Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Man City (0h30 ngày 3/1): Vượt khó dù không có Kompany

Thứ Bảy 02/01/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Citizens có thành tích phòng ngự tương đối tệ hại mỗi khi thiếu vắng đội trưởng người Bỉ. Tuy nhiên, đoàn quân của Pellegrini không được phép để khó khăn này đánh gục ở trận đấu trên sân Vicarage Road sắp tới.

Man City là một trong những đội bóng thi đấu rất thiếu ổn định ở mùa giải năm nay. Sau chuỗi 5 trận thi đấu cực kỳ thăng hoa hồi đầu mùa giải, đội bóng thành Manchester đã rơi vào cảnh “trận nổ trận xịt”. Điều đó khiến cho đội chủ sân Etihad tụt xuống vị trí thứ 3 và cách vị trí dẫn đầu của Arsenal tới 3 điểm.
Pellegrini hài lòng dù Man City không thắng 6 trận sân khách liên tiếp
HLV Manuel Pellegrini khẳng định chuỗi 3 thua, 3 hòa vừa qua của Man City trên sân khách là không quá tệ.
Không khó để chỉ ra vấn đề khiến cho The Citizens thi đấu trồi sụt trong thời gian qua, đó là hàng thủ. Chấn thương của đội trưởng Vincent Kompany đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng phòng ngự của nửa xanh thành Manchester. Theo thống kê, trong 9 trận đấu ở Premier League mà Kompany góp mặt ở mùa giải năm nay, Man City chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn thua. Trong 10 trận còn lại, hàng thủ của đội bóng áo xanh phải đón nhận số bàn thua kỷ lục – 18 bàn. Ngay cả trước những đối thủ nhược tiểu như Bournemouth, Newcastle hay Norwich, đoàn quân của Pellegrini cũng không thể giữ trắng lưới. Thậm chí, họ còn phải đón nhận hai trận thua đậm với cùng tỉ số 1-4 trước Tottenham và Liverpool.

Tân binh Nicolas Otamendi và trung vệ trẻ Eliaquim Mangala đều chơi rất hay mỗi khi được đá cặp đội trưởng người Bỉ. Tuy nhiên, mỗi khi kết hợp với nhau, hai cầu thủ này bộc lộ khá nhiều điểm yếu và không đủ ăn ý để sửa chữa sai lầm của người đá cặp. Nếu một trong hai cầu thủ này phải chơi cùng lão tướng Demichelis thì mọi chuyện còn tồi tệ hơn.
Watford vs Man City (0h30 ngay 31) Vuot kho du khong co Kompany hinh anh
Thiếu vắng Kompany là một mất mát lớn với Man City
Vincent Kompany được đánh giá cao không chỉ nhờ nền tảng thể hình, thể lực ấn tượng giúp anh dễ dàng giành phần thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Khả năng đọc trận đấu mới chính là điểm mạnh của ngôi sao 29 tuổi. Nhờ những tình huống phán đoán nhạy bén, Kompany có thể dễ dàng hô hào và điều chỉnh hàng thủ đoạt lại bóng trước khi nguy hiểm kịp chạm mặt Joe Hart. Cũng nhờ khả năng phán đoán và hỗ trợ đồng đội tốt mà trung vệ người Bỉ có thể “vá” các lỗ hổng nơi hàng thủ đội bóng và lựa chọn được cách tiếp cận trận đấu phù hợp với từng người đá cặp tại Man City.

Những tưởng, The Citizens cuối cùng cũng đã đón chào sự trở lại của Kompany cuối tuần trước nhưng anh lại bất ngờ dính chấn thương khi vừa mới trở lại sân cỏ vỏn vẹn 10 phút. Theo những diễn biến mới nhất, đội chủ sân Etihad sẽ mất trung vệ người Bỉ trong khoảng 1 tháng tới. Rõ ràng, chấn thương của Kompany đến vào thời điểm quan trọng này khiến cho Man City phải đối mặt với một khó khăn rất lớn, nhưng họ không được phép thất bại.

Nếu không thể thắng trong trận đấu Watford vs Man City đêm nay, khoảng cách giữa đội chủ sân Etihad với vị trí dẫn đầu hoàn toàn có thể bị nới rộng vì Arsenal chỉ phải tiếp đón một Newcastle đang chìm trong khủng hoảng ở mùa giải này. Núi khó khăn dành cho The Citizens còn trở nên cao hơn gấp bội bởi đối thủ của họ ở vòng đấu thứ 20 này – Watford đang có một phong độ vô cùng thăng hoa.
Watford vs Man City (0h30 ngay 31) Vuot kho du khong co Kompany hinh anh 2
Man City sẽ phải đối mặt với một thử thách rất lớn tại sân Vicarage Road
Có thể khẳng định, “bầy ong” là một đối thủ rất khó chịu mỗi khi họ được thi đấu trên sân nhà Vicarage Road. Bộ đôi tiền đạo Deeney – Ighalo của Watford khiến người ta phải nhớ đến cặp bài trùng Yorke – Cole của Man United thuở nào. Hàng thủ của The Hornets dù không có nhiều tên tuổi lớn nhưng cũng khiến cho không ít đội bóng phải câm lặng. Sau 10 trận được chơi trên sân nhà mùa này, Watford mới chỉ bị thủng lưới 8 bàn thắng. Dù vừa bị Tottenham chặn đứng mạch trận bất bại nhưng đó là trận đấu mà đội chủ sân Vicarage Road đã phải chơi thiếu người trong suốt 30 phút cuối trận.
Man City muốn vượt mặt Arsenal vụ sao Real Madrid
(Bongda24h.vn) - Báo chí Anh đang đồn ầm lên rằng Man City sẽ chi 32 triệu bảng để có tiền vệ Isco của Real Madrid. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng là mục tiêu...
Những vấn đề về tâm lý mỗi khi thi đấu trên sân khách của Man City mùa này cũng rất đáng quan ngại. Trong 6 chuyến làm khách gần nhất, The Citizens không biết đến mùi chiến thắng với 3 trận hòa và 3 trận thua. Trong chuỗi trận thất vọng này, đoàn quân của Pellegrini chỉ ghi được đúng 2 bàn.

Mọi thứ đều đang chống lại đoàn quân áo xanh trước trận Watford vs Man City hôm nay. Nhưng đây chính là lúc mà The Citizens cần phải biết vượt qua nghịch cảnh và chứng tỏ bản lĩnh của một nhà vô địch. Thực lực của City là hơn hẳn Watford và nếu thi đấu tập trung, đoàn quân của HLV Pellegrini hoàn toàn có thể ca khúc khải hoàn trở về Manchester với 3 điểm trong tay.

Một số thống kê đáng chú ý trước trận Watford vs Man City:
- Watford và Man City đã gặp nhau 13 lần tại Premier League và mỗi bên đều có được 5 chiến thắng trong quá khứ
- The Citizens bất bại trong 8 lần gần nhất đụng độ “bầy ong” (thắng 6 hòa 2)
- Nếu Ighalo ghi bàn, anh sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 7 trận liên tiếp do Frank McPherson lập nên trong màu áo Watford ở mùa giải 1928/29
- Pablo Zabaleta sẽ có trận đấu thứ 200 tại Premier League nếu được vào sân. Anh sẽ là cầu thủ người Argentina thứ 3 đạt tới cột mốc này sau Carlos Tevez và Fabricio Coloccini
- Ở trận lượt đi, Watford không sút trúng khung thành Man City lần nào

Thông tin lực lượng:
Watford: Mất Joel Ekstrand và Tommy Hoban vì chấn thương. Nathan Ake cũng không thể góp mặt vì án treo giò
Man City: Kompany và Nasri là hai ca chấn thương duy nhất. Khả năng ra sân của Fernando còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến:
Watford (4-4-2):
Gomes - Nyom, Cathcart, Britos, Holebas - Abdi, Watson, Capoue, Jurado - Deeney, Ighalo
Man City (4-2-3-1): Hart - Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov - Fernandinho, Toure - De Bruyne, Silva, Sterling - Aguero
 
Doi hinh du kien Watford vs Man City
 

Dự đoán tỉ số: 0-1

Xem video 10 bàn thắng đẹp nhất năm 2015 của CLB Man City

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X