Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Liverpool (20h30 ngày 20/12): Lại gặp khó trước đội bóng nhỏ?

Chủ Nhật 20/12/2015 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Kop dưới thời tân HLV Klopp thường tấn công khá bế tắc trước những đội bóng lựa chọn lối chơi phòng ngự với số đông cầu thủ và Liverpool nhiều khả năng cũng sẽ phải chật vật giành điểm trong trận đấu trên sân Vicarage Road sắp tới.

Việc tập đoàn FSG lựa chọn HLV Jurgen Klopp trở thành chủ nhân của chiếc ghế nóng sau khi sa thải Brendan Rodgers hồi tháng 10 vừa qua khiến cho tất cả những người yêu mến Liverpool đều phải háo hức. Đã từ lâu họ chưa được một chiến lược gia xuất sắc thuộc vào hàng đẳng cấp thế giới dẫn dắt và rõ ràng việc bổ nhiệm này mang đến một tương lai đầy hứa hẹn cho đội bóng thành phố cảng.
Liverpool vắng trụ cột ở hàng tiền vệ trước trận gặp Watford
(Bongda24h.vn) – Liverpool sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ con thoi James Milner cho chuyến làm khách tới sân Vicarage Road của Watford, theo tiết lộ của...
Nhờ hiệu ứng Klopp, The Kop ngay lập tức giành được những thành tích rất đáng nể dù trước đó họ còn là một binh đoàn rệu rã dưới tay người tiền nhiệm Rodgers và không cho thấy hy vọng nào có thể lọt vào top 4. Trong 11 trận đấu đầu tiên nắm quyền tại sân Anfield, nhà cầm quân người Đức chỉ để thua đúng 1 trận trước Crystal Palace. Thậm chí, Klopp còn giúp Liverpool giành chiến thắng 7/8 trận trên mọi đấu trường bắt đầu từ giai đoạn cuối tháng 10, trong đó có những màn vùi dập ấn tượng trước các đội bóng có số má tại Premier League như Man City, Chelsea hay Southampton, tất cả đều là những chiến thắng trên sân khách.
Watford vs Liverpool (20h30 ngay 2012) Lai gap kho truoc doi bong nho hinh anh
Klopp đã chiếm trọn cảm tình của NHM và cả các cầu thủ Liverpool
Lối chơi gegenpressing được Klopp áp dụng cho đội bóng vùng Merseyside đã đem đến những hiệu quả nhất định. Các cầu thủ Liverpool đã chạy nhiều hơn và lối chơi áp sát nhanh này thường khiến hậu vệ đối phương lúng túng dễ mắc sai lầm nếu không bình tĩnh. Klopp cũng sử dụng chiến thuật gegenpressing này khá linh hoạt khi ông không bắt các học trò phải lao lên đuổi bóng không ngừng nghỉ bên phần sân đối phương. Trong bối cảnh đội bóng đang tan nát vì những chấn thương, nhà cầm quân 48 tuổi cần các học trò có đủ thể lực để chuẩn bị cho một lịch thi đấu dày đặc và đây là một lựa chọn khá hợp lý của chiến lược gia người Đức, nhờ đó mà The Kop đã có một quãng thời gian thăng hoa với chuỗi những chiến thắng liên tiếp mang lại niềm tin cho NHM.

Chiến thuật gegenpressing của The Kop tỏ ra khá hiệu quả trong những trận cầu lớn mà điển hình là ở trận đấu với Man City, khi mà hàng hậu vệ của đội chủ sân Etihad liên tục mắc lỗi. Dẫu vậy, mỗi khi phải đối đầu với những đội bóng nhỏ, dường như chiến thuật này mất hẳn tác dụng. Thường thì những đội cửa dưới ở giải Ngoại hạng Anh đều lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ và các hậu vệ không phải suy nghĩ để chuyền ngắn mà phất bóng dài cho các cầu thủ tuyến trên xử lý, vì thế họ rất ít khi mắc sai lầm. Không những thế, để khoan phá các bức tường bê tông này cần một hàng công có khả năng phối hợp nhanh và ăn ý, nhưng Klopp mới chỉ đến Liverpool được hơn 2 tháng nên ông mới chỉ cải thiện được khả năng phòng ngự chứ vấn đề khó hơn là tấn công thì vẫn cần thời gian thêm nữa.
Watford vs Liverpool (20h30 ngay 2012) Lai gap kho truoc doi bong nho hinh anh 2
Deeney - Ighalo là một cặp bài trùng nguy hiểm mà các hậu vệ Liverpool cần lưu ý
Những trận đấu nhọc nhằn trước Swansea, Newcastle và gần nhất là West Brom là những minh chứng rõ ràng nhất cho việc Liverpool chưa có cách thức tấn công hiệu quả mỗi khi phải đương đầu với những bức tường vững chãi. Và trận đấu Watford vs Liverpool sắp tới có thể cũng sẽ có một kịch bản tương tự. “Bầy ong” là một trong số ít những đội bóng thi đấu cực kỳ chắc chắn trên sân nhà ở Premier League. Số bàn thua mà đoàn quân của Quique Flores Sanchez phải nhận khi thi đấu tại Vicarage Road chỉ dừng lại ở con số 6, kém duy nhất hai ông lớn Arsenal và Man United. Không những thế, đội bóng có trụ sở tại hạt Hertfordshire còn đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League nhờ sự tỏa sáng của cặp bài trùng Ighalo – Deeney và đang hừng hực khí thế để nâng cao hơn nữa thành tích này ở trận Watford vs Liverpool tối nay.
Với thực lực hiện tại Liverpool đủ sức vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Nathaniel Clyne của Liverpool tự tin cho rằng cơ hội vô địch Premier League của Liverpool ở mùa giải này là rất sáng.
Dù vậy, Liverpool cũng có những lý do để tin tưởng về một chiến thắng và tích lũy điểm số nhằm áp sát top 4. Ngoài sức mạnh vượt trội về mặt nhân sự với đầy rẫy ngôi sao trong đội hình, Lữ đoàn đỏ còn khá kỵ giơ với đội chủ sân Vicarage Road. Trong 5 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, The Kop luôn là đội giành chiến thắng bất kể phải thi đấu trên sân nhà hay sân khách. Vì thế, chưa biết chừng đội bóng thành phố cảng sẽ lại bỏ túi 3 điểm trong trận đấu Watford vs Liverpool dù thi đấu không thực sự nổi bật, tương tự như ở trận chiến nhọc nhằn với Swansea hồi cuối tháng 11.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Watford vs Liverpool:
- Watford chưa bao giờ giành chiến thắng 2 trận liên tiếp trên sân nhà ở Premier League (Watford đã thắng trận gần nhất trên sân nhà trước Norwich)
- Liverpool đã giành chiến thắng 8/9 trận gần nhất gặp Watford
- Watford chỉ để thủng lưới trong 3 trận đấu trên sân nhà mùa này, nhưng mỗi khi để thủng lưới, họ đều thua
- Nếu các trận đấu tại Premier League chỉ tính kết quả trong hiệp 1 thì Watford sẽ là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 27 điểm
- Liverpool chỉ ghi được 2 bàn trong 3 trận gần nhất tại Premier League
- Watford là tân binh thứ 11 ở giải Ngoại hạng Anh có thể kiếm được hơn 25 điểm sau 11 vòng đấu đầu tiên. Trong số 10 đội bóng trước, không có đội nào bị xuống hạng sau thành tích này

Thông tin lực lượng:
Watford: Thiếu vắng Joel Ekstrand và Tommy Hoban vì chấn thương. Khả năng ra sân của Valon Behramy và Sebastian Prodl còn bỏ ngỏ
Liverpool: Joe Gomez, Danny Ings, Daniel Sturridge, Dejan Lovren và James Milner là những cầu thủ chắc chắn không góp mặt. Simon Mignolet gặp chấn thương nhẹ còn Jon Flanagan đang gặp vấn đề thể lực

Đội hình dự kiến:
Watford (4-2-3-1): Gomes – Nyom, Cathcart, Britos, Ake – Watson, Capoue – Anya, Deeney, Abdi – Ighalo
Liverpool (4-3-3): Mignolet – Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno – Henderson, Leiva, Can – Coutinho, Benteke, Lallana
Watford vs Liverpool (20h30 ngay 2012) Lai gap kho truoc doi bong nho hinh anh 3
Đội hình dự kiến trận đấu Watford vs Liverpool

Dự đoán tỉ số: 1-2
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X