Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân

Thứ Ba 24/09/2013 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Etihad, gần như chỉ có Rooney chơi bóng bên phía MU. Chính vì vậy, thất bại đến như điều tất yếu với “Quỷ đỏ” bởi CLB có quá nhiều thành phần… “phá hoại”.

Khi MU tập…đi bộ

Có một chi tiết khá thú vị trong trận derby Manchester vừa qua, đó là sự xuất hiện của Kompany trong những đợt tấn công của Man City. Thậm chí, trung vệ này đã trực tiếp tham gia vào tình huống nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 của Man “xanh”.

Điều đáng nói hơn cả ở chỗ, Kompany chỉ lững thững đi về phần sân nhà trong tình huống Man City để mất bóng, MU tổ chức phản công. Chính thái độ ung dung của tuyển thủ Bỉ đã lột tả hết sức yếu kém của đội khách trong trận derby vừa qua.

Rooney ghi bàn nhưng Man United thất bại
Một mình Rooney không thể làm nên mùa Xuân

Thật vậy, chưa bao giờ, người ta thấy “Quỷ đỏ” bạc nhược đến vậy. Những gì MU thể hiện trước Man "xanh" là lối chơi đơn điệu, nhàm chám, quá thiếu sự đột phá (ngay cả khi họ đã bị dẫn trước khá sâu). Quyết tâm, thứ MU luôn được đánh giá cao, dường như cũng bị những cầu thủ “đánh rơi”.

Chứng kiến màn trình diễn nửa Đỏ thành Manchester, người theo dõi có cảm tưởng như họ đang tập…đi bộ trên “thánh địa” Etihad. Chẳng còn bất kỳ dáng dập của nhà vô địch, “ông vua” lội ngược dòng ở Premier League.

Cần phải nhấn mạnh rằng, đây không phải là lần đầu tiên, đoàn quân của HLV David Moyes thi đấu “nhởn nhơ” như vậy. Còn nhớ, trong cuộc chiến với Liverpool, sau khi bị dẫn trước, những “chú Quỷ” cũng “xát muối” vào lòng CĐV với lối chơi tương tự. Hay trước đó, MU cũng rụt rè bước vào cuộc tử chiến với Chelsea với tâm lý sợ thua và ngậm ngùi chia điểm với tỷ số 0-0. Rõ ràng, thất bại không phải là điều gì quá to tát (nhất là khi MU phải đối diện với lịch thi đấu khó khăn) nhưng cái cách họ gục ngã chẳng thể khiến bất kỳ ai có thể hài lòng.

Cánh én Rooney “cô đơn”

Trong tập thể bệ rạc như vậy, những nỗ lực của Rooney chỉ như muối bỏ bể. Trong trận derby vừa qua, không biết bao nhiều lần, “gã Shrek” đã đánh rơi chiếc băng bảo vệ trên đầu sau những pha tranh chấp quyết liệt với đối phương.

Có cảm tưởng như tại Etihad, chỉ có một mình R10 chơi bóng bên phía MU. Thống kê chỉ ra rằng, trong trận đấu đó, Rooney đã chạm bóng tổng cộng 72 lần, một con số quá cao so với tiền đạo và gấp 3 lần so với A.Young (25 lần). Xét trên toàn đội, số lần chạm bóng của tiền đạo số 10 chỉ kém 1 chút so với hai tiền vệ trung Carrick và Fellaini.

Bên cạnh đó, trong cuộc chiến này, “gã Shrek” đã tung tới 5 cú dứt về phía khung thành đối phương (40% tổng số toàn đội), trong đó có 2 lần bóng đi trúng khung thành (trong tổng số 3 lần của MU). Tất nhiên, một mình cánh én Rooney không thể làm nên mùa Xuân. MU thất bại là điều đương nhiên. Dù sao, R10 cũng phần nào được an ủi cho những nỗ lực của mình với bàn thắng đẹp mắt từ tình huống sút phạt.

Sau trận đấu, Rooney đã xuất hiện trên mặt báo bày tỏ sự ngán ngẩm với màn trình diễn của các đồng đội. Tới đây, xin đừng trách cầu thủ này nếu anh có ý định ra đi, đơn giản, MU giờ cũng khác xưa…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X