Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Liverpool (2h00 ngày 2/5): Cờ đã đến tay

Thứ Hai 01/05/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù cả hai đối thủ trực tiếp đến từ thành Manchester đều sảy chân nhưng liệu Liverpool có biết chớp thời cơ để giành suất vào top 4, hay một lần nữa đi phân phát điểm cho những đội bóng yếu hơn?

 
Gặp hai đội bóng buộc phải chiến đấu để sinh tồn, Man Utd và Man City đều gây thất vọng khi chỉ có được những kết quả hòa. Một đối thủ khác trong cuộc đua vào top 4 là Arsenal cũng sảy chân khi gục ngã trước Tottenham ở trận derby thành London. Từ thế bị động, Liverpool giờ có cơ hội nắm quyền chủ động trong cuộc đua vào top 4.
 
Watford vs Liverpool (2h00 ngay 25) Co da den tay hinh anh
Trận đấu Watford vs Liverpool là cơ hội để thầy trò Jurgen Klopp nắm quyền chủ động trong cuộc đua vào top 4.

Hiện tại, Liverpool đang bằng điểm đội đứng thứ tư là Man City, bằng cả về số trận đã đấu cũng như chỉ số phụ. Nếu đánh bại Watford, Liverpool sẽ củng cố được vị trí thứ ba để rồi nắm quyền tự quyết trong cuộc chiến giành suất dự Champions League mùa sau.
 
Tất nhiên, điều kiện tiên quyết là thầy trò Jurgen Klopp phải đánh bại Watford. Xét về thành tích đối đầu với những đội bóng nằm trong top 6 mùa này, Watford không có được chỗ dựa tốt khi thất bại đến 5 lần, chỉ 2 lần giành chiến thắng. Hồi tháng 11/2016, Watford từng thất trận 1-6 trên sân Anfield.
 
Sáu trận gần nhất phải chạm trán Liverpool, Watford thua đến 5 lần. Một vấn đề khác liên quan rất lớn đến kết quả trận đấu là việc Watford đã hết mục tiêu khi gần như chắc chắn trụ hạng trong mùa này. Thầy trò Walter Mazzarri chỉ cần giành được 2 điểm trong số 7 trận còn lại là chắc chắn sẽ trụ hạng.
 
Thế nên giờ là lúc Mazzarri nghĩ đến kế hoạch phát triển đội bóng trong mùa sau thay vì mải mê cho từng trận đấu. Điều đó trái ngược với tinh thần thi đấu hừng hực mà Jurgen Klopp truyền cho các cầu thủ Liverpool. Klopp từng bóng gió rằng nếu không lọt vào top 4 mùa này, Liverpool xứng đáng bị chỉ trích vì đã rơi quá nhiều điểm số trước các đội bóng yếu.
 
Mùa này, Liverpool có đến 6 lần thất bại trước những đội bóng yếu hơn. Klopp thừa nhận ông chưa tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Thế nên dù Watford đã hết mục tiêu nhưng The Kop vẫn không thể coi thường bởi một chiến lược gia xuất thân từ Italia, từng là đối thủ không đội trời chung với Antonio Conte như Mazzarri luôn rất tinh quái. 
 
Watford vs Liverpool (2h00 ngay 25) Co da den tay hinh anh 2
Jurgen Klopp cần hạ nhiệt khi cần thiết trong trận đấu Watford vs Liverpool nếu không muốn dẫm vào vết xe đổ.

Trong thế buộc phải giành chiến thắng, Liverpool chắc chắn sẽ dồn lên tấn công, đó là cơ hội cho bẫy phản công của Mazzarri. Watford sẽ không đá hết sức nên vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở Liverpool. Nếu thầy trò Jurgen Klopp sớm có được bàn thắng rồi chơi chậm lại, họ sẽ giành được quyền kiểm soát thế trận, điều mà trong cả 6 trận thua những đối thủ dưới cơ đội bóng vùng Merseyside đều không làm được.
 
Jurgen Klopp từng thừa nhận kết liễu đối thủ là điểm yếu của Liverpool khi không đủ tỉnh táo để đá chậm lại khi cần thiết. Nhưng vào thời khắc quan trọng này, Klopp cần giữ cái đầu lạnh thay vì cứ tiếp tục mạo hiểm với Gegen-pressing đầy bốc lửa.
 
Thống kê trước trận:
* Watford thua 5 trong 6 trận gần nhất chạm trán Liverpool tại Premier League, trận còn lại là chiến thắng 3-0 vào tháng 12/2015.
* Liverpool thắng 10 trong 12 trận gần nhất chạm trán Hornets ở mọi đấu trường, hai trận còn lại đều kết thúc với thất bại.
* Roberto Firmino in dấu giày 4 bàn chỉ trong 2 trận gần nhất chạm trán Watford tại Premier League (2 bàn, 2 kiến tạo).
* Đây là trận thứ 11 tại Premier League mà Watford phải thi đấu vào thứ Hai (theo giờ địa phương - PV). Trong 10 lần trước đó, Watford chỉ thắng 1 (hòa 4, thua 5) khi thi đấu vào đầu tuần.
* Troy Deeney đã ghi bàn vào 41 đội bóng khác nhau ở mọi đấu trường khi thi đấu cho Watford nhưng chưa bao giờ làm điều đó trong 3 lần chạm trán Liverpool.
* Liverpool đứng trước cơ hội thắng ba trận liên tiếp trên sân khách tại Premier League dưới thời Jurgen Klopp lần thứ hai. Trước đó, The Kop từng làm được điều này vào tháng 10/2016.
 
Thông tin lực lượng:
Watford: Roberto Pereyra, Mauro Zarate, Ben Watson, Younes Kaboul chấn thương - Craig Cathcart chưa chắc ra sân. 
Liverpool: Danny Ings, Ovie Ejaria, Jordan Henderson, Sadio Mane, Daniel Sturridge chấn thương - Adam Lallana, Ragnar Klavan chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Watford (4-3-3): 1. Gomes - 22.Janmaat, 5.Prodl, 3.Britos, 25.Holebas - 29.Capoue, 16.Doucoure, 8.Cleverley - 7.Amrabat, 9.Deeney, 21.Niang
Liverpool (4-3-3): 22.Mignolet - 2.Clyne, 6.Lovren, 32.Matip, 7.Milner - 20.Lallana, 23.Can, 5.Wijnaldum - 11.Firmino, 27.Origi, 10.Coutinho
Dự đoán tỉ số: Watford 1-3 Liverpool

Watford vs Liverpool (2h00 ngay 25) Co da den tay hinh anh 3
Đội hình dự kiến Watford vs Liverpool
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X