chí, Van Gaal còn bỏ ngỏ khả năng sẽ chỉ công bố tên thủ quân chính thức khi mùa giải trôi qua được vài vòng. Ban đầu, dư luận hoài nghi rằng, vị HLV này muốn dành vinh dự to lớn đó cho cậu học trò cưng tại ĐTQG Hà Lan trước kia, Robin Van Persie, tiền đạo được trở lại tập trung rất muộn chuẩn bị cho mùa giải mới do được nghỉ ngơi thêm sau World Cup 2014 (chính xác, Percy mới vừa có mặt ở Man Utd chưa được 1 tuần và rất có thể sẽ không ra sân trong ngày khởi tranh Premier League mùa giải mới vào cuối tuần này).

Quan điểm đó càng có cơ sở khi trong những trận giao hữu đầu tiên, Van Gaal thường xuyên tạm trao băng đội trưởng cho Fletcher, thậm chí có trận, ông còn đưa nó cho Tom Cleverley, một anh chàng tiền vệ chưa hề trưởng thành và chẳng xứng đáng chút nào với trọng trách vĩ đại đó chứ không hề đoái gì đến Wayne Rooney. Khi được báo chí truy vấn, ông liền trả lời rất bình thản: "Tôi chọn đội trưởng dựa trên tiêu chí số phút thi đấu mà tôi ấn định cho họ trong từng trận. Ví dụ, Fletcher tôi định cho chơi cả trận nên sẽ được nhận chức thủ quân còn tôi chỉ muốn Rooney thi đấu đến hết hiệp 1 nên sẽ không thể giao phó nghĩa vụ cao cả này". Phải đến trận chung kết ICC 2014 trên đất Mỹ gặp Liverpool (tức là trận giao hữu thứ 5 từ đầu hè), Rooney mới được nhận băng đội trưởng dù anh rất nhiều lần công khai tuyên bố được trở thành thủ lĩnh đội bóng. Quả thực, đúng như Van Gaal lý giải, hôm đó Rooney lần đầu tiên trong mùa hè 2014 chơi trọn vẹn 90 phút trong một trận giao hữu.

Tuy nhiên, những ai tinh ý đều dễ dàng nhận ra Van Gaal đã thực sự chấm Rooney cho vai trò "Quỷ đầu đàn" sau những gì tiền đạo này thể hiện trong những buổi tập cũng như các trận đấu trước đó nên chỉ cần R10 thể hiện tốt trong buổi "test thử" thì coi như mọi thứ đã được định đoạt. Và rồi, ông đã không phải thất vọng khi Rooney vẫn chơi nhiệt tình, máu lửa như mọi khi và chính là người mở màn cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng, giúp Man Utd thắng 3-1 để đoạt chức vô địch. Bản thân Rooney còn được nhận thêm danh hiệu "Cầu thủ hay nhất giải" với 5 pha lập công. Quan trọng hơn, anh đã thể hiện rõ rệt vai trò "đầu lĩnh" của mình khi không ngừng nhắc nhở đồng đội, động viên khích lệ tinh thần những lúc cần thiết và sẵn sàng sửng cồ với đối phương để bảo vệ đội bóng. Sự thể hiện của Rooney trong tư cách đội trưởng trên sân hoàn toàn vượt trội so với Fletcher trước đó (tiền vệ người Scotland vốn là mẫu cầu thủ khá hiền lành, lại từng nghỉ thi đấu quá lâu nên không thể có tầm ảnh hưởng bao trùm lên đội bóng như Rooney).

Thế là, chuyện gì đến cũng phải đến. Ngay sau trận giao hữu cuối cùng của mùa hè (thắng thót tim Valencia 2-1 nhờ pha lập công vào phút chót của "tiền vệ bỏ đi" Fellaini), bất chấp Rooney không còn chơi tốt trong lần thứ hai liên tiếp làm đội trưởng Man Utd (bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn nổi bật là cú sút phạt đền trúng cột dọc), Van Gaal vẫn đưa ra quyết định cuối cùng của mình về một vấn đề trọng đại của đội bóng khi chính thức bổ nhiệm Rooney làm thủ quân Man Utd mùa tới và Fletcher làm đội phó. Ông chia sẻ về sự lựa chọn của mình: "Tôi luôn rất cầu kỳ trong việc lựa chọn người mang băng đội trưởng đội bóng. Wayne đã thể hiện phong cách tuyệt vời và miễn chê trong tất cả mọi việc. Cậu ta làm tôi thật sự ấn tượng về sự chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc, cầu thị trong các buổi tập. Tôi hy vọng, Wayne sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới được giao phó, trở thành nguồn cảm hứng cho các cầu thủ trẻ cũng như dẫn dắt xuất sắc cả đội đi theo con đường đã chọn. Ngoài ra, Darren Fletcher sẽ trở thành đội phó và tất nhiên sẽ đeo băng đội trưởng khi Wayne không thi đấu. Tôi nhận thấy Darren là một cầu thủ rất giàu kinh nghiệm và có tiếng nói trong phòng thay đồ. Tôi tự tin anh ấy sẽ làm tốt nhiệm vụ cùng với Wayne".

Trong khi đó, tân đội trưởng của Man Utd hào hứng bày tỏ: "Được làm thủ quân một đội bóng tầm cỡ như Man Utd là một vinh dự quá to lớn với bản thân tôi và cả gia đình. Tôi vô cùng biết ơn HLV Van Gaal khi đã đặt niềm tin vào tôi. Từ lâu, tôi đã mong muốn có ngày trở thành thủ lĩnh của đội bóng. Tôi sẽ luôn đảm nhận vai trò này với niềm tự hào cao độ và nỗ lực đến cùng để không làm ai phải thất vọng. Hiện giờ, tôi cực kỳ nóng lòng được dẫn dắt toàn đội bước vào mùa giải mới sẽ khởi tranh vào thứ 7 tuần này. Tất cả chúng tôi đều rất hưng phấn cho một chương mới của CLB". Còn tân đội phó Darren Fletcher cho biết: "Tôi rất vui mừng và cực kỳ tự hào khi biết mình được lựa chọn làm đội phó của đội bóng. Tôi đã luôn luôn cộng tác vui vẻ với Rooney trong suốt những năm qua và chắc chắn, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau trong tương lai trên cương vị mới".

Xem ra, với quyết định vừa rồi, HLV Van Gaal thực sự luôn là người xử lý mọi việc bằng lý trí, được căn cứ theo "dữ liệu" cụ thể chứ không phải cảm tính chủ quan hay tình cảm cá nhân như nghi ngại của nhiều người. Đó mới chính là tố chất không thể thiếu của một nhà cầm quân vĩ đại và các Manucians đã được tiếp thêm niềm tin rằng, dưới bàn tay của ông, kiểu gì Man Utd cũng sẽ hồi sinh.

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X