Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney cùng cái duyên Arsenal: Bình minh và hoàng hôn

Thứ Ba 24/10/2017 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Hãy nhớ cái tên này" - Những dòng tweet như thế tràn ngập sau khoảnh khắc thiên tài của Wayne Rooney. 15 năm trước là thế, 15 năm sau vẫn là thế. 

 
"Rooney! Xử lý nhanh nào" - Clive Tyldesley hét lên như thế trong cabin bình luận. Đó là khoảnh khắc ở phút 90 của trận đấu giữa Everton với Arsenal tại Goodison Park vào ngày 19/10/2002. Năm ngày nữa thôi, Wayne Rooney sẽ thổi nến mừng tuổi 17 nhưng trước đó, chàng cầu thủ sau này làm nên một loạt kỷ lục cho bóng đá Anh sớm tặng cho bản thân món quà sinh nhật đầy ý nghĩa.
 
Wayne Rooney cung cai duyen Arsenal Binh minh va hoang hon hinh anh
15 năm trước, Wayne Rooney ghi bàn vào lưới Arsenal.

Cựu tiền đạo Kevin Campbell nhớ như in khoảnh khắc đánh dấu sự ra đời của một huyền thoại. Trong vòng vây của bộ đôi Lauren - Sol Campbell chưa kể xa xa trước khung gỗ là sự trấn giữ của David Seaman, Rooney nhận bóng bổng nhẹ như một chú mèo, xoay 360 độ rồi vẽ nên đường cong hoàn hảo tại Goodison Park. "Tuyệt vời! Một bàn thắng tuyệt vời" - Tyldesley cũng như toàn thể những người có mặt tại Goodison Park ngày hôm đó đều phải bật dậy.
 
Sau này, Wayne Rooney thú thực trong cuốn tự truyện đầu tiên: "Họ chẳng bao giờ hát lên những khúc ca có tên tôi. Chỉ có những tiếng la ó, tặc lưỡi hay đòi thay tôi ra. Hài thật". 
 
Đó là cảm nhận trong lần đầu tiên Rooney ra mắt màu áo đội một Everton vào giữa tháng Tám. Phải đến đầu tháng 10 - tháng sinh nhật, Rooney mới bắt đầu ghi dấu ấn. Cú đúp vào lưới Wrexham trong trận thắng "ba sao" giúp chàng tiền đạo 16 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Everton. Hai tuần rưỡi sau, một khoảnh khắc để đời khác được vẽ lên bởi "cầu thủ đường phố đẳng cấp cuối cùng" của bóng đá Anh, theo đúng nhận xét của HLV David Moyes trong lần đầu tiên nhìn thấy Rooney chơi bóng.
 
2002, 2003, 2004, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2014, 2015, 2017 - Đó là những năm Rooney phá lưới Arsenal. 12 lần phá lưới, "gã hói" giờ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới Arsenal trong kỷ nguyên Premier League. Sự an bài của số phận đôi khi thật kỳ lạ. Cũng đúng vào thời điểm đón sinh nhật tính bằng ngày, Rooney lại phá lưới Arsenal.
 
Wayne Rooney cung cai duyen Arsenal Binh minh va hoang hon hinh anh 2
15 năm sau, Wayne Rooney tiếp tục thể hiện cái duyên với mành lưới Arsenal.

15 năm trước, Rooney ra sân mùa đầu tiên cho Everton,phá lưới Arsenal bằng pha cứa lòng với hướng bóng đi vào góc cao phía tay phải thủ môn. Đó là bàn thắng ấn định tỉ số mang về chiến thắng cho Everton, mở ra chặng đường đầy tươi sáng cho chàng cầu thủ đầy tiềm năng của bóng đá Anh.
 
Tháng Mười của 15 năm sau, Rooney lần đầu tiên khoác áo Everton khi trở lại từ Manchester United. Bàn thắng vào lưới Arsenal cũng đến từ một pha cứa lòng, bóng cuộn vào góc tay phải của thủ môn nhưng số phận đã đảo chiều. Giờ là một huyền thoại, Rooney ghi bàn đầu tiên của trận đấu nhưng rồi Everton thất thủ 2-5 trên sân nhà. 
 
Bàn thắng vào lưới Arsenal năm 2002 biến Rooney trở thành phát hiện lớn nhất trong năm đầu tiên dẫn dắt Everton của David Moyes, để rồi mở ra hơn một thập kỷ cho chiến lược gia người Scotland. Cũng khoảnh khắc như thế, Rooney chuẩn bị tiễn ông thầy Ronald Koeman trong năm đầu tiên trở lại khoác áo nửa xanh vùng Merseyside.
 
15 năm trước, pha cứa lòng của Rooney như ánh nắng bình minh, mở ra một thời đại mới. Khoảnh khắc Rooney lái bóng vào lưới Arsenal của năm 2017 chỉ gợi nhắc về một thời của quá khứ, như ánh nắng cuối hoàng hôn.
Tổng hợp Everton 2-5 Arsenal:

Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X