Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney chán cảnh ... lội ngược dòng

Thứ Hai 26/11/2012 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Wayne Rooney tiết lộ rằng mặc dù rất hài lòng với việc Man Utd đang nắm trong tay ngôi đầu bảng, nhưng anh vẫn muốn hàng thủ chơi chắc chắn hơn để không phải rơi vào tình cảnh lội ngược dòng như trong thời gian vừa qua.

Với chiến thắng 3-1 trước QPR trên sân nhà, cùng với việc Man City bị Chelsea cầm chân trong một trận cầu không bàn thắng, Quỷ đỏ đã chính thức có được vị trí số 1 trên BXH Premier League sau 13 vòng đấu. Tuy nhiên, Rooney thừa nhận hàng thủ M.U đã chơi không thực sự tốt và cần cải thiện nhiều hơn trong thời gian sắp tới.



Mùa này hàng thủ Man Utd thi đấu không tốt
Mùa này hàng thủ Man Utd thi đấu không tốt

Trên Sky Sports, Rooney cho biết: “Man Utd có những ngôi sao tấn công chất lượng, và chỉ cần giữ sạch lưới, chiến thắng sẽ đến với toàn đội. Chúng tôi đã chơi không tồi, nhưng việc để thua đến 3 trận ở Premeir League là không hề tốt một chút nào”.


“Dù vậy, toàn đội đã thi đấu tốt trong những trận đấu còn lại và giành chiến thắng, và thêm một chút may mắn nữa, chúng tôi đã có được ngôi đầu bảng. Man Utd cần tiếp tục duy trì sự tập trung và ổn định để có được kết quả tốt nhất trong thời gian tới”.

Khi được hỏi về việc Man Utd liên tục để dẫn trước, sau đó mới cố gắng gỡ hòa và giành chiến thắng, Rooney cho biết thêm: “Tôi không biết tại sao nhưng ở mùa giải năm nay, chuyện đó xảy ra khá thường xuyên. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận, cố đi tìm bàn thắng sớm, nhưng đôi lúc, lại bị để thủng lưới trước. Rơi vào thế bị dẫn bàn quả là một việc khó khăn, nhưng thật may là chúng tôi đã biết trở lại và giành thắng lợi”.

Tính đến thời điểm này, Man Utd chính là đội để thủng lưới nhiều nhất trong Top 6 đội dẫn đầu (18 bàn), nhưng rất may là Quỷ đỏ cũng đang có được hàng công mạnh nhất với 32 bàn thắng. Dù vậy, không phải lúc nào Man Utd cũng có thể lấy công bù thủ và giành 3 điểm, tiêu biểu là trong trận thua Norwich vừa qua. Hàng phòng ngự Quỷ đỏ cần thi đấu tập trung hơn, bởi dù sao, muốn có được chiến thắng, ưu tiên hàng đầu vẫn là phải giữ sạch lưới. Quỷ đỏ từng đánh mất chức vô địch Premier League vào tay Man City vì thua hiệu số bàn thắng bại, và nếu không muốn dẫm vào vết xe đổ như ở mùa giải trước, giống nhữ những gì Rooney vừa nói, hàng thủ Man Utd cần làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X