Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Man City (21h00 ngày 16/9): Giải quyết hiện tượng

Thứ Bảy 16/09/2017 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi thành tích bất bại ấn tượng của Watford có lẽ sẽ phải đi đến hồi kết thúc sau màn tiếp đón các vị khách Man City với phong độ thăng hoa trong thời điểm hiện tại.

Sau quãng thời gian đầu bắt nhịp mùa giải mới tương đối chệch choạc, cỗ máy đáng sợ Manchester City đang trở lại vào đúng với guồng quay quỹ đạo của nó. Liên tiếp hai màn hủy diệt Liverpool và Feyenoord với tổng tỷ số 9-0 trên hai đấu trường khác nhau, Pep Guardiola nhanh chóng đập tan mọi hoài nghi xoay quanh những trục trặc trong lối chơi hay suy diễn về sự bế tắc mà triết lý đang được ông từng bước gây dựng ở Etihad.

Watford vs Man City (21h00 ngay 169) Giai quyet hien tuong hinh anh
Watford vs Man City vòng 5 Premier League 2017/18

Nhìn chung, Man City đang rất ổn đồng đều ở đủ các tuyến, chí ít thì những đội bóng thuộc hàng trung bình khá ở Premier League sẽ không đủ khả năng gây khó dễ cho họ. Tâm điểm chú ý ở Vicarage Road tối nay sẽ dồn cho hàng công được lĩnh xướng bởi bộ đôi Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Từng bị đánh giá không thể kết hợp được với nhau, giờ hai tiền đạo vùng Nam Mỹ đang trên đường trở thành cặp song sát đáng xem nhất nước Anh, với 5 bàn chia nhau trong 2 trận đấu bùng nổ gần đây.

Lui xuống dưới, bộ ba Kevin De Bruyne, David Silva và Fernandinho tiếp tục chứng tỏ mình là những nhạc trưởng làm bóng hay máy quét đánh chặn đáng tin cậy của Man City, trong khi đôi cánh Walker – Mendy chứng minh vì sao đại gia nước Anh chấp nhận cắn răng bạo chi hơn 100 triệu bảng chiêu mộ họ trong mùa hè chuyển nhượng vừa rồi.

Có lẽ, hàng thủ ba người còn lại là vấn đề hơi gợn duy nhất của Pep Guardiola. Tuy nhiên, phong độ cao hiện tại của John Stones và phần nào đó cả Danilo cũng đủ để bù đắp cho sự trồi sụt của Nicolas Otamendi. Trong khung gỗ, thủ môn đắt giá nhất thế giới Ederson Moraes cũng sẽ trở lại với chiếc mũ bảo hộ đặc trưng cho quai hàm sau cú song phi cuối tuần trước của Sadio Mane.

Watford vs Man City (21h00 ngay 169) Giai quyet hien tuong hinh anh 2
Man City đang đạt phong độ cực cao

Vượt trội về sức mạnh và đẳng cấp, chiến thắng tối nay cho Man City là điều có thể dự đoán được, bất chấp việc họ phải đến làm khách của một Watford cũng đang trên đà thăng hoa. Quyết định bổ nhiệm Marco Silva quả là xuất sắc, khi cựu HLV người Bồ Đào Nha của Hull City từng bước vực dậy một tập thể chật vật trụ hạng năm ngoái để giờ lập tức có khởi đầu mùa giải mới tốt nhất trong lịch sử Premier League.

2 thắng và 2 hòa, Watford đang chễm chệ một vị trí trong top 4 và chỉ kém đúng hai điểm so với chính Man City cũng như kẻ dẫn đầu Man Utd, đồng nghĩa 3 điểm tối nay trên thánh địa Vicarage Road sẽ giúp họ leo lên đỉnh bảng Premier League, tạm thời nhưng đầy rẫy bất ngờ. Để lặp lại thứ hạng cao như vậy ở giải đấu hàng đầu nước Anh, Ong Bắp Cày đã phải mất đến 35 năm sau lần cuối cùng kết thúc mùa giải 1981-82 với ngôi á quân.

Hiển nhiên kịch bản tương tự chắc chắn không thể xảy ra trong năm nay, thậm chí ngay trước mắt thì những CĐV Watford lạc quan nhất cũng không dám đặt nhiều niềm tin vào một chiến thắng trước ông lớn Man City. Công bằng mà nói, vẫn còn quá sớm để gọi Ong Bắp Cày là hiện tượng bởi thành tích rất ổn hiện tại của họ có sự góp sức không nhỏ bởi lịch thi đấu khá thuận lợi trong giai đoạn đầu này.

Watford vs Man City (21h00 ngay 169) Giai quyet hien tuong hinh anh 3
Đã đến lúc hiện tượng Watford bị giải mã

Ngoại trừ ra trận hòa kiên cường 3-3 trước Liverpool ngày mở màn, Watford vẫn chưa đụng độ thú dữ thực sự nào cho đến Man City tối nay và có lẽ thời khắc bị giải mã của họ đã cận kề. Cần phải biết rằng, nửa xanh thành Manchester chính là “ngáo ộp” số một đối với họ khi đã toàn thua cả 6 trận gần đây nhất, trong đó đến 5 trận kết thúc với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Bên cạnh đó, Vicarage Road hiện đang chứng kiến cơn khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng vì chấn thương.

Tựa chung lại, số phận trận đấu ngày hôm nay sẽ chỉ phụ thuộc cả vào Man City, đặc biệt ở khoản duy trì ổn định phong độ và thể lực sau khi mới chinh chiến ngoài trời Âu đêm thứ Tư. Mùa giải năm ngoái, thầy trò Pep Guardiola chỉ giành chiến thắng vỏn vẹn 2/7 trận Premier League ngay sau một trận Premier League hồi giữa tuần.

Tuy nhiên như đã nói, đó đã là chuyện của năm ngoái và cái tầm của Pep Guardiola đủ để ông biết cách sao cho không đi vào vết xe đổ của chính mình, nhất là khi giờ trong tay là một đội hình chất lượng và chiều sâu nhất nước Anh để phục vụ cho mọi đấu trường. Thêm vào đó, quyết tâm ra về Vicarage Road với trọn vẹn 3 điểm của Man City là có thừa, qua đó tạm thời leo lên đỉnh bảng Premier League và ung dung theo dõi trận đấu khó khăn của hàng xóm Man Utd với Everton ngày hôm sau.

Thống kê trước trận Watford vs Man City:

* Man City đã thắng 6 trận gần đây trước Watford ở các giải, 5 trong số đó kết thúc với cách biệt từ 2 bàn trở lên.

* Man City đã thắng 7 trong 8 trận gần đây ở Premier League.

* Man City đã ghi ít nhất 2 bàn ở 9 trong 10 trận gần đây trên sân khách tại Premier League.

* Man City đã ghi ít nhất 2 bàn ở 6 trận gần đây trước Watford tại các giải.

* Watford chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 3 trận gần đây ở Premier League.

* Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 6 trong 7 trận gần đây trên sân khách của Man City tại Premier League.

* Đã có dưới 2,5 bàn thắng được ghi ở 3 trận gần đây của Watford tại Premier League.

* Watford mới bị dẫn trước 33 phút từ đầu mùa Premier League, xếp thứ ba giải đấu khi chỉ kém Huddersfield Town (18 phút) và Man Utd (2 phút) về chỉ số này.

* Man City là đội xấu chơi nhất Premier League sau 4 vòng đấu khi nhận tới 11 thẻ phạt, bao gồm 9 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, gấp gần 4 lần so với Watford.

Thông tin lực lượng trước trận Watford vs Man City:

Watford: Tommie Hoban, Younes Kaboul, Craig Cathcart và Sebastian Prödl dính chấn thương. Miguel Britos bị treo giò. Mauro Zárate, Roberto Pereyra, Kiko Femenía và Brice Dja Djédjé bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Man City: Vincent Kompany và Ilkay Gundogan bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến trận Watford vs Man City:

Watford vs Man City (21h00 ngay 169) Giai quyet hien tuong hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Watford vs Man City

Dự đoán tỷ số trận Watford vs Man City: Man City thắng 3-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X