Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney - Chìa khoá dẫn MU tới "cổng thiên đường"

Chủ Nhật 01/05/2011 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luôn là ngôi sao sáng nhất đội bất chấp mọi hoàn cảnh và vào giai đoạn cuối mùa, MU càng cần hơn hết sự toả sáng của Rooney để có thể chinh phục thành công 2 danh hiệu cao quý: Premier League và Champions League. Cũng may ở thời điểm này, Rooney đang đạt điểm rơi phong độ và dần cho thấy thời kỳ đỉnh cao nhất của mình.

Cho đến giữa mùa giải, R10 vẫn chật vật trên con đường gian truân tìm lại bản thân. Trong vòng gần 8 tháng trời, R10 vẫn ghi bàn cho MU nhưng tất cả đều từ chấm phạt đền. Bên cạnh đó, những đóng góp của tiền đạo người Anh cho "Quỷ đỏ" cũng không thể sánh bằng một vài gương mặt khác như Nani, Giggs, Scholes, thậm chí cả người đồng đội trẻ tuổi Javier Hernandez. Kể từ đầu năm 2011, nỗi thất vọng mới dần tan biến. Rooney bắt đầu nổ súng từ các tình huống bóng sống. Tầm ảnh hưởng của "chàng Shrek" trong lối chơi dần được thể hiện trở lại. Hầu như mọi trận đấu lớn, Rooney đều góp mặt và nếu MU thành công thì kiểu gì cũng phải có đóng góp của anh. Đáng chú ý hơn, Rooney luôn sẵn sàng hy sinh vì đội bóng và tuân thủ nghiêm ngặt mọi chỉ đạo của người thầy. Dù rất thích đảm nhận vị trí trung phong cắm (chính Rooney lúc nào cũng khẳng định điều này) nhưng anh vẫn chấp nhận lùi xuống thi đấu như một hộ công khi được yêu cầu và tại đây, năng lực cũng như phẩm chất của Rooney tiếp tục được phát huy.

Rooney không ngại khi phải chấp nhận đóng vai "hỗ trợ" cho Chicharito

Đơn cử như 3 trận đấu gần đây tại Premier League, Rooney đều là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía đội bóng thành Manchester. Công lao của anh nên được nhìn nhận ở nhiều góc độ chứ không đơn thuần ở vấn đề bàn thắng. Tại chiến thắng 1-0 trước đội bóng cũ Everton ở vòng trước, theo những con số thống kê thì R10 đã chạy gần 8 dặm (1 dặm tương đương khoảng 1,6 km), cao hơn 2 dặm so với mức trung bình của toàn đội. Rooney còn chạm bóng tổng cộng 101 lần, tung ra 72 đường chuyền lớn nhỏ, nhiều hơn bất cứ một đồng đội nào khác. Còn ở trận hoà Newcastle 0-0, Rooney cũng có trên 50 đường chuyền bên phần sân đối phương, đáng tiếc MU không thể một lần tận dụng thành công. Ấn tượng nhất đương nhiên là chiến thắng 4-2 trên sân của West Ham khi Rooney lập hẳn cú hattrick (song anh lại văng tục trên truyền hình và bị cấm thi đấu 2 trận). Từng đấy thông tin đủ để chứng minh R10 đang thi đấu ra sao trong màu áo Đỏ. Đó là còn chưa đề cập đến màn trình diễn của anh ở Champions League, đưa đội bóng đến gần ngưỡng cửa trận chung kết.

Vì thế, xem ra Rooney chẳng mấy phiền lòng dù không được thi đấu ở vị trí sở trường: "Tôi đang được tận hưởng bầu không khí bóng đá tuyệt diệu và cả vị trí đang được giao phó. Javier Hernandez rất giỏi và tôi rất vui khi được trợ giúp cậu ấy toả sáng. Được sở hữu nhiều bóng há chẳng phải điều tuyệt vời. Khi còn là một cầu thủ trẻ tại Everton, tôi đã từng chơi như vậy nhưng kể từ khi gia nhập MU, hiếm khi, tôi phải liên tục đảm trách vai trò tiền đạo lùi. Giờ đây, tôi có cảm giác như đó mới là vị trí phù hợp nhất với tôi. Bởi quả thực, tôi rất thích được thi đấu thấp, tự tìm kiếm khoảng trống, cầm và xử lý bóng nhằm mở ra cơ hội cho đồng đội phía trên".

Tối nay, MU sẽ hành quân tới mảnh đấtt Emirates với rất nhiều cạm bẫy đã được giăng sẵn và một Rooney "hoàn toàn mới" hứa hẹn sẽ lại là đầu tàu đưa "Quỷ đỏ" vượt qua chông gai, thẳng tiến tới "thiên đường thứ 19", cái đích mà MU đã mong đợi bấy lâu nay vì nếu làm được, họ sẽ chính thức trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh (chỉ tính các danh hiệu nội địa) chứ không còn phải "chia sẻ" với Liverpool.

Bảo Phương (Theo DM/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X