Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Watford vs Liverpool (18h30 ngày 12/8): Bay lên, The Kop!

Thứ Bảy 12/08/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu sớm ngày thứ Bảy giữa Watford vs Liverpool, Lữ đoàn đỏ rất muốn đem về một chiến thắng dù phải làm khách tại Vicarage Road.


Cán đích ở vị trí thứ 4 mùa giải vừa qua là một kết quả không tệ với thầy trò Jurgen Klopp. Một mặt, họ có thể nhận ra những điểm yếu của mình, qua đó bổ sung cầu thủ nếu muốn đạt vị trí cao hơn. Mặt khác, thứ hạng này cũng sẽ đem đến một chiếc vé tham dự Champions League ở mùa giải tới cho Liverpool. Không quá tốt nhưng cũng chẳng hề tệ, vị trí của Liverpool khẳng định rõ sức mạnh của họ trong thời điểm hiện tại.
  
Preview Watford vs Liverpool
Trận đấu giữa Watford vs Liverpool sẽ diễn ra vào 18h30 tối nay

Tuy nhiên, vào giữa tuần tới (16/8), Lữ đoàn đỏ sẽ phải tới Đức làm khách trên sân của Hoffenheim trong trận lượt đi playoff Champions League. Vì vậy, Liverpool vừa phải bung sức đủ cho một chiến thắng ở vòng mở màn Premier League 2017/18, vừa phải đảm bảo không có ca chấn thương nghiêm trọng nào xảy ra. Ngoài ra, chính vị trí thứ 4 này cũng chỉ rõ điểm yếu của Liverpool mùa giải vừa rồi khi họ thường xuyên có sự “cống hiến” ở cả hàng công lẫn hàng thủ. 

Cùng với đó, đoàn quân của Jurgen Klopp cũng thể hiện sự ngược đời khi là CLB kiếm nhiều điểm nhất trong cuộc chiến nội bộ Top 6, nhưng lại thường “sấp mặt” trước những đối thủ tí hon. “Robinhood của giải Ngoại hạng” – các CĐV gọi Liverpool bằng biệt danh này để ám chỉ sự hào phóng với các CLB yếu hơn. Và đối thủ của The Kop trong trận mở màn, chính là một đội bóng như vậy. Watford trong mùa giải vừa qua đứng ở vị trí vừa đủ để không phải xuống chơi tại Championship.
 
Sự đáng sợ của “khắc tinh Liverpool” cũng thể hiện ngay trên phiên chợ hè. Theo thống kê, đội chủ nhà Watford đã chi đến 50 triệu bảng để bổ sung các tuyến. Đây là một số tiền khổng lồ đối với CLB chỉ xếp hạng 17 ở mùa trước, khi họ đứng thứ 7 trong danh sách những đội mua sắm nhiều nhất hè 2017. Và con số này còn hơn cả… Liverpool (48 triệu bảng, thứ 8). Điều đó nói lên tham vọng vươn mình rất lớn của thầy trò Marco Silva. Họ không muốn phải “tham dự” cuộc chiến trụ hạng thường niên nữa.
 
Gray
Watford đã bổ sung những tân binh chất lượng trong phiên chợ hè

Tom Cleverly đã được mang về từ Everton, kình địch của Liverpool, và anh có thừa động lực để quyết chiến với The Kop. “Bom tấn” 20 triệu bảng (đắt giá nhất lịch sử Watford) Andre Gray cũng sẽ góp mặt ngay từ đầu. Ở mùa giải vừa qua, chân sút sinh năm 1991 đã ghi được 10 bàn thắng, một con số khá ấn tượng dù anh chỉ khoác áo Burnley. Trong trường hợp các cầu thủ Liverpool quá mải mê tham gia tấn công, họ có thể sẽ nhận đòn trừng phạt từ đội khách như rất nhiều lần ở mùa giải vừa qua.
 
Vì thế, đây sẽ là một trận đấu quyết liệt, thậm chí là một bài test thực sự dành cho đoàn quân của Jurgen Klopp. Sau khi trải qua gần 2 năm tại xứ sở sương mù, sẽ không còn bất kỳ lý do lọt tai nếu như Liverpool tiếp tục thể hiện sự bất thường của họ. 37 triệu bảng đã được chi ra để đem về Mohamed Salah, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng, cũng là cái tên có vẻ phù hợp với Gegenpressing của ông thầy người Đức.
 
Trong mùa giao hữu, tân binh người Ai Cập đã ghi đến 4 bàn và cùng Firmino – Mane hợp thành mũi đinh ba lợi hại. Hàng công sở hữu tốc độ chết người này cần tiếp tục đưa sự ấn tượng vào trong những trận cầu chính thức, nếu Liverpool muốn làm một điều gì đó trong mùa bóng mới. Với đôi cánh siêu tốc độ, Jurgen Klopp cần phải đưa con phượng hoàng lửa bay cao, mà đầu tiên là mục tiêu 3 điểm ở trận mở màn.
 
Salah va Mane la doi canh sieu toc cua The Kop
Salah và Mane - đôi cánh siêu tốc của The Kop

Tình hình lực lượng

 
Adam Lallana chắc chắn vắng mặt vì chấn thương cơ đùi, anh sẽ phải ngồi ngoài trong vòng 3 tháng tới. Danny Ings và Sturridge cũng không thể góp mặt vì những chấn thương khác nhau. Phillippe Coutinho nghỉ 2 tuần vì chấn thương lưng, bên cạnh đó khả năng chuyển nhượng của cầu thủ này vẫn còn bỏ ngỏ. Tin vui đối với Liverpool là đội trưởng Jordan Henderson đã có thể quay lại thi đấu.
 
Bên dưới hàng phòng ngự, Nathaniel Clyne sẽ ngồi ngoài, Joe Gomez hoặc Trent Alexander-Arnold sẽ có cơ hội thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Bên cánh đối diện, Alberto Moreno nhiều khả năng sẽ được lựa chọn, thay vì tân binh Andrew Robertson.
 
Phía bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Troy Deeney vì gặp chấn thương háng. “Bom tấn” Andre Gray, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Watford đến từ Burnley nhiều khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu.
 
Thông tin bên lề
- Trái ngược với sự chuẩn bị ấn tượng của Liverpool trong những trận giao hữu, Watford chỉ có thể ghi nhiều hơn 1 bàn/trận, trong tổng số 6 trận tiền mùa giải.
- Trong 6 trận gần nhất gặp Liverpool, Watford chỉ ghi được 2 bàn.
- Watford đã thua 6 trận gần nhất tại Premier League.
- Watford không ghi bàn trong 5/6 trận gần nhất tại Premier League.
- Liverpool giành 8 chiến thắng trong 9 trận gần nhất gặp Watford.
- Liverpool giữ sạch lưới ở 4 trận gần nhất Premier League.
- Liverpool giữ sạch lưới 6/8 trận gặp Watford.
- Liverpool thắng 4 trận sân khách gần nhất.
 
Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Watford vs Liverpool
Đội hình dự kiến Watford vs Liverpool

Dự đoán tỷ số:
Watford vs Liverpool 1-2

Những tin bài khác về sự chuẩn bị của Liverpool cho mùa giải 2017/18
Liverpool CHÍNH THỨC ra thông báo về tương lai Coutinho
Liverpool mới ra một thông báo chính thức về tương lai của tiền vệ Philippe Coutinho trước sự săn đón của Barcelona và PSG.
Thông tin lực lượng, đội hình trận Watford vs Liverpool
Watford vs Liverpool trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2017/18, cùng điểm qua thông tin lực lượng, đội hình trận Watford vs Liverpool.
Bán đi Coutinho, Liverpool xem như hết thời và trắng tay thêm 25 năm nữa
Cảnh báo phũ phàng của huyền thoại Steve Nicol dành cho đội bóng cũ, trong bối cảnh tiền vệ ngôi sao người Brazil đang đếm ngược ngày cập bến Barcelona kỳ...
Nhận định Liverpool tại Premier League 2017/18: Năm nay không phải năm của chúng ta!
Trông vào kỳ chuyển nhượng hè không thực sự thuận lợi ở Anfield cũng như quan điểm trái chiều của Jurgen Klopp về nó, khó có thể yên lòng cho vận mệnh của đại...
Arsenal và Liverpool sẽ văng top 4 Premier League
Pháo Thủ huyền thoại Paul Merson tin rằng đội bóng cũ Arsenal cùng Liverpool sẽ chầu rìa top 4 Premier League 2017-18 mùa giải này.
Người thừa được tin tưởng giúp Liverpool vô địch Premier League
Tiền đạo Daniel Sturridge bất ngờ được huyền thoại Ian Rush đánh giá là nhân tố quan trọng quyết định chức vô địch Premier League mùa giải này của The Kop.

 
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X