Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney "bằng mặt mà không bằng lòng" với Sir Alex

Thứ Năm 12/01/2012 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thừa biết ông thầy đáng kính nghiêm khắc và ghê gớm đến mức nào song có vẻ Rooney vẫn rất thích "giỡn mặt" Alex Ferguson bằng những hành động vô kỷ luật. Không những vậy, mới đây, anh còn dám tuyên bố không "tâm phục khẩu phục" lắm với án phạt gần đây nhất dành cho mình vì tội vi phạm nội quy.

 TIN LIÊN QUAN
 » Wayne Rooney làm từ thiện để... rửa tiền?
 » Man Utd: "Không có chuyện Wayne Rooney rời sân Old Trafford !"
 » Sir Alex phạt Rooney 200.000 bảng, tống Macheda sang QPR

Thực sự, có thể khẳng định, Rooney đích thị là một "trường hợp cá biệt" trong đời cầm quân của Sir Alex Ferguson. Hãy lưu ý rằng, nhà cầm quân 70 tuổi này luôn hết sức thẳng tay trừng trị những cầu thủ nào dám "láo lếu" với ông (mà hình thức nặng nhất là ... tống cổ khỏi CLB, bất chấp cầu thủ đó đang thi đấu cực kỳ xuất sắc và có tầm ảnh hưởng không nhỏ ở đội bóng). Ấy thế mà Rooney cho đến giờ vẫn trụ lại ở Old Trafford, mặc cho gây ra không ít scandal làm ông phiền lòng. Đỉnh điểm có lẽ là vụ Rooney vùng vằng đòi ra đi nếu không được tăng lương hồi năm 2010. Lúc đó, đa phần giới chuyên môn đều nghĩ "Ngài máy sấy" sẽ không ngần ngại "đưa tiễn" R10 lên đường nhưng cuối cùng, ông lại chấp nhận vô điều kiện yêu sách của cậu học trò cưng.

Rooney không "tâm phục khẩu phục" người thầy với án phạt mới nhất

Cách đây vài tuần, Rooney lại gây ra một scandal mới. Chẳng là, trước thềm trận đấu với Blackburn, R10 đã "bí mật" mời hai người đồng đội Evans và Gibson tới dùng bữa tối, không tuân thủ đúng quy định "cấm trại" của Alex Ferguson. Chiến lược gia người Scotland biết chuyện và lập tức đưa ra sự trừng phạt: bắt cả ba người phải tập thêm. Riêng Rooney phải nộp 200.000 bảng, tương đương với một tuần lương, đồng thời anh còn bị đẩy lên ... khán đài, không được tham dự trận đấu với Blackburn (phải chăng đó cũng là một nguyên nhân dẫn đến thất bại 2-3 đầy choáng váng của bầy "Quỷ đỏ").

Tưởng như Rooney đã chấp nhận án phạt đó vô điều kiện nhưng hoá ra, "chàng Shrek" còn khá ấm ức. Tâm sự với tờ Daily Mail, anh bộc bạch: "Cuộc sống của mỗi người làm sao có thể diễn ra một cách êm đềm, đặc biệt là những cầu thủ bóng đá. Xét trên mọi khía cạnh, môn Thể thao vua luôn đầy rõ mâu thuẫn, kể cả trong nội bộ một đội bóng thì khái niệm hoà binh chỉ mang tính tương đối. Giữa những người đồng đội, giữa cầu thủ và HLV lúc nào cũng tồn tại sự đối kháng, thậm chí có thể lên đến mức cực kỳ căng thẳng. Còn đề cập đến án phạt tôi mới phải chịu ở Man Utd. Nói một cách thành thực, tôi không hài lòng cho lắm nhưng tôi buộc phải chấp nhận chứ còn biết làm gì hơn. Ngoài ra, án phạt đó đã gây cho tôi ức chế khi trở lại đội hình xuất phát (trong trận thua Newcastle 0-3) và hẳn tất cả đều nhận ra điều đó".

Không hiểu mấy lời phát ngôn này của Rooney có đủ "chọc tức" Sir Alex nhưng dù thế nào, khả năng ông "cười trừ" là rất cao. Dẫu sao, hành vi ứng xử của Rooney vẫn ở mức chấp nhận được và anh lại đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở Man Utd nên một sự "nóng giận mất khôn" vào lúc này là không nên chút nào.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X