Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney đứng trước nguy cơ bị đàn em "phế truất" tại ĐT Anh

Thứ Hai 12/06/2017 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng ĐT Anh, tiền đạo Harry Kane cho biết anh rất mong muốn được trở thành thủ lĩnh của Tam Sư, bất chấp Wayne Rooney vẫn còn ở đó.



Trong đợt triệu tập mới nhất để đá vòng loại World Cup 2018, HLV Gareth Southgate đã gạt Wayne Rooney ra khỏi danh sách. Tiền đạo M.U đang là đội trưởng của ĐT quốc gia, vì thế HLV Southgate đã lựa chọn một người thủ lĩnh khác ở Tam Sư. Nhiều người cho rằng Gary Cahill sẽ được chọn vì kinh nghiệm của trung vệ này, nhưng cuối cùng HLV 46 tuổi đã chọn Harry Kane.
 
Tuy nhiên, đây cũng là một quyết định hợp lý trong bối cảnh CLB Tottenham đang vươn lên mạnh mẽ bằng dòng máu nội binh tại Premier League. Spurs cũng là đội bóng sở hữu nhiều thành viên nhất trên ĐT, vì thế tiếng nói của cầu thủ quan trọng nhất Spurs sẽ có ảnh hưởng lớn. Tóm lại, sự lựa chọn Harry Kane là một quyết định sáng suốt của HLV Gareth Southgate, trong bối cảnh Rooney vắng mặt.
 
Wayne Rooney dung truoc nguy co bi dan em phe truat tai DT Anh hinh anh
Harry Kane muốn thế chỗ Rooney trong vai trò đội trưởng ĐTQG

Phát biểu sau trận hòa Scotland 2-2 trên sân đối thủ, đội trưởng - tiền đạo Harry Kane cho biết: “Đây là khoảnh khắc đặc biệt nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi không muốn thất bại trong lần đầu tiên nắm vai trò thủ quân ở ĐT, vì vậy, một trận hòa và ghi được một bàn thắng đem lại cho tôi cảm giác rất đặc biệt. Đó là ước mơ của tôi từ nhỏ, vì thế tôi muốn làm điều này (đeo chiếc băng đội trưởng ĐT Anh) trong thời gian dài."

"Dù cho có được HLV tin tưởng giao phó trọng trách này hay không, tôi vẫn thi đấu giống như trước đó, không có sự khác biệt giữa Harry Kane – tiền đạo và Harry Kane – đội trưởng. Tôi nghĩ rằng đó là một tín hiệu mừng cho ĐT Anh, bởi vì mọi người không dựa vào bất cứ ai để thi đấu. Ở Tam Sư, có rất nhiều người có khả năng lãnh đạo. Tôi là một người bình tĩnh và có thể kiểm soát cảm xúc của mình, tôi biết bản thân muốn gì và là một trong số nhiều người có thể trở thành đội trưởng.”
 
Harry Kane là một tài năng đặc biệt của bóng đá Anh. Mặc dù mới 23 tuổi nhưng chân sút này đã thể hiện một phong độ ổn định trong thời gian dài. 3 mùa giải gần nhất, Harry Kane đều ghi được ngoài 20 bàn thắng/mùa. Tuy nhiên, World Cup là một giải đấu đỉnh cao, vì thế ĐT Anh vẫn cần đến kinh nghiệm của những người như Wayne Rooney. Kane nói về mối quan hệ với người đàn anh tại Tam Sư: “Wazza là một con người tuyệt vời. Anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi tôi mới được gọi lên tuyển. Kể cả khi tôi thi đấu tốt trong màu áo CLB, Rooney cũng thường gọi điện hoặc nhắn tin động viên tôi. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và cho tôi nhiều kinh nghiệm về những gì anh ấy đã trải qua.”
 
Vào ngày 14/6 tới đây, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu với ĐT Pháp, và Harry Kane sẽ có cơ hội phá lưới người đồng đội Hugo Lloris tại CLB. Anh chia sẻ: “Tôi đã thi đấu dưới sự lãnh đạo của Lloris tại Tottenham. Anh ấy là một người đội trưởng hoàn toàn khác biệt, rất bình tĩnh và bạn phải tôn trọng anh ấy. Tôi đã có cơ hội thi đấu dưới trướng của nhiều người đội trưởng tuyệt vời, và nếu có cơ hội lấy bất cứ điều gì từ họ, tôi sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Sẽ rất tuyệt nếu như tôi ghi bàn vào lưới anh ấy trong trận giao hữu tới đây.”

Sau lãnh đạo ĐT Anh, Harry Kane lại mơ Quả bóng vàng
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là chủ nhân của 9 Quả bóng vàng gần nhất nhưng Harry Kane đang nhắm tới việc phá vỡ thế độc tôn này.

Nguyệt Anh - TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X