Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney bị cấm thi đấu 3 trận

Thứ Sáu 14/10/2011 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin buồn đã ập đến với ĐT Anh, bởi Liên đoàn bóng  đá châu Âu (UEFA) tuyên bố cấm tiền đạo Wayne Rooney thi đấu 3 trận. Đây là án phạt cho pha phạm lỗi của Ro10 với hậu vệ đối phương trong trận vòng loại EURO 2012 giữa Tam sư và Montenegro.

Dù bản báo cáo của trọng tài Wolfgang Stark lên UEFA có nhiều tình tiết giảm nhẹ và Rooney cũng đã viết một lá thư bày tỏ sự hối lỗi của mình, nhưng Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu quyết định không nương tay với hành vi ác ý của Rooney. Chân sút số 1 của Tam sư có pha phạm lỗi từ phía sau đối với hậu vệ của Montenegro trong pha trong bóng không quá quyết liệt. Sự mất kiềm chế của Ro10 khiến anh phải trả giá đắt, đồng thời ĐT Anh cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Rooney bị cấm thi đấu 3 trận

Đúng như lo ngại của người hâm mộ đội tuyển xứ sở sương mù, Cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu đã tăng án phạt dành cho Rooney. Trên trang chủ của UEFA, thông báo được đưa ra xác nhận Ro10 bị cấm thi đấu 3 trận. Trong vòng 3 ngày tới, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có quyền làm đơn xin giảm hình phạt cho chân sút 25 tuổi này. Hiện tại, FA đang thu thập chứng cứ để gửi lên UEFA. Tuy nhiên, khả năng thành công của Liên đoàn bóng đá Anh là không cao, bởi UEFA từng đưa ra mức án phạt 2 trận dành cho Andrei Arshvin (ĐT Nga) khi có hành vi tương tự như của Rooney.

Hơn nữa, UEFA đang muốn làm mạnh tay đối với những pha phạm lỗi mang tính kích động bạo lực trên sân cỏ. Rõ ràng, cơ hội để Rooney được giảm án là không cao. Ngoài ra, tiền đạo của ĐT Anh còn sở hữu bản lí lịch không mấy đẹp trong hồ sơ đen của Ủy bản kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Âu. Cách đây 5 năm, Ro10 từng nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Bồ Đào Nha sau khi tặng cho trung vệ Ricardo Carvalho của đối phương một cú đạp. Thế nên, lần này khó có cơ hội để Liên đoàn bóng đá Anh đưa ra lí lẽ bảo vệ cho Rooney.

Chính vì vậy, vị thuyền trưởng của Tam sư đã chuẩn bị cuộc sống không Rooney. Nhà cầm quân người Italia cho biết sẽ để tiền đạo đang khoác áo MU ngồi trên băng ghế dự bị trong thời gian tới. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Don Fabio cần có giải pháp mới cho hàng công của ĐT Anh ở 3 trận vòng bảng EURO 2012 diễn ra vào mùa hè sang năm ở Ukraine và Ba Lan. Với Wayne Rooney, chân sút 25 tuổi này lại trải qua thêm một giải trong thất vọng. Đây là cái giá phải trả cho sự nóng giận của tiền đạo MU.


Lê Mạnh    (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X