Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Tottenham (22h00 ngày 2/12): Chưa thể gượng dậy

Thứ Bảy 02/12/2017 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 15 Premier League, trận đấu giữa Watford vs Tottenham sẽ là cơ hội để Mauricio Pochettino giành 3 điểm sau chuỗi trận thảm họa.


Quá thất vọng, đó chắc chắn là suy nghĩ trong đầu các CĐV Spurs vào lúc này. Sau chuỗi 3 trận nhận 3 kết quả khác nhau, những tưởng Gà trống sẽ lấy lại tinh thần trước khi để mọi chuyện vượt quá tầm tay. Kết quả: Họ thua tiếp Leicester trên SVĐ King Power và vừa vặn để tân binh Burnley vượt mặt trên bảng xếp hạng. Nếu như người hâm mộ bóng đá Anh vẫn đang nói về khái niệm mới “Big Six”, thì giờ đây Tottenham thậm chí còn đang xếp thứ 7.
 
Watford vs Tottenham (22h00 ngay 212) Chua the guong day hinh anh
Trận đấu giữa Watford vs Tottenham sẽ diễn ra vào 22h00 tối nay

Tính rộng ra, trong 5 trận gần nhất ở Premier League, Harry Kane và các đồng đội chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng trước đội bét bảng Crystal Palace, còn lại thua nhiều hơn là hòa. Từ vị thế của kẻ thách thức, đoàn quân Mauricio Pochettino đã hạ mục tiêu xuống còn tranh vị trí nhì bảng của Man United, và bây giờ, thủ quân Hugo Lloris chắc phải mừng vội nếu như đội nhà lọt vào Top 4. Vào tối nay, khi chạm trán Watford trên sân đối thủ, một kết quả tồi tệ nữa sẽ khiến Spurs ngày càng vượt ra khỏi quỹ đạo của mình.
 
Bên phía đội chủ nhà, Watford đang khá vững vàng ở vị trí nửa trên bảng xếp hạng dưới sự dẫn dắt của Marco Silva. Cụ thể, Richarlison và các đồng đội đang đứng ở vị trí thứ 8, nghĩa là xếp ngay dưới chỗ ngồi của Tottenham. Bởi vậy, nếu có thể giữ lại 3 điểm ngay trên sân nhà Vicarage Road, Watford sẽ cân bằng điểm số với đương kim á quân Premier League. Và xét về lực lượng cũng như phong độ hiện giờ, họ hoàn toàn có thể làm được.
 
Trong cuộc tiếp đón gần nhất trước Man United, dù sớm bị dẫn trước đến 3-0 chỉ trong hiệp 1, nhưng các cầu thủ Watford đã thể hiện rõ tinh thần chiến đấu ngoan cường của mình. Cụ thể ở nửa sau trận đấu, lần lượt Troy Deeney và Doucoure đã ghi bàn kéo tỷ số trở lại 2-3, và khiến Quỷ đỏ run rẩy ở những phút cuối cùng. Chung cuộc, họ chỉ chịu thua khi Jesse Lingard lập siêu phẩm từ một pha solo, chứ xét về tinh thần, chẳng ai dám coi thường đội bóng vừa khít trụ hạng ở Premier League mùa vừa rồi (vị trí 17).
 
Watford vs Tottenham (22h00 ngay 212) Chua the guong day hinh anh 2
Watford đã thi đấu ngoan cường trong trận thua M.U mới đây

Hơn nữa, nếu nhìn vào hiệu số bàn thắng bại của đội bóng này, rõ ràng có thể thấy một sự tiến bộ rất lớn. Vẫn tồn tại điểm yếu hàng phòng ngự, nhưng hàng tấn công của Watford đang cải thiện thấy rõ, với 24 bàn thắng và 25 bàn thua, một con số khá tương đồng. Điều này có nghĩa, những trận đấu có sự góp mặt của Watford luôn đảm bảo tính giải trí cao với nhiều bàn thắng được ghi, đơn cử như trận thua Man United 2-4 ở vòng đấu trước.
 
Và ngạc nhiên chưa? Số bàn thắng này của Watford (24 bàn) còn nhiều hơn đối thủ Tottenham (22) vào tối nay, bất kể vua phá lưới Harry Kane vẫn nổ súng đều đặn. Ở vòng đấu trước, ngôi sao sáng giá Chris Eriksen trở thành trò cười khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở khoảng cách 3m. Nghĩa là xét về tương quan phong độ cũng như sự thể hiện mùa giải này, Gà trống chẳng hơn gì đội chủ nhà. Hơn nữa, nếu nói về tinh thần, thầy trò Pochettino thậm chí còn lép vế hơn nữa.
 
Một trong những điểm yếu lớn nhất của Tottenham mùa này, chính là hàng thủ của họ. Con số 12 bàn thua nghe có vẻ rất lý tưởng, nhưng thực tế là Spurs đã tụt lùi so với chính mình. Cả mùa giải trước giành ngôi Á quân, Tottenham chỉ chịu 26 bàn thua, nhưng đã nhận một nửa con số ấy khi mùa giải này mới trôi qua 1/3. Chứng kiến những Davinson Sanchez, Jan Vertonghen bỏ quên hàng tấn công của Leicester vòng đấu trước mới thấy rõ thảm họa này. Liên tục là những tình huống mắc sai lầm, cũng như để cho Mahrez/Vardy quá nhiều khoảng trống đã khiến Spur phải trả giá.
 
Thực tế, đã có chút tín hiệu khả quan dành cho HLV Pochettino ở trận thua Leicester, đó là sự trở lại của Erik Lamela sau hơn 1 năm vắng bóng. Tiền vệ người Argentina đã ngay lập tức có pha kiến tạo để Harry Kane ghi bàn, chỉ sau 13 phút thi đấu. Nhưng sau tất cả, chừng đó vẫn là chưa đủ để chặn đứng đà khủng hoảng của Gà trống.
 
Watford vs Tottenham (22h00 ngay 212) Chua the guong day hinh anh 3
Mình Lamela là không đủ để gượng dậy tinh thần rệu rã của đội nhà

Thông tin bên lề
 
- Trong 8 lần đối đầu gần nhất, Tottenham toàn thắng trước Watford.
- Tottenham đã toàn thua ở 3 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
- Watford đã ghi ít nhất 2 bàn ở 8/9 trận vừa qua tại Premier League.
- 8/10 trận gần nhất có sự góp mặt của Watford có hơn 2 bàn thắng được ghi.
 
Tình hình lực lượng
 
Bên phía đội chủ nhà, Will Hughes, Nathaniel Chalobah, Isaac Success, Younes Kaboul, Craig Cathcart, và Tommie Hoban vẫn chấn thương, trong khi Miguel Britos, Kiko Femenia bỏ ngỏ khả năng thi đấu.
Phía bên kia chiến tuyến, Gà trống tiếp tục thiếu vắng Toby Alderweireld và Victor Wanyama vì chấn thương dài hạn. Dù vậy, họ sẽ đón chào sự trở lại của Harry Winks sau khi bị ốm hồi giữa tuần. Cùng với đó, Erik Lamela đã có thể trở lại thi đấu.
 
Đội hình dự kiến

Watford vs Tottenham (22h00 ngay 212) Chua the guong day hinh anh 4
Đội hình dự kiến Watford vs Tottenham
 
Dự đoán tỷ số Watford vs Tottenham: 2-2
 
Tottenham và cú ngã ngựa thường niên quen thuộc
Từ tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch đến hy vọng lấy lại suất top 4 Premier League trong vỏn vẹn 10 ngày? Không khoa trương cường điệu gì khi khẳng định mùa...
Nguyệt Anh – TTVN 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X